Pages

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Tòa phúc thẩm Hà Nội xử y án TS Cù Huy Hà Vũ

RFA 02.08.2011
Tin mới nhất chúng tôi nhận được từ trong nước cho biết vào lúc 7 giời 30 tối ngày hôm nay kết quả xét xử TS Cù Huy Hà Vũ là y như mức án cũ, 7 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Phiên xử phúc thẩm lần này kéo dài từ 7:30 sáng đến hơn 12 giờ và tòa nghỉ trưa đến 13:30 mới bắt đầu








Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trở lại cho đến 18:45’ .
Kết quả sau hai buổi làm việc trong ngày 2 tháng 8, tòa án nhân dân tối cao tuyên y án sơ thẩm đối với tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.
Có bốn luật sư tham gia bào chữa cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tại phiên phúc thẩm ngày 2 tháng 8: đó là Ls Trần Quốc Thuận, cựu phó chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội, thuộc đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, và ba luật sư thuộc luật sư đoàn Hà Nội là Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải và Vương thị Thanh.
Một trong bốn vị luật sư tham gia bào chữa trong phiên phúc thẩm hôm nay là luật sư Trần Quốc Thuận cho biết thông tin về bản án cũng như tiến trình tranh tụng.

Qua phiên xử ý kiến LS Trần Quốc Thuận như sau:

-Nói chung các LS được nói những gì muốn nói, tuy bị chặn đến 2/3. Có khá hơn 1 chút. Thái độ của Cù Huy Hà Vũ cho thấy tinh thần vững vàng. Bốn luật sư đều nói không có dấu hiệu tội phạm, không phạm tội, thống nhất đề nghị đình chỉ vụ án và trả tự do. Tất cả nói giống nhau, lý lẽ khá vững chắc. Rất tiết mỗi luật sư đều bị chủ tọa phiên tòa nhắc, đúng ra là bị đe dọa đủ thứ, như bị cảnh cáo để mời ra, rồi









LS Trần Quốc Thuận chuẩn bị lên đường đến tòa. Source anhbasam cảnh sát tư pháp... vân vân và vân vân. Nhưng các luật sư rất nhịn nhục để có thể nói được một số ý kiến họ muốn nói. So với phiên sơ thẩm thì tôi cho là nhiệm vụ luật sư làm được tốt hơn, ở chỗ được nói nhiều hơn trong phiên sơ thẩm
- Nhưng kết quả là không mong muốn thưa luật sư?
- Kết quả thì biết trước rồi. Vấn đề là phiên tòa diễn ra trên nền pháp lý của những vấn đề các luật sư đưa ra đều không được đáp ứng đầy đủ, nói chung là đều bị gạt hết, không chấp nhận. Đó là một phiên tòa đáng buồn, chữ buồn trong “nháy nháy”, tức là không được tranh tụng đầy đủ.
- Cám ơn LS rất nhiều.

Không có nhận xét nào: