Pages

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Dàn khoan dầu Nga lật, hơn 50 người chết, mất tích

MOSCOW (Reuters) - Một dàn khoan dầu của Nga với khoảng 67 nhân viên làm việc đã bị lật và chìm ngoài khơi bờ biển đảo Sakhalin trong vùng Viễn Ðông của Nga hôm Chủ Nhật, trong lúc đang được kéo đi giữa một cơn bão. Có 4 người bị thiệt mạng và 49 người đến nay vẫn bị coi là mất tích trong vùng biển Okhotsk lạnh giá.



Dàn khoan dầu “Kolskaya” trong tấm hình do Arktikmorneftegazrazvedka cung cấp. Dàn khoa này bị lật trong biển Okhotsk phía Ðông nước Nga, làm 4 người chết và 49 người mất tích. (Hình: AP Photo/Arktikmorneftegazrazvedka)
Các giới chức cơ quan cấp cứu cho hay thủy thủ đoàn chiếc tàu kéo có khả năng phá băng đá đã cứu được 14 người từ dàn khoan Kolskaya, thuộc một công ty thăm dò dầu khí của Nga. Họ cũng với được bốn xác trên mặt biển.

Có bốn người được cứu phải di tản bằng trực thăng vào đất liền vì bị mất nhiệt trầm trọng.
Những người còn lại trên dàn khoan bị coi là mất tích ở vùng nằm cách bờ biển đảo Sakhalin khoảng 200 km. Nhiệt độ nước biển nơi đây vào khoảng 1 độ C (khoảng 33.8 độ F) cho những người rớt xuống biển có cơ hội sống sót trong vòng 30 phút trước khi bắt đầu chết vì tê cóng.
Nguồn tin từ cơ quan hàng hải Nga cho hay dàn khoan Kolskaya đổ nghiêng sang một bên và chìm khoảng 20 phút sau đó ở vùng biển có độ sâu khoảng 1,000 m.
Dàn khoan này, với ba chân chống có thể kéo dài ra tùy theo độ sâu ở vùng biển hoạt động, đang được kéo từ Kamchatka về Sakhalin khi bị lật nhào trong tình trạng biển động mạnh với sóng cao tới 6 m (khoảng 19.7 feet). (V.Giang)

Không có nhận xét nào: