Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Tàu đánh cá Phú Yên bị ‘tàu lạ’ đâm chìm

TUY HÒA 2-12 (NV) - Một chiếc tàu đánh cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã bị tàu lạ đâm chìm sáng sớm ngày 1 tháng 12, 2011. Ðây là chiếc tàu đánh cá thứ hai bị đâm trên vùng biển của Việt Nam trong vòng 3 ngày vừa qua.

Người nhà ông Ðông đang cố liên lạc với tàu. (Hình: Bee.net)

Tàu đánh cá của ông Trần Văn Ðông, cư dân phường 6, thành phố Tuy Hòa “đã bị một tàu cá khác đâm thủng làm nước tràn vào tàu khi đang khai thác tại vùng biển cách đảo Phú Quý về hướng Ðông khoảng 70 hải lý, cách bờ biển Phú Yên khoảng 300 hải lý”, theo bản tin Bee.net.

Nguồn tin này cho biết toàn bộ 9 ngư dân trên tàu được tàu hải quân Việt Nam cứu thoát “sau vài giờ vật lộn trên biển”.
Theo nguồn tin, tàu cá của ông Ðông đang được tàu câu cá ngừ đại dương của ông Võ Thành Sơn (phường 6, TP. Tuy Hòa) “đang khai thác ở khu vực gần đó đến hỗ trợ gia cố lại chỗ thủng. Trạm kiểm soát Ðà Rằng tiếp tục liên lạc với các tàu đánh bắt xa bờ của Phú Yên đang hoạt động ngoài khơi để kêu gọi hỗ trợ, giúp lai dắt tàu bị nạn về đất liền.”
Ngày 28 tháng 11 năm 2011, tàu đánh cá của ông Mai Xuân Thủy ở tỉnh Quảng Ngãi đã bị một tàu lạ đâm chìm ở phía Nam ngang với Vũng Tàu.
Cuối tháng 10, một tàu đánh cá khác với 12 ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi cũng bị tàu lạ đâm chìm. Một ngư dân rớt xuống biển bị thương, còn tàu bị hư hại nặng. Những năm gần đây, giới chức biên phòng Việt Nam phàn nàn hàng đoàn tàu đánh cá lớn của Trung Quốc xâm nhập sâu vào vùng biển Việt Nam đánh cá. Trong khi đó, ngư dân Việt Nam đến gần khu vực quần đảo Hoàng Sa, mà Việt Nam vẫn xác định chủ quyền, để khai thác hải sản thì bị tàu tuần Trung Quốc bắt giữ hoặc đâm chìm.

Không có nhận xét nào: