Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Những phát ngôn ấn tượng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Ta và Trung Quốc cần hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đoàn kết để hai dân tộc cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội....
*


Nguyễn Quang Lập - Đây là những phát ngôn mình cóp nhặt trên các blog và báo chí. Thỉnh thoảng gặp được những phát ngôn ấn tượng nhưng vì lười ghi lại, rồi cũng quên đi. Thật phí. Vì vậy mình mới lập ra cái mục ” Những phát ngôn ấn tượng” nhằm để lưu cho mình, lỡ khi cần phải trích dẫn để tìm cho nhanh. Thế thôi.


1. Nhà báo Lê Đức Dục: Yêu cầu Uỷ ban biên soạn Đại từ điển tiếng Việt bộ mới 2011 lưu ý các mục từ mới; biểu tình = “tụ tập đi ngang qua”; đạp vào mặt= “bước xuống xe bus”; rút dao đâm = “gọt hoa quả đút nhầm vào túi”…


2. Đại biểu quốc hội Huỳnh Ngọc Đáng: Nguyên nhân chủ yếu (của lạm phát) là khiếm khuyết của nền kinh tế, yếu kém trong điều hành đã đẩy lạm phát lên chứ không phải vì kích cầu.


3. Nhà khảo cổ Nguyễn Thị Hậu: Bị bao nhiêu ngơời giết, thậm chí một người trong đời giết rất nhiều lần, thế mà THỜI GIAN vẫn không chết. Thảo nào ai cũng sợ thời gian.


4. Nhà báo Huy Đức: Việc CAHN buộc anh Chí Đức đi khám là cố ý làm chệch hướng điều tra, hành động của đại úy Minh đạp vào mặt anh Đức là “xúc phạm danh dự và nhân phẩm” chứ không phải “cố ý gây thương tích”. Nếu CAHN không chứng minh được đoạn Video clip này là ngụy tạo thì phải bắt ngay đại úy Minh và khởi tố 4 cảnh sát khiêng anh Chí Đức với cùng tội danh.


5. Đại biểu quốc hội Nguyễn Tấn Tuân: Tôi cho rằng, tuần hành cũng là một hành động để thể hiện lòng yêu nước của người dân với chủ quyền biển đảo.


6. Nhà thơ Dạ Thảo Phương: Mình từng quen biết Cù Huy Hà Vũ đủ đến mức không coi anh ta ra gì. Nhưng giờ đây, những người cầm quyền ở đất nước này cứ ép mình đến mức không thể không kính trọng Cù Huy Hà Vũ. Chế Lan Viên có một câu thơ thật hay: “Xa nước rồi càng hiểu nước đau thương”.


7. Nhà báo Đỗ Hùng: Khi ông (CHHV) kiện chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vụ bôxít Tây Nguyên, tôi không dám chắc rằng ông tin hành động đó sẽ dẫn tới một phán quyết của tòa án, đừng nói tới một phán quyết theo chiều hướng ông mong muốn, nhưng tôi tin rằng bằng hành động ấy, ông muốn thúc đẩy nhận thức về một xã hội pháp quyền, nơi mọi công dân đều công bằng trước pháp luật, đều phải trả lời (trước) pháp luật về hành động của mình.


8. Đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc: Cái gì cần tế nhị trong quan hệ ngoại giao ta phải giữ, nhưng với dân thì không cần đến sự tế nhị mà cần sự tin cậy, thẳng thắn. Cái gì cần mềm mỏng với ngoại giao thì cũng cần mềm mỏng trong “nội giao”, đừng tạo ra những khoảng cách, những xung đột không đáng có giữa CP và nhân dân, cho dù sự cảnh giác là cần thiết.


9. Đại biểu quốc hội Nguyễn Bá Thuyền: Các bộ trưởng cần phải có trái tim nóng, có một cái đầu lạnh và có đôi bàn tay sạch. Có như vậy mới có thể điều hành tốt, tránh cách điều hành sáng đúng chiều sai ngày mai lại đúng.


10. ĐBQH Nguyễn Đình Quyền: khi bàn về vấn đề tổ chức bộ máy nhà nước, Hiến pháp sửa đổi lần này phải giải mã được rạch ròi tư tưởng “tất cả quyền lực của nhà nước thuộc về nhân dân”.


11. ĐBQH Trần Du Lịch: Người dân phải có quyền phúc quyết Hiến pháp.


12. ĐBQH Đỗ Văn Đương: Tôi không nghĩ lạm phát ở nước ta cao nhất khu vực…Theo tôi phải xem lại chỗ này. Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn…Tôi thấy gần đây giá cả giảm, giá sắt thép giảm hơn, nhà thu nhập thấp ít người mua hơn, đề ra nhà thu nhập cho người trung bình, tới đây có lẽ là nhà thu nhập cao. Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất.


13. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Ta và Trung Quốc cần hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đoàn kết để hai dân tộc cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội.


Nguyễn Quang Lập


http://quechoa.info/2011/08/05/nh%E1%BB%AFng-phat-ngon-%E1%BA%A5n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-1/


http://quechoa.info/2011/08/11/nh%E1%BB%AFng-phat-ngon-%E1%BA%A5n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-2/

Không có nhận xét nào: