Pages

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Hải Quân Việt Nam trang bị thêm tàu ngầm

RFA 08.04.2011
Trong 5 tới 6 năm nữa, Việt Nam sẽ có một lữ đoàn tàu ngầm với 6 tàu hiện đại. Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh nói với báo giới như vậy vào sáng nay.

Ông Phùng Quang Thanh nói Việt Nam mua thêm tên lửa, tàu ngầm, để tự vệ, bảo vệ hòa bình chủ quyền chứ không có ý định đe dọa, hay có ý đồ xâm lấn bờ cõi của ai.
Ông nói khi kinh tế phát triển, thì quân đội phải hiện đại để nâng cao khả năng tự vệ. Trách nhiệm của quân đội là trợ giúp nhân dân. Hải quân phải có quan hệ hữu nghị với các hải quân có vùng biển lân cận với Việt Nam nhưu Thái Lan, Trung quốc để tăng cường phối hợp giữ an ninh trên biển và đối xử nhân đạo với ngư dân khi họ đi vào vùng biển các nước khác.
Cảnh sát biển Việt nam vừa nhận máy bay tuần duyên đầu tiên vào ngày hôm qua. Chiếc máy bay mang ký hiệu C212-400 là một trong 3 chiếc Việt Nam đặt mua từ hãng Airbuss Military.
Theo thông tin từ hãng máy bay Airbus thì chiếc máy bay này được dùng cho mục đích tuần duyên, bao gồm các họat động chống buôn lậu và đánh bắt cá bất hợp pháp. Hãng không cho biết giá của máy bay này là bao nhiêu nhưng nói rằng chiếc máy bay thứ hai sẽ được giao cho Việt Nam vào cuối năm nay và chiếc thứ ba sẽ giao vào năm 2012.

Không có nhận xét nào: