Pages

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Những con đường mang những âm mưu đen tối

Những con đường mang những âm mưu đen tối
Đến nay, đã quá bão hòa những điều đó trong ý thức dân chúng mà không cần chứng minh. Tuy nhiên, với nhiều người, có thể nhiều khi chưa thấy được thực chất đằng sau những lời hứa, những lời tuyên truyền có cánh “vì dân, vì nước” là những âm mưu của phe đảng, kiếm chác.
Nhưng, trên hết vẫn là ý thức cộng sản vô thần luôn muốn kiềm chế, bóp nghẹt tôn giáo.




Giáo dân Mỹ Dụ kiên quyết bảo về đất đai, tài sản nhà thờ


Gần đây, GX Cầu Rầm, GP Vinh đang nổi lên cơn phẫn uất của giáo dân và nhân dân Nghệ An qua việc nhà cầm quyền Nghệ An quyết tâm cưỡng đoạt bằng được đất đai của giáo xứ bằng nhiều thủ đoạn đê hèn.


Những thủ đoạn đó qua nhiều năm, nhiều tháng được thi thố, nhưng chỉ nhằm một mục đích duy nhất là chiếm cướp đất của Giáo xứ Cầu Rầm nhằm hạn chế sinh hoạt tôn giáo ở đây.


Điểm qua quá trình nhà cầm quyền Nghệ An chiếm đất Cầu Rầm bằng các bước như sau:


Sau khi nhà thờ bị bom đạn chiến tranh phá sập, lẽ ra nhà nước cần giúp đỡ giáo dân ở đây ổn định đời sống vật chất và tinh thần, khôi phục nơi thờ tự của giáo dân, thì ngược lại nhà cầm quyền đã bằng nhiều âm mưu và thủ đoạn để chiếm cướp nhằm hạn chế và tiêu diệt tôn giáo ở Nghệ An.


Trước hết, khi làm đường về quê Hồ Chí Minh nhà cầm quyền đã nắn cong đường cắt qua giữa nhà thờ để giáo dân không bao giờ đòi lại được đất đó.

Tiếp theo nhà cầm quyền Nghệ An cắm biển “Di tích tội ác Đế Quốc Mỹ” ngay trên nền nhà thờ.


Rồi nhà cầm quyền dùng khu vực đó làm công viên và hàng quán, nơi để gái trai đĩ bợm nghiện hút có thể hoành hành trên đất Thánh, nhục mạ cộng đồng tôn giáo ở đây.


Bước tiếp theo nữa là bán cho tư nhân là Công ty Trường Giang, Sài Gòn để làm khu chung cư và thương mại, giai đoạn này đã coi như xong, đất đai đã có quyết định và cấp sổ đỏ chứng nhận chủ quyền.


Khi bị giáo dân phản ứng dữ dội, nhà cầm quyền Nghệ An buộc bỏ Công ty Trường Giang và tiếp tục dùng chiêu khác. Một chiêu thức mới được tung ra bị phản ứng nhất là “Trưng cầu ý dân” để biến thành nơi xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ.


Khi bị vạch mặt, chiêu thức này phải dừng lại và tiếp tục… làm công viên. Dù ngay bên cạnh đó Thành phố Vinh đã có một công viên đang bỏ không. Nhưng thấy chiêu bài “công viên” như nhà cầm quyền HN có thể làm, họ lại đi theo.

Điểm qua những bước đi của nhà cầm quyền Nghệ An để thấy một mục đích bất di bất dịch của họ nhằm cướp đất nhà thờ, hạn chế tôn giáo đến tối đa với những âm mưu lâu dài và nguy hiểm.


Những con đường tội lỗi


Đã từ rất lâu, chiêu bài được nhà cầm quyền vùng Nghệ – Tĩnh – Bình áp dụng khá phổ biến để cướp đất nhà thờ là làm đường.


Những con đường nhỏ khu vực nhà thờ bỗng nhiên được nâng cấp, mở rộng tối đa chia cắt hoặc ăn sâu vào đất nhà thờ một cách cố ý.


Con đường vốn là mong mỏi của nhiều người dân, vì thế khi dùng chiêu bài này, nhà cầm quyền dễ chiêu dụ được những người địa phương và ngay cả giáo dân ở đó nếu họ không có cái nhìn sâu xa nhằm hiểu được âm mưu đằng sau những con đường đó.


Nhiều người, ngay cả giáo dân “được nhà nước đầu tư” làm đường thì “ơn đảng, ơn chính phủ” và cứ thế hưởng ứng mà không biết rằng chiếc dây thòng lọng cột chặt cái cần cổ nhà thờ đã giăng sẵn có thể kéo lên khi cần thiết.


Con đường đi qua nhà thờ, nhiều người cứ nhầm tưởng rằng như vậy là nhà thờ sẽ đẹp hơn. Thế nhưng, chỉ để được cái “đẹp hơn” đó, nhà thờ vấp phải muôn vàn hệ lụy mà ai tinh ý sẽ biết. Một con đường suốt ngày ồn ào, náo nhiệt loạn xạ đi qua nơi linh thiêng sẽ dần dần xóa mất nét linh Thánh của Giáo đường. Những tai nạn xảy ra liên tục, sự rung chuyển qua quá trình lưu thông và bụi bặm làm ảnh hưởng sức khỏe giáo dân, giáo sỹ và nhất là các công trình sẽ xuống cấp nhanh chóng.


Mặt khác, nhà thờ là nơi tập trung đông người trong dịp lễ lớn, nếu có con đường chặn qua, thì đương nhiên bị chia cắt. Đặc biệt, nếu bên cạnh nhà thờ, nhà chung là khu đất, thì tương lai có thể đổi chác, mua bán mở rộng. Nhưng nếu đã là con đường, thì đến đó là chấm dứt.


Không phải ngẫu nhiên, mà nhà cầm quyền các nơi rất thích làm đường qua đất nhà thờ.


Con đường lên quê Hồ Chí Minh được xây dựng năm 1974, đó là giai đoạn ở TP Vinh đang tứ tán vì bom đạn, giáo dân đang sống dưới gọng kìm khắc nghiệt của bức màn sắt cộng sản. Vì thế nhà cầm quyền Nghệ An dễ dàng làm con đường này. Thay vì làm thẳng, nhà cầm quyền Nghệ An đã cố tình nắn cong để đi qua chia cắt đất nhà thờ.


Kể từ đó, đất nhà thờ Cầu Rầm vùng đã bị con đường đi qua mãi mãi không bao giờ có thể trở về với Giáo hội Công giáo.


Không chỉ ở Cầu Rầm, giáo phận Vinh có quá nhiều nơi có kinh nghiệm về việc làm đường này của nhà cầm quyền đối với nhà thờ. Có thể kể những vụ điển hình như sau:


Nhà thờ Tam Tòa, cũng một bài bản như ở Cầu Rầm, sau khi bị triệt hạ bởi bom đạn chiến tranh, nhà cầm quyền Quảng Bình dựng lên đó tấm bia “Di tích tội ác Đế quốc Mỹ”. Sau đó một con đường đi sát hông nhà thờ, một con đường khác đi qua đầu nhà thờ, vậy là vĩnh viễn đất đai nhà thờ, nhà xứ Tam Tòa không còn cơ hội đòi lại.


Nhà thờ Mỹ Dụ cũng là nơi con bài “Làm đường” tương tự. Con đường chia đôi giữa nhà thờ và nhà xứ, được mở rộng, nâng cấp nhưng đất nhà xứ cứ vậy mất đi, suốt ngày ồn ào, bụi bặm và hỗn loạn. Linh mục Phạm Quang Long được đưa về xứ thì bị chính quyền ngăn cấm ngay việc xây dựng cổng ở con đường đi qua đó. Nhưng cuối cùng thì nhờ sự đấu tranh bền bỉ và kiên quyết, cổng nhà thờ đã được dựng lên, vô hiệu một âm mưu chia cắt.


Năm trước, con đường tránh đi qua TP Vinh cũng được nhắm vào đất nhà thờ, giáo dân đã phải kiên quyết phản ứng mới bảo vệ được đất nhà thờ ở đó.


Rồi xứ Đức Lân, một vùng đất nghèo thuộc huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An, con đường cũng đi qua nhà thờ để ngày ngày khi có dịp lễ lớn, nhà nước cho người vào treo cờ,căng khẩu hiệu ngay trong khu đất đó. Đã nhiều năm linh mục nơi đây đề nghị giải quyết vấn đề nhưng vẫn không nhúc nhích.


Những âm mưu tội ác


Có thể nói rằng rất nhiều nơi âm mưu này được thực hiện khá trọn vẹn trong thời kỳ cộng sản hoành hành dữ dội và khát máu nhất bằng bạo lực và nhà tù.


Thời thế thay đổi, khi người dân biết phản ứng đòi lại quyền chính đáng của mình, thì việc thực hiện những ý đồ đó có phần khó khăn hơn. Và họ đã nghĩ ra nhiều chiêu bài thâm độc và tinh vi hơn.


Để thực hiện được những âm mưu đó, nhà cầm quyền đã dùng nhiều cách.


Trước hết là những lời hứa hẹn lợi lộc cho các cá nhân có trách nhiệm và uy tín đối với cộng đồng để họ im lặng mặc cho ma quỷ hoành hành.


Sau đó là những buổi xã giao ca tụng “tốt đời đẹp đạo” của các cán bộ với các chức sắc tôn giáo khi chấp nhận im lặng là đồng lõa.


Một điều hết sức thâm độc mà nhà cầm quyền vùng Nghệ – Tĩnh thường dùng, đó là dùng các cán bộ địa phương và nhà thầu người Công giáo để làm những công trình lấn chiếm đất đai nhà thờ. Điều này nhất cử luỡng tiện.


Họ đánh vào lòng tham của một số người, sẵn sàng bỏ tất cả niềm tin và lương tâm để nối giáo cho giặc. Thứ hai, những người công giáo với nhau thường cả nể, kể cả các linh mục nhiều khi cũng khó nói với ngay người công giáo và vì thế nên việc thực hiện dễ dàng hơn. Thứ ba, những người công giáo đã sẵn sàng đi theo nhà cầm quyền xâm hại đất đai giáo hội để kiếm lợi, thường làm hết sức mình vận động nhân dân, giáo dân bằng những lời lẽ mị dân hết sức tinh vi, đa phần giáo dân cả tin dễ mắc theo âm mưu của những người đó. Đó cũng là một nguyên nhân để tạo nên mối bất hòa giữa giáo dân với nhau.


Thậm chí, khi đi đêm với nhà cầm quyền trong những dự án đó, những người này sẽ có tiền và sẵn sàng dâng cúng một phần nhỏ trong số lợi tức kiếm được đó cho nhà thờ, và cứ thế là họ nghĩ rằng mình đã cống hiến nhiều trong mắt mọi người, được vị nể và kính trọng. Thậm chí nhiều khi các linh mục không cảnh giác cũng bị mắc lỡm như thường.


Thâm độc và âm mưu đó là những ý chủ đạo và luôn được sử dụng trong những con đường đi qua đất nhà thờ.


Cần luôn luôn nâng cao cảnh giác


Gần đây, tại một Giáo hạt, nhà cầm quyền Hà Tĩnh quyết định dùng con bài cũ để làm con đường cắt ngang qua đất của nhà thờ nhằm chia cắt khu đất của Giáo hạt. Nhà cầm quyền đã ngang nhiên làm việc này mà không thèm hỏi ý kiến của Nhà thờ như thế nào và tiến hành dự án. Họ họp riêng với các hộ dân, các gia đình mà không thèm để ý đến giáo xứ. Thậm chí họ còn tổ chức các cuộc họp riêng hành giáo các giáo họ nhằm cô lập Giáo xứ và linh mục. Rồi cho người đo đạc, vẽ vời và gửi đến nhà xứ yêu cầu ký…


Đây là sự coi thường đến mức không thể chấp nhận được đối với một tôn giáo mà ở đó giáo dân chiếm 82% dân số.


Trong việc này, nhà cầm quyền đã nghĩ rằng với những người tu hành và giáo dân chân thật ở đây, bảo sao sẽ nghe vậy và không khi nào dám phản ứng với nhà cầm quyền đầy súng đạn.


Mục đích của dự án này là việc dùng con đường này nhằm cắt đôi khu đất của Nhà thờ, trong đó có khu đất của Nhà thờ bao nhiêu chục năm nay bị chiếm dụng mà nhà thờ đang đòi lại để biến khu đât đó thành khu vực ăn chơi, đem lối sống trụy lạc vào một vùng toàn tòng công giáo.


Để làm việc đó, nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã dùng chính cán bộ xã vốn là giáo dân, Đảng viên đảng cộng sản đốc thúc dự án ma quỷ này. Thậm chí, người dân còn cho biết là một cán bộ cộng sản tại địa phương gốc công giáo còn dám tuyên bố mạnh mồm rằng bất kể đất Thánh hay đất gì, cần là làm…


Và cũng như chúng tôi đã phân tích ở trên, nhà cầm quyền quyết định giao con đường này cho “người công giáo” nhận thầu.


Nhưng, họ đã nhầm.

Với tinh thần yêu mến, hiệp nhất và sự cảnh giác cao độ của giáo dân vốn có nhiều kinh nghiệm, những âm mưu này chắc chắn sẽ bị bóc trần. Dù với âm mưu nào, thì việc lần nữa chiếm cướp đất nhà thờ tại đây là điều không thể thành công.


Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình và sẽ thông tin đến bạn đọc năm châu âm mưu ma quỷ của nhà cầm quyền tại đây.


Kệt luận


Như Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã nói: “Hãy xem việc cộng sản làm, đừng nghe lời cộng sản nói”. Những lời hứa ngon ngọt của người Cộng sản đầy âm mưu và nọc độc sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nhưng đã lừa mị bao thế hệ người dân Việt Nam.


Đến nay, đã quá bão hòa những điều đó trong ý thức dân chúng mà không cần chứng minh. Tuy nhiên, với nhiều người, có thể nhiều khi chưa thấy được thực chất đằng sau những lời hứa, những lời tuyên truyền có cánh “vì dân, vì nước” là những âm mưu của phe đảng, kiếm chác.


Nhưng, trên hết vẫn là ý thức cộng sản vô thần luôn muốn kiềm chế, bóp nghẹt tôn giáo.


Vì vậy, hãy cảnh giác với những con đường chứa đầy âm mưu tội lỗi.


Ngày lễ Mẹ về Trời 2011


Song Hà


Không có nhận xét nào: