Pages

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Lộ rõ trò “trưng cầu dân ý” và làm công viên công cộng của nhà cầm quyền Nghệ An

Jos Nguyễn Hưng An (Nuvuongcongly.net) - Việc trưng cầu ý dân thực chất chỉ là trò lừa bịp mà nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An sử dụng, để lấp liếm, che đậy những việc làm sai trái hòng cướp cho bằng được đất nhà thờ Cầu Rầm mà nhà cầm quyền Nghệ An có dã tâm chiếm đoạt từ lâu nay.

Trong suốt 66 năm qua, kể từ ngày dân tộc Việt Nam dưới sự cai trị của chế độ cộng sản, cụm từ: “Trưng cầu ý dân” chưa bao giờ được nhà cầm quyền VN sử dụng đúng nghĩa, nếu có thì chỉ được dùng để nhằm che đậy bộ mặt giả tạo với người dân cũng như quốc tế về những hành động đê hèn, lấp liếm vi phạm đến quyền con người và pháp luật. Gần đây, nhà cầm quyền nghệ An đã dùng cụm từ này để thực hiện việc chiếm đoạt tài sản của Giáo hạt Cầu Rầm trong nhiều năm qua.

Khu Đất nhà thờ cầu Rầm bị nhà cầm quyền chiếm cướp

Giáo hạt Cầu Rầm hình thành từ rất sớm vào năm 1888. Khi khai sinh Giáo hạt này, các Đấng Tiền Nhân đã cố công xây dựng kiến tạo khu đất nhà thờ Cầu Rầm, mặc dù đang dưới thời khắc nghiệt bởi những cuộc bách hại đạo của nhóm Văn Thân. Nhưng, dưới sự linh hướng của Chúa Thánh Thần, các Đấng Tiền Nhân đã chèo lái Giáo hạt hình thành và phát triển không ngừng, vượt lên những khó khăn của thời cuộc.

Trong những năm chiến tranh, bom đạn, Nhà thờ Cầu Rầm cũng như hầu hết các công trình tại điểm nóng chiến tranh miền Trung đều bị san phẳng.

Năm 1974, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An cắt ngang nền đất nhà thờ Cầu Rầm để xây dựng con đường lên quê Hồ Chí Minh. Mặc dù việc xây dựng con đường này không nhất thiết phải cắt ngang giữa nền đất nhà thờ vì buộc phải bẻ cong con đường này đoạn Cầu Rầm, hướng đi thẳng sẵn có dễ dàng hơn, thuận lợi hơn và tiết kiệm tiền của nhân dân hơn cho việc xây dựng con đường từ thành Vinh lên Kim Liên đã không được thực hiện.

Đây là một mưu đồ của nhà cầm quyền cộng sản là cắt để chiếm.

Vì thế, phần Đất nhà thờ Cầu Rầm một phần đã bị cắt xén cách trắng trợn ngang qua giữa nhà thờ. Đó là thời kỳ CSVN khát máu nhất và đất nước trong màn sắt, do vậy giáo dân không có cách nào cưỡng lại.

Phần còn lại của khu đất nhà thờ Cầu Rầm đã bị nhà cầm quyền cộng sản chiếm đoạt và biến thành: “Khu di tích tội ác chiến tranh của Đế quốc Mỹ”.

Sau một thời gian, nhà cầm quyền Nghệ An biến “Di tích tội ác của Đế quốc Mỹ” thành Công viên. Không mấy chốc, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An biến đất Thánh trở thành nơi hẹn hò của những cuộc chơi vô bổ. Công Viên Cửa Nam mà nhà cầm quyền Nghệ An xây dựng ở đây cho vỏn vẹn vài đôi nam nữ đú đởn trên mảnh đất Thánh thiêng này đang lưu giữ các hài cốt, các dấu tích của một giáo xứ lâu đời như sự nhạo báng và nhục mạ tôn giáo.

Nhưng đó chỉ là con bài mà nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An dùng để rêu rao cái gọi là “phục vụ lợi ích cộng đồng trên phần đất của nhà thờ Cầu Rầm” nhằm mưu đồ cho việc cưỡng chiếm và chia chác.

Năm 2004, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An bán khu đất này cho công ty Trường Giang là công ty tư nhân. Bằng chứng cụ thể là với quyết định 4797/QD UB- DT của UBND tỉnh Nghệ An ngày 16/02/2004 và giấy quyền sử dụng đất do UBND tĩnh Nghệ An cấp cho công ty Trường Giang 03/07/2006. Một lần nữa mảnh đất nhà thờ Cầu Rầm lại tiếp tục bị đào xới.

Như vậy, từ “Di tích tội ác chiến tranh Đế Quốc Mỹ” nhanh chóng trở thành đất công cộng, công viên, rồi nhanh như cắt được bán cho tư nhân.

Những khi cần làm bất cứ việc gì không bị ngăn chặn, nhà cầm quyền Nghệ An quên mất việc “Trưng cầu ý dân” như khu quảng trường Hồ Chí Minh rộng đến 14ha đất giữa thành phố, đuổi hết các cụm khu dân cư, nhà máy, các công trình công cộng như rap Cửa Đông, trường học… nhưng dân không hề được “Trưng cầu”?

Thế rồi, khi bị nhân dân Nghệ An vạch mặt trò táng tận lương tâm này, nhà cầm quyền Nghệ An đã biết không nuốt trôi miếng mồi này nên âm thầm đuổi công ty Cổ phần Trường Giang Sài Gòn đi khỏi mảnh đất đó dù đã trót cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất – “Sổ đỏ”.

Rồi sau đó, để biến việc chiếm cướp của mình thành trò xung đột tôn giáo trong nội bộ nhân dân, nhà cầm quyền Nghệ An giở trò “trưng cầu ý dân” để là “Đài tưởng niệm các Liệt sỹ Nghệ An”. Đây là một trò thâm hiểm nhằm đẩy nhân dân Nghệ An đối đầu với khối giáo dân ở đây mà lá bùa họ đưa ra là vong linh các liệt sĩ, trong đó có những liệt sĩ là giáo dân Nghệ An.

Những tưởng rằng đó là lá bài tẩy có hiệu nghiệm, nhưng những ý đồ đằng sau những âm mưu này, đã bị nhân dân Nghệ An mà đứng đầu là giáo dân vạch mặt.

Trên thực tế, người dân tỉnh Nghệ An hiếu được ý đồ của nhà cầm quyền muốn làm gì trên phần đất Thánh mà họ đang chiếm dụng của Giáo hội Công Giáo. Tất cả mọi hành động xúc phạm đến đất Thánh và chiếm đoạt tài sản của Giáo hạt Cầu Rầm là nhằm thực hiện chính sách tôn giáo của chính quyền Cộng sản trên Giáo phận Vinh và đồng thời chiếm đoạt tài sản phục vụ tư lợi cho một số quan chức.

Trò chiếm đất nhà thờ làm công trình phục vụ công đồng là chiêu bài tinh vi, xảo quyệt của Cộng sản mà ta từng thấy tại Toà khâm sứ, Thái Hà, Tam Toà…và Cầu Rầm cho đến nay nhằm từ chối trả tài sản cho giáo hội Công giáo mà thường rêu rao như con vẹt trên truyền thanh truyền hình, như: “việc làm này, đã được sự nhất trí của toàn đảng, toàn dân…”. Đại loại những câu nói quen thuộc như vậy.

Thực chất của vấn đề này cần vạch rõ là sự kỳ thị người công giáo, đưa cả dân tộc đối đầu với khối công giáo vốn hiền lành và khiêm nhường, nhẫn nhục.

Trưng Cầu ý dân chỉ là sự giả tạo đã được lộ rõ

Việc trưng cầu ý dân đó là một việc làm tốt đẹp mà các thế chế chính trị dân chủ đã thực hiện. Nhưng bản chất của việc trưng cầu ý dân của nhà cầm quyền Việt Nam là trò lừa đảo không hơn không kém. Đối với thời chính quyền Cộng sản, đó là một việc làm xáo trả. Hãy nhìn qua sự việc nhà thờ Cầu Rầm gần đây nhất:

Đọc báo Nghệ An, số báo 8756 ra ngày 20/6/2011 với cái tit thông báo: “Trưng Cầu ý kiến lựa chọn địa điểm xây dựng đài tưởng niệm các liệt sỹ tỉnh Nghệ An”. Mới đọc tít bài báo, có người mừng thầm là Việt Nam đã có tự do, dân chủ từ lúc nào mà có việc trưng cầu dân ý như trên? Người hiểu biết thì biết đó là trò đểu của nhà cầm quyền cộng sản vẫn thường áp dụng khi muốn tước đoạt của ai, cái gì.

Thông báo này của sở Lao động Thương binh và Xã hội do Bùi Nguyên Lân ký, đưa ra 5 địa điểm thuộc khu vực Thành Phố Vinh để “trưng cầu dân ý”, trong đó có khu đất nhà thờ Cầu Rầm.

Đọc xong bài báo với thông báo trên, mọi người đều biết ý đồ của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An trong thông báo này là như thế nào?.

Đó chỉ là mục tiêu chiếm đất nhà thờ Cầu Rầm cho bằng mọi giá kể cả việc lấy danh các liệt sỹ. Việc làm này không chỉ xúc phạm đến quyền lợi của Giáo hạt Cầu Rầm, nhưng còn xúc phạm đến thanh danh các liệt sỹ, lấy danh các liệt sỹ để làm bình phong cho những việc làm xấu xa của quan chức tỉnh Nghệ An mà thôi.

Điểm chú ý trong thông báo này là thời điểm kết thúc cho việc “trưng cầu ý dân” là vào ngày 17/07/2011.

Nhưng, trong công văn 2357 của UBND thành phố Vinh gửi cho Lm Fx Hoàng Sỹ Hướng về quyết định sẽ lấy khu đất nhà thờ Cầu Rầm làm Công viên Công cộng lại là vào ngày 08/7/2011.

Đồng thời, nhà cầm quyền Nghệ An cũng cho đặt bảng thông báo về “Tổng quy hoạch công viên hồ Cửa Nam” trên phần đất của Giáo xứ Cầu Rầm trước hạn kết thúc việc trưng cầu ý dân đã được thông báo là vào ngày 17/07/2011.

Mặt bằng qui hoạch công viên Hồ Cửa Nam

Vậy, chỉ cần xem qua thông báo trên số báo Nghệ An 8756 và công văn 2357 của UBND TP Vinh, cũng như việc đặt bảng thông báo trên khu đất nhà thờ Cầu Rầm trước hạn kết thúc việc trưng cầu ý dân đã được thông báo là một bằng chứng phơi bày bộ mặt xáo trả cái “ trưng cầu ý dân” của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An.

Việc trưng cầu ý dân chỉ là trò lừa bịp để che đậy những việc làm sai trái là cướp cho bằng được đất nhà thờ Cầu Rầm mà chính quyền tỉnh Nghệ An hòng thực hiện bấy lâu nay.

Theo thông tin nhận được, hiện nay tỉnh Nghệ An đang xây dựng một phóng sự về chính sách tôn giáo của tỉnh tại Giáo xứ Cầu Rầm.

Trước khi trò “Trưng cầu ý dân” bị Nữ Vương Công Lý phanh phui thì nhà cầm quyền Nghệ An đã chỉ đạo cho người đến quay phim nhà thờ Cầu Rầm nhằm phụ hoạ cho việc tuyên truyền và trò hề trưng cầu ý dân cũng như dự trù cho việc xuyên tạc sau này khi gặp sự phản đối của giáo dân.

Chắc hẳn rằng: nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục theo bài học tuyên truyền mất đạo đức qua các màn phỏng vấn các giáo gian hay các cán bộ an ninh và biến thành thành giáo dân, nhân dân… để lừa gạt nhân dân tỉnh Nghệ An theo độc chiêu của đài truyền hình Hà Nội, Quảng Bình và đài truyền hình Việt Nam đã từng làm trước đây qua các sự kiện Giáo xứ Thái Hà và Toà Khâm Sứ tại Hà Nội năm 2008 và Giáo xứ Tam Toà, Giáo phận Vinh năm 2009 hay mới đây với tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.

Hàng ngàn giáo dân hạt Cầu Rầm diễn hành phản đối nhà cầm quyền Nghệ An ngày 7/8/2011

Sau phản ứng công khai của Giáo hạt Cầu Rầm qua các băng rôn khẩu hiệu thì đài truyền hình tỉnh Nghệ An đã buộc phải bỏ màn kịch mẹ mìn này, mặc dù trước đó đã xin phép Giáo xứ.

Chính quyền tỉnh Nghệ An không bao giờ muốn những hình ảnh phán ảnh sự thật trên phóng sự gian dối của họ đang làm. Trong khi, Giáo hạt Cầu rầm đã trả lời thẳng thừng cho việc “Trưng cầu ý dân”, làm công viên… và việc thực hiện chính sách tôn giáo của tỉnh Nghệ An tại Cầu Rầm với những câu khẩu hiệu đầy mạnh mẽ được treo công khai như sau:

Giáo dân toàn hạt Cầu Rầm phản đối việc chọn đất nhà thờ Cầu Rầm xây đài tưởng niệm hoặc những việc trái với mục đích thờ phượng.”

“Công lý ở đâu?”.

“Hoà bình chỉ được xây dựng trên công bằng và tình yêu( Th. Aug)”.

“Chúng tôi đòi công lý”.

“Tôn trọng ở đâu?”

“Vì mục đích an dân, yêu cầu chính quyền giải quyết đơn kiến nghị đầy thiện chí số 106/HCR/11 của Giáo hạt Cầu Rầm”.

Những câu khẩu hiệu trên chính là ý dân. là sự phản đối quyết liệt mọi hoạt động phạm pháp của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An trên phần đất của Giáo xứ Cầu Rầm.

Vậy, chúng ta hãy chờ xem đài truyền hình tỉnh Nghệ An sẽ cho ra đời sự thật về tình hình tôn giáo và việc trưng cầu ý dân tại Giáo xứ Cầu Rầm mà chính quyền tỉnh đang thực hiện với sự thật ra sao?

Cũng như chúng ta hãy chờ xem, sau những màn xảo thuật làm đường, di tích tội ác, công viên, bán chác cho tư nhân, trưng cầu ý dân làm đài tưởng niệm, rồi quay lại công viên… sẽ là trò gì nữa cho đủ vẽ nốt một cách chân thực nhất, rõ nét nhất bộ mặt và chính sách tôn giáo với đồng bào giáo dân ở Nghệ An?

Riêng về phần Giáo hạt Cầu Rầm, đã thấu hiểu những mưu đồ toan tính mà nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đang thực hiện để cướp đất Giáo hội Công Giáo và Giáo dân quyết tâm bảo vệ đất Thánh cha ông đã cố công gầy dựng, ngay cả việc phải trả giá bằng cái chết.

Vinh, 09/08/2011

Jos Nguyễn Hưng An
nuvuongcongly.net

Không có nhận xét nào: