Pages

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Nô bộc hay công bộc

Từ RFA tôi đọc được cái tít “ Thủ tướng tái cử hứa “làm công bộc của người dân“ nghe ngồ ngộ đầy quyến rủ và đầy tâm huyết của vị thủ tướng tái đắc cử nhiệm kỳ hai : Không nói ai cũng biết: Ông cùng là giòng giỏi nhà họ Hứa bao đời “Nguyện làm công bộc của người dân “ (mạng VN Express)…Như ông Hồ cũng từng gieo rắc tư tưởng đạo đức cho con cái Hồ Chí Minh noi theo: “Cán bộ là đầy tớ của người dân” nhưng họ không làm.

Nhiều mạng đã đăng lại nguyên văn bài phát biểu của ông Dũng nội dung đầy tâm huyết này trong nhiệm kỳ mới khi đất nước còn nhiều u uẩn, nhiều biến động trước cảnh nước mất nhà tan sục sôi từ Biển Đông, sục sôi từ những cuộc biểu tình chống Trung cọng! Đất nước khẩn trương cần tìm một lối thoát, rất cần điểm ra một người tài ra vẻ thật sự là công bộc ” để xứng đáng “cam kết xây dựng chính phủ trong sạch, chống tham nhũng (dân Trí); Và một lòng vì nứơc vì dân!

Làm người Việt Nam trong hoàn cảnh này; Ai không ham!

Toàn dân nghe chăng, có mơ gì không!

Không! Dân mình nhức nhối nhục nhã lắm rồi. Đừng là ru ngủ và mị miệt dân mình giữa thế kỷ 21 này phải nhất quán quay quanh điều 4 của hiến pháp nữa!, dân mình cần được hít thở cái không khí trong lành hơn cái không khí ru ngủ của Macxit.

Ta hiểu Công bộc là gì? Theo từ điển Hán Việt, công có nghĩa là chung, bộc có nghĩa là đầy tớ, cụm từ « công bộc của dân « có nghĩa là người đầy tớ chung của dân, hay người đầy tớ công vụ.

Ta cùng suy gẫm câu chuyện này : Xưa có Liễu Tôn Nguyên thời Nhà Đường mời rượu tiễn bạn là Tiết Tôn Nghĩa sắp đi làm quan khuyên rằng : Phàm ra làm quan ở hạt nào, phải biết chức phận của mình là người làm việc cho dân, chứ không phải khiến dân làm việc cho mình. Dân ở trong hạt đã chịu nộp thuế để lấy tiền thuê quan giữ sự công bình cho dân. Mà nay ngán thay ! thiên hạ ra làm quan thì tiền thuế của dân biết lấy cả, còn công việc của dân thì trễ biếng, lại lợi dụng làm ăn trộm của dân nữa…Nên kẻ làm quan, nếu còn biết công lý thì cố chịu giữ gìn và cố làm thế nào cho đáng đồng tiền thuê của dân. »

Trích rong thư gửi UBND các kỳ, tỉnh, huyện làng… được đăng trên báo Cứu Quốc số ra ngày 17/10/1945 Hồ Chí Minh đã viết : Chúng ta phải hiểu rằng, các cơ quan của chính phủ từ toàn quốc, cho đến các làng đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh vác việc chung cho dân chứ không phải đè đầu dân như trong thời kỳ dưới quyền thống trị của Pháp, Nhật. Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta. »

Nhiều trang báo mạng cũng như báo chính thống đã đưa tin, nội các mới là những quan chức tràn đầy quyền lực của ông Dũng. Nguyễn Sinh Hùng cánh tay hữu, Nguyễn Phú Trọng cánh tay tả dễ bảo dễ sai. Giờ nội các mới lại thêm hai phó thủ tướng mới trẻ Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, CA có Trần Đại Quang…sơ sơ là đã có một sức mạnh hùng hậu trong tâm trí của ông Dũng để có thể tung hoành nhiệm kỳ mới bài bản hơn nhiệm kỳ cũ đầy “sơ sót” lồ lộ như vụ ăn trộm của dân: Vinashin!

“Ta đã thấy gì trong đêm… qua” lúc 8giờ không kém 30 phút đêm hôm 2/8/2011 các kênh truyền hình VTV trong nước mang đi hình ảnh CHHV với y án 10 năm tù trong tù ngoài với một người chỉ vị tội nói lên lòng yêu nước chân chính của mình, buộc bị cáo Cù Huy Hà Vũ về tội tuyên truyền chống phá cách mạng theo bài diễn của ông Thủ tướng sau hậu trường. Đúng y như rằng ,các tờ báo lề trái đều nhận định: Nhiệm kỳ Thủ tướng mới đừng có hòng CHHV thoát khỏi bức tường ô nhục Bô xít !

Trước khi, hoàn thành “đội gác” mới. “Cụ Nguyễn Văn Lý” lại trở về nhà tù an toàn oan mạng khi thân xác định còn bệnh hoạn; làm thành tích chào mừng nội các mới, Cụ Lý như một lễ tế thần hoành tráng “quảng cáo” vào mặt thế giới ngày tấn phong cương lĩnh mới : Một Thủ lãnh với “đội gác” dũng lực đầy nhân quyền- dân chủ – Tự do.

Cũ hơn chút xíu, nhưng mở ra còn mới toanh, 08 cuộc biều tình vừa qua toàn thế giới đã thấy gì dưới việc làm của Thủ tướng đẹp trai mà mặt chai này, lữ lữ phía sau cho đàn em của ngài: Đấm, đạp, còng số tám, dùi cui, ôm, bưng, bịt, kéo, xách…động từ chữ nghĩa thậm tệ không diễn tả hết các hoạt động hoang dã của một xã hội loài thú trong những đêm đen Việt Nam… “ngựa hồng hoang dẫy chết trên đồi quê hương!” Ôi những người dân cần phải nói lời yêu quê hương dưới ách thống trị của một nhóm người Việt trị người Việt còn hơn Pháp, Nhật…

Cũ hơn tí nữa và đến bây giờ, bao nhiêu dân oan dã nát niềm đắng cay, đêm dầm sương lạnh, ngày phơi nắng khô cằn, đất khổ một chốn hai ba quê …đi tìm hạnh phúc nơi mảnh đã mất mát nơi các quan chức tỉnh huyện làng cho đến dinh Thủ tướng, dinh Quốc hội hay bên bờ hồ Hoàn Kiếm….Nơi thủ đô Hà Nội 1000 năm Thăng Long, nơi tập trung đỉnh cao trí tuệ của loài người bằng một số quan chức đang chôn vùi mảnh đất của họ bằng bạo quyền, tham nhũng, im lặng tuyệt vọng của người dân đến tột cùng dưới ách thống trị do người công bộc bãnh chọe phán xét!

Ca dao việt Nam vẫn còn hát:

Nhiều điều phủ lấy giá gương,
người trong một nước phải thương nhau cùng

Hay: Anh em như thể tay chân
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau

Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

Nghĩ trước nghĩa sau sau mà ngậm ngùi!

Những hành động dân chủ tự do thế này đâu có gì là mới với bọn du côn , công bộc thế này thì người dân tôi chưa hết sợ hãi không dám gần gũi. Tối thấy một điều thật đáng sợ trong cuộc đảng cử dân bầu kỳ này, nhưng “quan chức” trúng cử đều thích tự nguyện làm “công bộc” trong các diễn văn của mình thật hoành tráng với những từ ngữ béo bự: tâm huyết, hết lòng vì dân, bảo vệ toàn vẹn lành thổ…

Một bịt miệng cha Thadeo Nguyễn Văn Lý để khỏi nói lời công lý!

Phiên toà ô nhục Cù Huy Hàm Vũ, nạn nhân vì yêu nước trở thành có tội!

Bốn Cú đạp vào mặt Nguyễn Chí Đức nói lên nguyện vọng người dân bị chà đạp!

Và bao điều đắng cay, ô nhục vô đạo đức khác đến với người dân, những nhà trí thức, những người bất đồng chính kiến …không kể xiết. Tiếng nói của dân tộc không còn nữa bởi những chà đạp, bịt miệng… Thì hỏi làm sao cái nghĩa công bộc! Người dân có lẽ chờ nhà họ Hứa nhiệm kỳ này thì mất nước là…chuyện đã rồi!

Nếu Thủ Tướng là con người Việt Nam hẳn hòi thì chắc đã học và thấu hiểu ý nghĩa những câu ca dao này từ thời còn nằm trên nôi, thưở ấu thơ mạ ru con ngủ. Thời mặc quần đũng cắp sách đến trường đầy kỷ niệm thanh bình của một dân tộc học lịch sử Việt Nam Mẹ Tiên rồng sinh Trăm trứng trăm con chung cùng một bọc bên luỹ tre làng mến yêu!

Ngọt bùi và quê hương làm sao nếu áp dụng cái từ ngữ “công bộc” vào thời điểm này cho nhân cách của một vị thủ tướng đầy lương tri và trách nhiệm đối với đất nước hiện tại, ý thức não nề của bao trí thức, nhân sĩ về hiểm hoạ rơi nước vào tay giặc Tàu một lần nữa. Từ đó Thủ tướng mới hiểu được chữ “công bộc “ thâm thuý là dừơng nào!

Tội nghiệp thay, một loạt từ ngữ hỗn độn của ngừơi viết dùm bài diễn văn cho Thủ tướng, không áp dụng được phong cách và thái độ. Nó được lợi dụng cho ngài đọc để ru ngủ 85 triệu người Việt Nam như cha ông họ bao đời nay, từ chủ Nghĩa Mac Xít , tư tưởng đạo đức HCM dành cho những kẻ độc tài thâm độc chiếm lĩnh nó như một công cụ, vũ khí lợi dụng.

Giải phóng dân tộc!

Cán bộ là đầy tớ của nhân dân.

Nguyện làm công bộc của người dân.

Đối với người cộng sản: Càng giải phóng dân tộc, hiệu quả chỉ là khai thác dân tộc của một bọn tư bản đỏ. Dân mình nào biết?

Đối với người cộng sản: Họ càng là đầy tớ nhân dân, thì người chủ của họ là những người tù tương lai! Dân mình đã bị lừa mị!

Càng là công bộc thì càng là công và lộc làm giàu cho “đội gác” để chiếm lĩnh tài sản quên đi đất nước. Dân mình chỉ việc “nàm” có Nhà nước “no”.

Dân mỏi mồm im tiếng, dân hết đường đấu tranh! Đám công bộc càng dễ tung hoành.

Hoàng Sa Trường sa còn đó với Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958 bán biển. dân mình có ai biết không bao nhiêu năm!

Biên giới, Thác Bản Dốc…còn đó với tai ương nhựơng đất để “diễn biến hoà bình “ cùng triều Hán.

Đỉnh đầu chiến lược Bauxit Tây Nguyên 50 năm còn gì! “Rừng vàng” giao cho Trung Cọng!

“Há miệng mắc quai” Chỉ còn lại ý thức hệ kém cỏi , Một đám ác nhân ác đức luôn thần phục cuộc tế lễ Mác xít hả hê ảo tưởng, “Triết lý của kẻ sĩ, tiền thân của trí thức Việt Nam và Trung Quốc, chỉ giản dị là luồn lách để được vinh thân trong guồng máy chính quyền, dù là một chính quyền bạo ngược. Lý tưởng của kẻ sĩ không phải là để phục vụ cho xã hội mà chỉ là để phục vụ cho một chính quyền.”

Điều chắc chắn, “Đội gác” mới cùng thủ tướng trong nhiệm kỳ này cùng nhất quán một điều làm người dân thất vọng: Trung thành 16 chữ vàng và bốn tốt để mong hưởng thêm phần Công và Lộc lớn hơn nữa (chứ không phải Công Bộc) từ tài sản giải phóng dân tộc!

Đừng để Hồ Chí Minh phải hổ thẹn nơi lăng Ba Đình!

Thủ tướng hãy kính cẩn xét mình lại: Ngài cùng nội các của ngài hiện là nô bộc cho đuôi sam hay công bộc cho người dân Việt Nam?

*Chu Minh

Không có nhận xét nào: