Pages

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Quyền lực – quyền lợi – danh nghĩa ”Trí Thức”

Điểm qua tình hình đất nước VN với những diễn biến trên 10 cuộc biểu tình chống Trung Cộng về xâm phạm chủ quyền lãnh hải Trường Sa – Hoàng Sa của VN . Hà Nội vẫn tiếp tục và đặc biệt có một tuần nghỉ để xả hơi cho cả hai giữa lực lượng biểu tình lẫn CA cảnh sát ? – Tại Sài Gòn sau 7 tuần thì ngưng hẳn hoàn toàn không tổ chức được. Chúng ta được biết qua những cuộc phỏng vấn trực tiếp thì hầu như được trả lời ”tự phát” và ngay cả vị tướng CS cũng tuyên bố: ” do tự phát của quần chúng”.

Yêu nước là bổn phận của người công dân, VC đã xử dụng chiêu bài này để kích động quần chúng từ năm tháng chống Pháp và Mỹ. VC tung những đòn mờ ảo, vừa phần muốn giới hạn bành trướng TC, nhưng cũng lo sợ ý nghĩa bảo vệ ”Trường Sa –Hoàng Sa” sẽ biến thành cuộc biểu tình chống lại chế độ. Chúng ta biết chắc là bọn lãnh đạo thảo khấu VN hiện nay do ĐCSVN đào tạo, những nhân vật lão thành CS được gọi là ” nhóm trí thức” vẫn còn vương vấn và chưa dứt khoát từ bỏ ảo tưởng thiên đường CS. Nội bộ CA đang rạn nứt chia thành hai phe (CA Hà Nội và CA Sài Gòn). Sự tuyên bố của nguyễn Đức Nhanh :”không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước” sau khi xẩy ra cuộc trấn áp của một CA ( Minh) đạp vào mặt anh Nguyễn Chí Đức là biện pháp xu nịnh quần chúng và cũng là đòn khiêu khích thử lửa phe nhóm CA do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu tại miền Nam VN. Đồng bào miền Nam trước 1975 sống trong chính thể Tự Do VNCH nên rất bén nhậy, am hiểu sự trấn áp của VC trong khi họ không có sự hậu thuẫn đủ mạnh để đối đầu trước lực lượng CA đầy hung hãn, côn đồ dưới quyền của Nguyễn Tấn Dũng. Giới trẻ đang chờ đợi sự biến chuyển thuận lợi Quốc Tế sẽ hợp lực ra tay chống lại chế độ và đòi lại quyền sống của đồng bào cho cả nước.

Những cuộc biểu tình mang nhiều mầu sắc lẫn lộn giữa nhiều thành phần: (người yêu nước chân chính – phe đối lập phe cầm quyền – trí thức phản tỉnh và ngay cả phần tử CA trà trộn). Với con số hàng ngàn người tham dự trong ngày đầu 5-6 xuống dần vài trăm người và lần thứ 7 thì Sài Gòn yên tĩnh, tại sao Hà Nội vẫn tiếp tục, điều này cho chúng ta biết đang có sự tranh giành quyền lực trong khối CA. Sau ngày gia nhập WTO là cơ hội tham nhũng thối nát, chính những người gọi là ”đại gia” hiện nay móc nối bầy vẽ cho C.bộ viên chức tham nhũng, ăn cắp của công, hưởng % hoa hồng trên các hợp đồng béo bở doanh nhân nước ngoài, quy hoạch đất đai tùy tiện, lấy đất của dân để hưởng chênh lệch giá cả . Những miếng mồi ngon cạn dần, đây là thời điểm bọn cầm quyền sẽ đấu đá nhau để giữ ghế an toàn cho tài sản kếch xù chúng đã ăn cướp và kèn cựa đố kỵ nhau về cách thức hưởng thụ kiểu ”trưởng giả học làm sang”.

Bọn vô lại thảo khấu thì thích ứng với phần tử ”trí thức cố vấn dễ sai bảo” những kẻ có trình độ học vấn cao chịu luồn cúi toa rập với bè lũ VC hiện nay nhằm được hưởng ân huệ yên thân và kiếm sống có lẽ chúng ta phải gọi bọn này là loại ”học thức lưu manh” và chính bọn này lại là phần tử nguy hiểm cho đất nước hơn ai hết.

Công cuộc đấu tranh cho Tự Do – Dân Chủ có tích cách ôn hòa là một cách thức đấu tranh ít đổ máu, nhưng chúng ta cần phải biết vận dụng những phương pháp đấu tranh có tổ chức và có chiến thuật. VC đang phân hóa và chịu nhiều áp lực về khó khăn kinh tế, những vụ bắt bớ, bỏ tù những nhân vật tên tuổi như Lm Nguyễn Văn Lý, kết án Ls Cù Huy Hà Vũ, Gs Phạm Minh Hoàng, bắt giam 10 Sinh viên, thanh niên thuộc Giáo phận Vinh v..v.. là hình thức răn đe các nhà đấu tranh và tạo yêu sách với quốc tế trao đổi con tin để được viện trợ kinh tế. Kết quả đấu tranh sớm được thành công trong tình hình hiện nay, chúng ta cần thay đổi chiến thuật đồng thuận như sau:

- Vận động Hoa Kỳ đưa VN vào danh sách CPC

- Vận động những ”trí thức lưu manh” hãy chấm dứt cộng tác với bọn thổ phỉ, mau hồi tỉnh với thiên chức học vị sẵn có của mình, cộng tác với đồng bào trong công cuộc giải thể chế độ bạo quyền VC.

- Vận động Sv-Hs, thanh niên, công nhân viên chức, quần chúng đình công bãi thị khi có biểu tình chống chế độ.

- Kết hợp với các nhân sĩ trí thức chân chính, các vị lãnh đạo các tôn giáo, xây dựng, củng cố và tổ chức quy mô để chuẩn bị cho thời điểm thích hợp kêu gọi toàn dân xuống đường biểu tình giải thể chế độ CSVN.

- Người Việt hải ngoại tạm ngưng việc gởi tiền về giúp thân nhân, bất cộng tác doanh nghiệp kiếm lợi nhuận với VN nhằm giảm bớt ngân sách thu nhập nguồn ngoại tệ VN đang cần để ổn định.

Những biến động tương lai sắp tới vì sự quản trị kinh tế ăn đong, VN sẽ rơi vào quỹ đạo khủng hoảng kinh tế trầm trọng như: lạm phát, thiếu ngoại tệ nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu quan yếu, giá cả tăng vọt bất ổn định, các xí nghiệp, doanh nghiệp phá sản vì thiếu nguyên nhân vật liệu, giá thành cao không thể sản xuất để tiêu dùng hay xuất cảng sẽ ảnh hưởng dây chuyền như công nhân thất nghiệp, dân chúng không đủ nhu yếu phẩm căn bản tiêu thụ hàng ngày, xã hội sẽ rối loạn là thời điểm toàn dân đứng lên đập tan chế độ bạo tàn, bất nhân đòi lại giang sơn đất nước để cùng nhau đối phó với giặc phương bắc Tầu Cộng.

Cuộc diện Thế Giới đang bắt đầu cho những biến chuyển, Biển Đông là điểm nóng của Đông Nam Á Thái Bình Dương. Giải quyết trần nợ của chính phủ Mỹ tạm ổn định sẽ cho phép chính phủ Obama rảnh tay hướng về chiến trường Afghanistan và xúc tiến việc dứt điểm Lybia, Syria để tiếp đến tập trung chiến lược Thái Bình Dương. Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của đảng Dân Chủ luôn luôn áp dụng chiến lược ôn hòa nên không muốn tạo nhiều căng thẳng với TC. Sự dàn xếp hiệp hội các nước Đông Nam Á để liên kết khối Asian cùng mục tiêu chung tạo lực đối trọng tương đồng nhằm ngăn cản tham vọng bành trướng của TC về vùng tranh giành ảnh hưởng Biển Đông là mục tiêu hàng đầu của Hoa Kỳ. Cuộc thế chiến thứ 3 sẽ xẩy ra nếu TC không tự kềm chế và lịch sử có thể sẽ tái diễn” Liệt cường xâu xé Trung Hoa” để vãn hồi trật tự Thế giới. (Chúng ta không chờ đợi đèn xanh bật, nhưng chúng ta nên hiểu VN chúng ta cũng ảnh hưởng rất lớn để có thể thay đổi được vận nước cũng tùy thuộc vào quyền lợi và quyền lực các cường quốc trên thế giới )

Chúng ta ngoài việc giải thể chế độ CSVN, chuyển qua hậu CS, chúng ta những người Quốc Gia chân chính cũng cần phải rút tỉa kinh nghiệm đau thương đã vấp phải, cần xây dựng niềm tin đến đồng bào hầu xây dựng một thể chế chính quyền thật sự Tự Do- Dân Chủ – Nhân Quyền để kiến tạo một quốc gia giầu mạnh đem lại cho đồng bào được hạnh phúc ấm no thật sự.

Những ai tự nhận mình là người trí thức, nhân sĩ trong nước, mỗi người chúng ta hãy nhìn nhận những khuyết điểm, hãy quên đi những lợi lộc cá nhân tạm bợ để cùng nhau cho đại cuộc thoát cảnh áp bức, bất công, và quyền làm người bị tước đoạt. Qúy vị cho dù đang được hưởng ân huệ dưới bóng của bọn thảo khấu cũng không sung sướng gì khi định nghĩa hai chữ ”Trí Thức”mà quý vị đang tự khoác cái vỏ cho mình.

Đan Mạch ngày 20-08-2011


Vũ Đình Quyến.  

Không có nhận xét nào: