Pages

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Phản động hay không phản động, đã có nhà nước lo



Thạch Vũ (danlambao) Chính quyền coi Luật Sư Cù Huy Hà Vũ là kẻ chống phá nhà nước, vậy dưới con mắt của giới cầm quyền Việt Nam, CHHV là người có tội. Dưới cách nhìn của một vài con mắt khác CHHV lại là người có công. Báo lề trái khen, báo lề phải chê. Ai đúng ai sai?

Nhà cháu không dám nhận xét nhiều, bởi nếu sử dụng lý trí hay lương tâm con người để tuyên án anh Vũ cháu đều thấy vô lý hết sức. Vô lý ở đây đó là việc nói một đằng làm một nẻo của chính quyền khi rào kín các tuyến phố dẫn tới tòa án gây ra thiệt hại lớn về kinh tế ngày hôm đó cho biết bao bà con trong khu vực. Nước mình còn nghèo, thử hỏi các vị công an nếu ngăn sông cấm chợ như vậy dân lấy cái gì để ăn và lấy cái gì để trả lương cho các vị. Điểm vô lý thứ hai ở đây nhà cháu thấy thực sự bức xúc đó là việc truyền thông (lề phải) đội lên đầu một số người có mặt ở gần phiên tòa và trong các cuộc biểu tình gần đây cái chữ “phản động”. Ngày xưa đi học chính trị, nhà cháu được cô giáo dạy “phản động” là những đối tượng phá nước, phá đảng. Vậy thì anh Vũ chắc chắn bị coi là phản động, và nhiều nhiều người khác nữa sẽ bị coi là phản động. Thậm chí phải nói rằng hơn 99.9% dân số Việt Nam là thành phần phản động.

Mọi người đừng ngạc nhiên bởi điều nhà cháu nói ở trên. 10 tuần nay, chủ nhật nào cũng có các cuộc biểu tình tự phát, hô hào phản đối Trung Quốc. 500 dân so với 84 triệu con người quả thật chẳng thấm là bao. Trong khi đó, Trung Quốc cho tàu chiếm đảo, bắn giết ngư dân, cướp cá, cắt cáp, đặt giàn khoan dầu, lao động bất hợp pháp nhởn nhơ, rồi căng thẳng hơn lại tập trận ra oai sát biên giới để thiên hạ phải sợ.

Người bảo: ”Biểu tình có thể kích động chiến tranh, đã có nhà nước lo”.

Kẻ nói ”nếu có chiến tranh thực sự xảy ra, dân biểu tình phải chịu trách nhiệm.”

Loa phường oang oang: “Đã có nhà nước lo”.

Kết lại:

Nếu có chiến tranh ông nào cũng là phản động cả, bởi chiến tranh thì gây nguy hại cho nhà nước cho Đảng quá rồi còn gì nữa. Từ tứ trụ triều đình cho tới dân biểu tình yêu nước than ôi đều là phản động. Lúc này đây cầm súng bắn tàu có khác nào “Đảng anh đánh đảng em, Đảng răng cắn Đảng môi”, cùng Cộng Sản cả.

Ông đi biểu tình, cho rằng dân không biểu tình nên Tàu nó mới lấn át.

Ông không biểu tình, lại vu vạ cho dân biểu tình kích động quân tàu. 

Trên mắng dưới, dưới oán trên. Vậy không phải nước ta toàn phản động hay sao.

84 triệu con người, tức 84 triệu tên phản động rồi còn gì nữa.

Nói anh CHHV có tội theo ý của tòa cũng đúng. Nhưng nếu không kết tội đủ tứ trụ lẫn 84 triệu dân đen thì quả thực sai lầm. Than ôi. Phản động, phản động cả, cứ để đấy cho nhà nước “lo”, bởi mấy ông lãnh đạo cũng phản động giống anh em chúng ta cả, bạn dân cả… Hic hic hic.


Không có nhận xét nào: