Pages

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

THỨC TRẮNG ĐÊM TRƯỚC PHIÊN TÒA PHÚC THẨM













Thưa chư vị,


Tôi biết đêm nay, tại Việt Nam có nhiều người thức trắng đêm để hướng tâm tư và suy nghĩ về TS Cù Huy Hà Vũ và về phiên tòa phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ được tiến hành vào sáng mai (2.8.2011). Tại sao tôi lại nói chắc như vậy? Ấy là bởi vì đêm nay, tôi cũng sẽ thức trắng để đọc cho hết tất cả những gì liên quan đến vụ án này trên internet mà tôi chưa kịp đọc.


Ông Cù Huy Hà Vũ không phải là người thân thích của nhiều người trong chúng ta. Nhưng phiên tòa sơ thẩm hôm 4 tháng 4 đầu năm nay và xa hơn là việc bắt giữ ông với lý do ông đang ở trong phòng khách sạn với một cô gái và dưới sọt rác có 02 chiếc bao cao su đã qua sử dụng khiến tất cả chúng ta bất bình, nhiều người phẫn nộ. Đây, bản khai của cô gái ấy, ở đây (bấm).


Và kể từ đấy, internet đã truyền đi không biết bao nhiêu tin bài, hình ảnh, video...về ông và về vụ án. Trước đó, ít người biết đến ông. Sau rồi càng ngày càng nhiều người biết đến ông. Họ tìm đọc đủ bộ các bài viết và trả lời PV của ông để rồi tự suy ngẫm trong chồng chất những giằng co trong tâm tưởng. Trước, ít người gửi trọn niềm tin nơi ông. Sau rồi, cứ như dây buộc vào, càng có nhiều người tin vào ông hơn.

Và đây, trang Anh Ba Sàm công bố bản ghi âmTướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ.

Chập tối nay, TTX Việt Nam cũng đã đăng tin: Ngày 2/8, xét xử phúc thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ (TTXVN).

ABS thông báo: Phiên tòa xử TS Cù Huy Hà Vũ sáng mai bắt đầu hồi 7h30′, chứ không phải là 8h30′. Cả 4 Luật sư đã nhận được thẻ vào dự. Gia đình TS CHHV/LS Dương Hà được 3 người dự.

23h26': Không biết giờ này, LS Nguyễn Thị Dương Hà đã đi nghỉ chưa? BBC đã chuyển tải ước mong của bà mong chồng được trắng án. Chắc không chỉ có bà Dương Hà mong vậy. Hai người chú, cô em gái và họ hàng 9 họ của TS Cù Huy Hà Vũ cũng mong chờ điều này!

0h37': Nhà văn Phạm Viết Đào cũng đang thao thức. Và như mọi lần, ông muốn "tiên tri" về phiên tòa ngày mai. Ông viết trên Blog: "Tôi tin ngày mai, Cù Huy Hà Vũ sẽ được thả tại tòa...".

"Sở dĩ tôi đưa ra sự giải đoán này là căn cứ vào việc Tòa đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho 4 luật sư, lại còn hào phóng gửi 3 giấy mời cho gia đình Cù Huy Hà Vũ…Với những động thái đó cho thấy, không khí dân chủ đã bắt đầu len lỏi vào phiên tòa này cho dù rất ít; Chỉ cần 1 % dân chủ trong tranh tụng tại tòa; 1 % sự minh bạch công khai với người dân về cung cách xét xử thôi thì chắc chắn bản cáo trạng trái pháp luật sẽ bị bác bỏ, Cù Huy Hà Vũ sẽ đàng hoàng ra khỏi phiên tòa…Chúng ta hãy chờ xem kết quả này vào ngày mai ?!".


Còn nhớ, trước cả năm trời, ông đã dự đoán đúng về người nắm giữ vị trí TBT, và nhiều chuyện khác. Mong rằng, lần này ông Đào lại đúng.


0h57': Từ chiều Chủ nhật (31.07), nhà văn Trần Nhương đã gửi lời "Chúc Vũ minh mẫn để trình bày trước tòa và cầu mong các quan tòa công minh, sáng suốt xử công khai đàng hoàng theo luật pháp ưu việt của chế độ chúng ta".

01h05': Dạo quanh làng báo chí quốc doanh, thấy các báo cũng đã loan tin về phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra sáng nay (sáng nay - vì đã sang ngày mới rồi). Này là VietNamnet. Này là Bi-net. Này là Tuổi Trẻ. Tất cả đều có dòng cuối cùng là TTX VN - một "siêu tòa soạn" ở Việt Nam. Riêng Thanh Niên, đến giờ này chưa thấy đưa.

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh thì "tích hợp" được cả TTX VN lẫn TTO (Tuổi trẻ Online).


01h28: Ngưng cập nhật tại đây. Việc tiếp nhận comments và đưa comments lên vẫn tiếp tục.

Không có nhận xét nào: