Pages

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Sóng cao 6 mét uy hiếp thành phố Tuy Hòa

VIỆT NAM (NV) - Sóng biển dâng cao 6m tràn vào bãi biển đe dọa một khu dân cư ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và làm sập đổ hai ngôi nhà. Các con sóng lớp lớp đua nhau tràn vào bờ vào chiều 10 tháng 12 đã làm cả khu xóm 102 căn nhà hoảng loạn, theo báo Dân Trí.


Sóng cao 6m làm sập nhà ở bãi biển Tuy Hòa. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Sóng biển đánh sập hai căn nhà tại khu nhà phường Phú Ðông, thành phố Tuy Hòa gây thiệt hại nặng. Rất may là không có tổn thất về nhân mạng. Ngay tối 10 tháng 12, hàng trăm người dân bồng bế nhau di tản lên vùng cao hơn để tránh những cơn sóng lớn.

Báo Tuổi Trẻ cho biết sáng ngày 11 tháng 12, khoảng 300 người dân thành phố Tuy Hòa đã phải dựng một đê bao cát ngăn nước biển có thể tiếp tục tràn vào khu dân cư này trong những ngày tới.
Mặt khác, theo báo Dân Trí ngày 11 tháng 12, khoảng 48 căn nhà thuộc khu dân cư huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang có nguy cơ bị nước sông dâng cao đánh sập. Trước đó vài ngày, có một căn nhà đã bị đánh sập hoàn toàn.
Cũng theo báo này, khu vực núi Sơn Trà của thành phố Ðà Nẵng cũng bị nước mưa ngập úng làm sạt lở đất trầm trọng. (P.L.)

Không có nhận xét nào: