Pages

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

ĐCS có mục đích duy nhất là lợi ích của Dân Tộc ??????

Châu Xuân Nguyễn
Trong khi hàng chục ngàn doanh nghiệp tư nhân vãi mổ hôi hột, hàng trăm ngàn người Lao Động VN cùng với người thân của họ đang đối diện viễn cảnh mất việc, có thể đi đến nạn thiếu thốn cùng cực trong 7 năm suy thoái này, thì hơn 1.000 cán bộ cao cấp nhất VN làm gì ???
Họ họp Hội Nghị 4 tại HN, để làm gì ??? Để chỉnh đốn Đảng trước nguy cơ tồn vong của sự lãnh đạo của họ trong 3 ngày 27,28,29.02.2012
Ai trả lương cho họ cùng chi phí ra HN hợp vì sự tồn vong của họ ??? 90 triệu dân VN đấy, họ đóng thuế để những người CS dùng tiền thuế này mà họp bàn cũng cố sự tồn vong của họ…Có phải đó là lạm dụng công quỷ của dân hay không ????
Một điều oan trái nữa là những doanh nghiệp, những người lao động bên bờ vực sống còn này là lỗi của ai thế ???
Lỗi của hệ thống nhà băng không đủ thanh khoản để cho vay với lãi suất thấp (dưới 15%) để những cty như Fivimart xoay sở mà tồn tại cùng với hàng chục công nhân trực tiếp và hàng ngàn công nhân hỗ trợ có việc làm.

CXN_022612_1418_Những doanh nghiệp đóng cửa vĩnh viễn là đánh dấu một sự sụp đổ tất yếu của nền kinh tế

Tại sao nhà băng không có thanh khoản ???? Lỗi sâu xa nhất bắt nguồn từ năm 2008,2009 khi tập đoàn Vinashin và 20 tập đoàn tương tự tham nhũng, đụt khoét, không sản xuất được gì nhiều nhưng vay tiền usd thế giới và phù phép làm biến mất số usd là 4 tỉ usd, hàng xuất khẩu thì ít mà nhập khẩu thì nhiều, tạo thâm thủng dự trử usd. Từ đó, NHNN buộc phải phá giá vnd đồng để mua vào usd hầu đủ chi cho nhập khẩu, từ 18.000 vnd/usd lên 21.000 vnd/ usd. Vì nạn phá giá làm phân bón tăng cao, thức ăn gia súc tăng, xăng, điện tăng nên lúa gạo tăng, heo, gà cá theo đó mà tăng, tất cả đồ tiêu thụ, thực phẩm đều tăng gây nên lạm phát 22-25%/năm.
Để chống lại lạm phát do chính 3 Dũng gây ra, nghị quyết 11 ra đời siết chặt tín dụng, lãi suất tăng từ 15% lên 25% cho vay, thanh khoản thiếu hụt rồi TTCK sụt thê thảm từ VN Index 500 xuống còn 325, rồi BDS ế ẩm vì không người dân nào có thể mượn vài tỉ với lãi suất 25% để mua nhà, BDS ế ẩm kéo theo ngành xây dựng, cung cấp vật tư xây dụng giảm công suất hay đóng cửa, người người thất nghiệp, họ không mua xe gắn máy, đồ dùng điện tử…những cửa hàng này đóng cửa, phá sản hàng loạt, cho thuê văn phòng và shop ế ẩm nên vp, shop trống không.
Vì doanh nghiệp công và tư thua lỗ nặng nề nên họ không trả nợ đáo hạn cho NH, BDS chết thì tiền đâu trả NH…từ đó NH bị nợ xấu gia tăng khủng khiếp. Người gửi tiền khi có việc làm thì không rút, khi thất nghiệp thì họ rúttiết kiệm, NH ko có tiền thanh toán, NH phải huy động lãi suất cao 21%, NH mất thanh khoản, không có tiền cho vay nên cty như Fivimart phải đóng cửa.

Khi những cty như Fivimart đóng cửa thì sẽ ko bao giờ mở cửa trở lại vì nhà cung cấp dịch vụ như gạo, đường, nước mắm, thịt, cà đâu dám cho họ thiếu nữa, không siêu thị nào có đủ vốn để trả trước nên đóng cửa vĩnh viễn là điều chắc chắn.

Vậy là tình hình nợ xấu, lãi suất cao, ko thanh khoản của NH là do 3 Dũng tạo ra, cả suy thoái này do 1 tay 3 Dũng tạo ra cả.

Khi dầu sôi lửa bỏng, phải có những khuôn mặt 3 Dũng, Nguyen van Binh, Vuong Đình Huệ, Bùi QuangVvinh đứng ra lo việc nước, nhưng họ bận đi họp cho sự tồn vong của chính họ, điều đó quan trọng hơn công ăn việc làm của 90 triệu người dân.

Các bạn hãy tự kết luận rằng ĐCS này có hành động vì lợi ích của 90 triệu dân hay vì lợi ích của sự tồn vong của 3 triệu đảng viên ????

Melbourne
01.03.2012
Châu Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào: