Pages

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Dân Biểu Sanchez đòi Việt Nam ngừng lạm dụng luật

WASHINGTON, DC (NguoiViet) -Nhân dịp Ngày Quốc Tế Nhân Quyền, 10 Tháng Mười Hai, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, đệ trình H.RES 484 hôm Thứ Ba, yêu cầu chính quyền Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản con người, chấm dứt lạm dụng các điều luật về an ninh quốc gia như Ðiều 79 và Ðiều 88 của bộ luật hình sự Việt Nam mà họ thường dùng làm lý do bắt giữ công dân yêu chuộng tự do dân chủ một cách ôn hòa, thông cáo báo chí của văn phòng nữ dân biểu cho biết.
Dân Biểu Loretta Sanchez tại buổi tranh luận trong cuộc bầu cử 2010 ở đài truyền hình KOCE. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)
“Tôi rất thất vọng với nhà nước Việt Nam trước những chính sách đàn áp các nhà đối kháng hoạt động xã hội,” Dân Biểu Sanchez nói. “Nhà nước Việt Nam liên tục sử dụng điều luật mơ hồ như 79 hoặc 88 của Bộ Luật Hình Sự để đàn áp những ai yêu chuộng dân chủ và muốn biểu lộ ý kiến của mình. Tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ một cách bất công cần phải được trả tự do vô điều kiện.

“Chúng ta không thể chấp nhận chính sách đàn áp nhân quyền đó và nhà nước Việt Nam cần phải tôn trọng quyền tự do ngôn luận của người dân họ. Chính quyền Việt Nam đã kêu gọi các nước khác theo sát bản Công Ước Liên Hiệp Quốc về luật biển và các thỏa ước quốc tế tương tự. Những kêu gọi này chỉ mạnh khi chính Việt Nam tôn trọng các chuẩn mực quốc tế về nhân quyền,” nữ dân biểu đại điện Ðịa Hạt 47 của California cho biết tiếp.
Bà cho biết thêm: “Nếu hành động quảng bá nền dân chủ bị xem là tội ‘hành động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,’ thì nhà cầm quyền Hà Nội cần phải cải tổ những bộ luật hình sự và phải thiết lập ra các tiêu chuẩn nhân quyền mới, để tuân thủ các quy ước quốc tế về quyền con người.
Dân Biểu Sanchez là đồng chủ tịch Nhóm Nhân Quyền Việt Nam và là thành viên Ủy Ban Quân Lực, Ủy Ban Nội An và Liên Ủy Ban Kinh Tế của Hạ Viện Hoa Kỳ.
Ðịa Hạt 47 do bà đại diện bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Garden Grove, Anaheim, Santa Ana và Fullerton của Orange County. (Ð.D.)

Không có nhận xét nào: