Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Vụ nổ xe máy kinh hoàng: Nhiều chi tiết bất thường

Vụ nổ xe máy: Nhiều chi tiết bất thường
Nhân chứng Nguyễn Đức Thuận với các mảnh vụn
 
 
Một cựu chiến binh, nhà không xa hiện trường vụ xe máy phát nổ khiến một phụ nữ mang thai tử vong thuật lại: “Tiếng nổ suýt khiến tôi rơi cả bát cơm, sau đó thấy có tiếng rào rào trên mái như các vật bị quăng quật đi”.
Trưa qua 2-12, hàng trăm người dân xã Nam Sơn, TP.Bắc Ninh đã có mặt để tiễn đưa chị Nguyễn Thị Quỳnh, 29 tuổi, về nơi an nghỉ cuối cùng. Giữa nỗi niềm thương xót cho nạn nhân, không ít người mang tâm trạng hoang mang, lo lắng.

Tiếng nổ kỳ lạ
Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 1.-2, chị Quỳnh dắt chiếc xe máy Honda Dream ra khỏi cổng để đưa con đi học. Không lâu sau khi chị Quỳnh và con gái Nguyễn Khánh Vân, 4 tuổi, ngồi trên xe thì một tiếng nổ lớn hất hai mẹ con văng ra khỏi xe.
Chiếc xe máy bốc cháy như ngọn đuốc. Chị Quỳnh, có thai 3 tháng bị đa chấn thương và bỏng do vụ nổ, đã tử vong sau đó; còn cháu Vân bị thương nặng phải cắt cụt chân.
Hiện trường vụ cháy nổ đến ngày hôm qua đã được thu dọn sạch sẽ sau khi cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường, tang vật được đưa đi phục vụ điều tra. Thế nhưng, với những người láng giềng chứng kiến thì sự việc vẫn như cuốn phim quay chậm trước mắt.
Anh Nguyễn Đức Thuận, 26 tuổi, ở cách nhà chị Quỳnh khoảng 10m, cũng là người có mặt đầu tiên sau khi vụ nổ xảy ra, kể: Lúc đó tôi chuẩn bị đi làm thì nghe tiếng nổ rất to từ phía nhà vợ chồng chị Quỳnh – anh Quế, tôi chỉ kịp nhảy từ bờ tường sang thì thấy chị Quỳnh và cháu Vân nằm ngửa, cách chiếc xe khoảng 2m. Quần áo chị Quỳnh bị xé nát, nhiều phần cơ thể bị bay mất, cả hai người bị lửa trùm lên như thể tẩm xăng đốt”.
Cũng theo anh Thuận, ban đầu chiếc xe chỉ cháy ở phần trước còn thấy rõ cả ống pô và phần nhựa phía sau. Trong lúc anh di chuyển chị Quỳnh và cháu Vân ra khỏi chỗ nguy hiểm thì ngọn lửa ở chiếc xe đã bùng cao khoảng 2 mét, rồi xe cháy rụi trơ lại khung càng. Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vài ba phút.
Đáng chú ý, theo nhiều nhân chứng, họ nghe thấy tiếng nổ rất lạ, chưa từng nghe bao giờ. Chị Hồi, 34 tuổi, em gái anh Quế, mô tả, vụ nổ gây rung chuyển cả nhà của chị dù cách đó hơn 10m.
Ông Nguyễn Thanh Lịch, 45 tuổi, cựu chiến binh, nhà không xa hiện trường thuật lại: Lúc đó tôi đang ăn cơm và tiếng nổ suýt khiến tôi rơi cả bát cơm, sau đó thấy có tiếng rào rào trên mái như các vật bị quăng quật đi”. Người cựu binh từng có 3 năm làm lính công binh Binh đoàn Trường Sơn cũng cho biết, tiếng nổ khó mô tả nhưng không giống như tiếng bom, mìn hay lựu đạn.
Theo ông Lịch, tiếng nổ gây ra tương đương khoảng 1 kg thuốc nổ. Còn anh Thuận thì nhận định có nhiều khả năng vụ nổ phát ra từ bình xăng, bởi bình xăng sau đó đã biến dạng như hình bông hoa, nắp bình bay mất không tìm thấy.
Đề nghị Bộ Công an phối hợp
Theo phản ánh của người dân, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi vụ nổ xảy ra, Công an xã Nam Sơn và TP.Bắc Ninh đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đánh giá, đây là vụ việc nghiêm trọng, tuy nhiên, tang vật bị cháy rụi khiến cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn để xác định nguyên nhân.
“Trong ngày hôm qua, chúng tôi đã đề nghị Viện Khoa học kỹ thuật hình sự cùng một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp cùng chúng tôi nhanh chóng xác định nguyên nhân”, vị này cho hay.
Trước một số thông tin nghi ngờ về việc có khả năng nạn nhân bị kẻ xấu hãm hại, vị này cho rằng cần phải chờ kết quả điều tra, chưa nói trước được bất cứ điều gì. Theo nhiều người dân xã Nam Sơn, vợ chồng anh Quế – chị Quỳnh sống rất hạnh phúc, hòa nhã với mọi người và không có mâu thuẫn với ai.
Có một điều đáng chú ý, sau vụ nổ nói trên, nhiều người dân tại xã Nam Sơn tỏ ra hoang mang, sợ cầm đến chiếc xe máy.

Không có nhận xét nào: