Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Bà Bùi Thị Minh Hằng bị giam trái phép tại cơ sở giáo dục Thanh Hà, Vĩnh Phúc

Bà Bùi Thị Minh Hằng bị giam trái phép tại cơ sở giáo dục Thanh Hà, Vĩnh Phúc
VRNs (09.12.2011) - Sài Gòn – Trên facebook’s No-U Sài Gòn vừa đăng bản sao văn thư do ông thượng tá Bùi Khánh Chúc, phó gíam đốc cơ sở giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc, ký ngày 29.11.2011, gởi đến ông Bùi Trung Nhân. Văn thư cho biết, bà Bùi Thị Minh Hằng được gọi là “trại viên” theo quyết định số 5225, ký ngày 08 tháng 11 năm 2011 của UBND thành phố Hà Nội.
Cũng theo văn thư này, thời gian buộc bà Bùi Hằng phải làm : “trại viên” là 24 tháng.

Đọc văn thư này, chúng tôi nhận thấy có hai vấn đề bất thường, và vì thế có dấu hiệu những người bắt và đang giam giữ bà Bùi Hằng vi phạm pháp luật.
1. Việc “phong danh” cho “trại viên” cho bà Bùi Hằng dựa theo quyết định số 5225 của UBND thành phố Hà Nội, ký ngày 8.11.2011.
- Về hình thức văn bản, tại Văn phòng UBND TP. Hà Nội không thể phát hành một quyết định mà mã số chỉ đơn giản là con số 5225, và không có thêm bất cứ mã chữ nào khác kèm theo. Ví dụ, thông thường mã số văn bản sẽ phái là: “Số 5225/QĐ-UBNDTP”, tức là có con số và có các ký tự để mô tả loại văn bản hà nơi phát hành văn bản … Ở đây không hề có, tức là văn bản này vi phạm quay cách hành chánh.
- Về nội dung, văn bản được ký tại Hà Nội ngày 8.11.2011, trong khi đó bà Bùi Hằng bị bắt tại Sài Gòn ngày 27.11.2011. Tức lá văn bản 5225 đã ra đời trước khi bà Bùi Hằng bị bắt 19 ngày. Việc bắt và đưa một người vào cơ sở giáo dục, chứng tỏ người đó không hề mắc tội, không có án, nên không bao giờ được quyền có quyết định bắt như thể lệnh truy nả từ trước được. Nhất là trong sự việc này, bà Bùi Hằng là công dân thuộc tỉnh Bà Bịa-Vũng tàu quản lý, và sự kiện xảy ra khiến bà Bùi Hằng bị bắt lại xảy ra ở Sài Gòn, tức là không liên quan gì đến Hà Nội.
Do đó, chúng tôi nhân định sơ khởi ban đầu rằng, Bộ công an (xuyên qua ba địa phương) đã bắt và giam gữ người trái phép.
Được biết trại giam Thanh Hà này có thể đi từ thị xã Vĩnh Yên, con đường ngược lên Tam Đảo có ngã ba, một lên khu nghỉ mát bốn mùa mây vờn chóp núi, một rẽ về phía Đại Lải quanh năm sương khói mặt hồ. Từ ngã ba ấy theo lối rẽ về Đại Lải chừng ba cây số là phân khu trung tâm của Cơ sở giáo dục (CSGD) Thanh Hà trực thuộc Cục Quản lý trại giam (V26) Bộ Công an.
PV.VRNs

Không có nhận xét nào: