Pages

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Đảng ủy Hải Phòng chính thức cho “chìm xuồng” vụ Tiên Lãng

Danlambao - Ngày 29/03/2011, Thành Ủy Hải Phòng thông báo đã xử lý kỷ luật các quan chức, đảng viên sai phạm trong vụ cướp đất ở Tiên Lãng. Nội dung bản thông báo cho biết đã xử lý 50 cán bộ có liên quan, hình thức kỷ luật hầu hết chỉ là bị cảnh cáo, hoặc tự kiểm điểm. Các hình thức kỷ luật được thông qua tại Hội nghị Ban thường vụ Thành ủy HP diễn ra hôm 27/03, có lẽ đây là cuộc họp kín nên mãi đến chiều ngày 29/03 dư luận mới được biết đến.

Trong số 50 cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, chỉ có hai người bị cách chức là ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch Huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch Tiên Lãng.
Trước đó, gia đình ông Đoàn Văn Vươn làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giảm mức kỷ luật đối với phó chủ tịch Nguyễn Văn Khanh vì gia đình cho rằng việc cách chức là quá nặng.
Kẻ cầm đầu chỉ đạo cướp đất, phá nhà anh Vươn là Chủ tịch Lê Văn Hiền có lẽ được sắp xếp cho “hạ cánh an toàn”. Không có thông tin gì thêm liên quan đến vụ án “hủy hoại tài sản công dân” do Lê Văn Hiền chủ mưu.
* Chủ tịch xã Vinh Quang – Lê Thanh Liêm chỉ bị kỷ luật cảnh cáo
Trong khi đó, em trai của Lê Văn Hiền là Lê Thanh Liêm cũng bị cảnh cáo & vẫn yên vị với chức Chủ tịch xã Vinh Quang. Hai anh em Liêm – Hiền là một thế lực cường hào ác bá tại Tiên Lãng. Liêm là người hỗ trợ đắc lực cho Hiền trong âm mưu cướp phá tài sản gia đình Đoàn Văn Vươn.
Một nhận vật khác cần nói đến là Phó Chủ tịch Hải Phòng Đỗ Trung Thoại – kẻ đã đặt điều vu khống nhân dân phá nhà anh Vươn, nhận hình thức “tự kiểm điểm”.
Đại tá Đỗ Hữu Ca – Giám đốc CA thoát nạn, không phải chịu hình thức kỷ luật cá nhân, nhưng tổ chức của ông ta là Đảng ủy Công an TP phải “kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc”.
Bản tin VietNamNet cho biết, liên quan đến vụ phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, mặc dù cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố hình sự, nhưng khi được phóng viên hỏi liệu có khởi tố bị can hay không thì Đỗ Đại Ca không dám trả lời, mà chỉ vòng vo, đùn đẩy: “Thông tin này phải hỏi người phát ngôn của UBND Thành phố, phía công an không trả lời.” Điều này trái ngược với thói ăn nói ba hoa, phát biểu ngông cuồng trước đó của ông đại tá – giám đốc CA Hải Phòng.
Điều đáng chú ý là bản thông báo về việc xử lý kỷ luật của Thành Ủy Hải Phòng được công bố trong thời điểm diễn ra các sự kiện đình đám như phiên tòa Vinashin, vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng, vụ xử án Lê Văn Luyện… Thêm vào đó, phải đến 2 ngày sau khi cuộc họp kỷ luật kết thúc thì thông báo này mới được công bố đến dư luận.
Điều đó cho thấy một kế hoạch phân tán sự chú ý của dư luận đã được chuẩn bị bài bản từ trước, nhằm cứu nguy cho Thành ủy Hải Phòng – nơi mà ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang là Đại biểu Quốc Hội, và cũng nhằm phục vụ cho những toan tính liên quan đến vụ án Vinashin đang được mang ra xử án cũng tại Hải Phòng.
Có thể thấy, dấu hiệu “chìm xuồng” trong vụ Tiên Lãng ngày càng thể hiện rõ rệt. Các quan chức, đảng viên sai phạm vẫn cố bao che cho nhau thông qua những hình thức kỷ luật nhẹ nhàng. Trong khi đó, những kẻ cầm quyền tiếp tục màn kịch mị dân ầm ỹ, nhằm phục vụ cho những cuộc đổi chác trên xương máu người dân.

Không có nhận xét nào: