Pages

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Mua xe máy được tặng bằng lái, khỏi thi

VIỆT NAM (NguoiViet) - Thị trường miền Bắc vừa xuất hiện nhiều chiêu khuyến mãi độc đáo: Tặng phiếu xăng cho người mua xe hơi và tặng… bằng lái cho người mua xe máy. Chiêu khuyến mãi thứ hai, theo dư luận, lại là điều thách thức đối với ngành giao thông-vận tải Việt Nam, theo VNExpress.

Xe gắn máy chờ người chủ mới khỏi cần thi cũng được cấp luôn bằng lái. (Hình: VNExpress)
VNExpress cho biết, cửa hàng bán xe máy Ðức Cường ở phố Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn ở biên giới phía Bắc vừa áp dụng hình thức khuyến mãi chưa nơi nào có: Tặng bằng lái xe gắn máy cho khách hàng mua xe.
Chủ tiệm cho biết, khách hàng không phải tốn chi phí đệ nạp hồ sơ và đi thi thực hành để được cấp bằng lái xe gắn máy loại A1 khoảng 1.2 triệu đồng, tương đương 60 đô. Chủ tiệm còn cho biết người chủ mới của chiếc xe mua tại cửa hàng không cần phải học luật và cũng khỏi phải đi thi. Người khách chỉ nộp chứng minh nhân dân và chờ trong vòng nửa tháng thì nhận được bằng lái xe.

Theo VNExpress, ông chủ tiệm khoe đã làm tổng cộng 214 bằng lái cho khách theo kiểu này và con số này đang tăng dần.
VNExpress cũng cho hay, hình thức khuyến mãi kiểu này bắt đầu manh nha tại Hà Nội nhưng không được thả lỏng hoàn toàn như tại Lạng Sơn. Tại Hà Nội, người đi thi lấy bằng lái xe hai bánh cũng vẫn phải đi thi nhưng được “bảo kê” để thi đậu một cách dễ dàng.
Một khách hàng xin được giấu tên cho biết nhờ biện pháp “bảo kê” của cửa hàng bán xe gắn máy mà ông thi đậu dễ dàng. Ông kể: “Tôi đâu có học luật chữ nào. Ðến ngày đi thi, tôi vào phòng thi ngồi chờ sẵn. Ðến lúc nhận được bộ đề thi trắc nghiệm, tôi cũng đồng thời được một người ném cho mình tờ đáp án, cứ theo đó mà chép vô. Nhờ vậy mà tôi đậu phần lý thuyết một cách dễ dàng.”
Một số khách hàng ở Lạng Sơn cũng cho biết không phải thi lý thuyết lẫn thực hành vì cửa hàng thuê người đi thi hộ, hầu hết là giới lái xe ôm và họ được cửa hàng trả công 10 đô la cho một lần đi thi.
Với chiêu khuyến mãi kiểu này, người dân lo âu tai nạn giao thông sẽ không sao bị chặn đứng.
Trước đó, một chủ cửa hàng bán xe hơi tại quận Hà Ðông cho biết đã tăng số lượng khách đến mua xe hơi khoảng 10% nhờ tặng phiếu xăng. Mỗi phiếu trị giá từ 10 đến 15 triệu đồng, tương đương 1,000 đô la để chủ xe có thể đổ xăng đi được cả năm trời. (P.L.)

Không có nhận xét nào: