Pages

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Nữ giám đốc ngân hàng chiếm đoạt 15 tỷ đồng

- Trong hai ngày từ 2 – 3/8, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Gái, sinh năm 1962, nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo truy tố, lợi dụng vị trí lãnh đạo ngân hàng, chỉ trong thời gian ngắn, Trần Thị Gái đã thực hiện liên tiếp các vụ vay tiền với số lượng lớn nhưng không trả hoặc trả không hết. Đến khi sự việc bị phát giác và không có khả năng trả nợ, bị cáo đã nợ của nhiều cá nhân với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Theo đó, ông Phạm Quang Tuấn, ở phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là người đầu tiên bị Trần Thị Gái lạm dụng tín nhiệm để vay tiền nhưng không trả. Đến khi sự việc bị phát giác, bị cáo đã vay của ông Tuấn 12 lần với số tiền gần 13 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán hơn 7 tỷ đồng.












Chân dung nữ Giám đốc lừa đảo 15 tỷ đồng.

Cùng với thời điểm vay tiền của ông Tuấn, bị cáo viết giấy biên nhận bán ngôi nhà tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng cho ông Nguyễn Toán Hùng, ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) với giá 1 tỷ 200 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, bị cáo chưa giao nhà mà đặt vấn đề vay tiếp 1 tỷ 300 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, bị cáo còn vay của ông Hùng và viết giấy bảo lãnh cho Giám đốc một công ty trách nhiệm hữu hạn ở Hà Nội vay của ông Hùng hơn 1 tỷ đồng. Tính đến thời điểm bị phát giác, bị cáo còn nợ của ông Hùng 3 tỷ 600 triệu đồng.

Do có quan hệ với chị Thái Thị Quỳnh Trang, ở phường Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội), vợ chồng bị cáo đề nghị chị Trang cho người quen của họ vay tiền để kinh doanh. Cả hai lần vay tiền của chị Trang, Gái đã chiếm đoạt 1 tỷ 150 triệu đồng.

Bị cáo cũng hỏi vay ông Lò Văn Dân, ở phường Phú La, quận Hà Đông 300 triệu đồng với lý do “để đền bù giải phóng mặt bằng tại mỏ sắt Yên Bái”. Ông Dân không có tiền nhưng đã hỏi vay giúp bà Gái được 372 triệu đồng. Ngoài lần vay này, ông Dân còn vay hộ bà Gái 5 lần nữa. Tổng cộng, ông Dân đã cho bà Gái vay 1 tỷ 660 triệu đồng và không có khả năng thu hồi.

Người cuối cùng bị Gái lạm dụng trong vụ án này để vay tiền là bà Vũ Thị Quy, ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Lợi dụng sự quen biết với bà Quy, Gái đã vay của bà Quy 600 triệu đồng nhưng không trả. Khi bà Quy đòi gắt gao thì vợ chồng Gái viết giấy bán ngôi nhà ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng cho bà Quy với giá 2 tỷ 400 triệu đồng.

Sau khi viết giấy, Gái yêu cầu bà Quy đưa tiếp 1 tỷ 200 triệu đồng để Gái ra ngân hàng giải chấp, rút giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngôi nhà này để bàn giao cho bà Quy. Đến ngày hẹn, bà Quy đến nhận nhà thì mới biết ngôi nhà đó đã được vợ chồng bà Gái bán cho người khác.

Cơ quan điều tra khẳng định trong vụ án này còn một số đối tượng liên quan, nhưng do không có mặt tại địa phương nên đã tách hồ sơ xử lý sau.

HĐXX nhận định có đủ cơ sở kết luận bị cáo thực hiện tội phạm nên tuyên phạt Trần Thị Gái bản án tù chung thân, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

HA

Không có nhận xét nào: