Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Ông Đại Sứ . . . tàng hình

Đã nhiều lần, Người Việt Tị Nạn vùng đông bắc Hoa Kỳ đã kéo về tòa đại sứ CSVN ở Hoa Thịnh Đốn để bày tỏ sự phẩn uất của chúng ta đối với đường lối cai trị ác với dân hèn với giặc của bạo quyền. Chúng ta thường phải chọn những cuối tuần để nhiều đồng hương có cơ hội tham dự cất lên tiếng nói, nhưng cũng vì là cuối tuần nên chúng ta thừơng chỉ đối diện được với một ngôi nhà im vắng, nên lập trường và những đòi hỏi của chúng ta không được quảng bá rộng rãi.



Thế nên, khi được tin Nguyễn Quốc Cường, Đại Sứ CSVN tại Hoa Kỳ, sẽ có mặt ở trường Yale, chúng tôi lập tức kêu gọi nhau tập họp để trực diện đương đầu với người đại diện của CSVN. Đó là buổi chiều thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2012, tại Luce Hall Auditorium, New Haven Connecticut. Buổi hội thảo do Yale International Relations Association của Yale University tổ chức, bắt đầu từ 4:00 PM.



Với sự tổ chức và phối hợp trong vòng 3 ngày của ông Trần Văn Giỏi và quý vị trong BCH Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Connecticut, trên 50 đồng hương vùng đông bắc đã tề tựu thành đội ngũ trước mặt tiền của Luce Hall Auditorium lúc 3 giờ chiều, với các biểu ngữ đòi Tự Do, Nhân Quyền và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam. Toán cảnh sát đang giữ an ninh tại khu vực rất thân thiện và dành cho chúng tôi một chổ tốt ngay tại tiền đình, được để loa phóng thanh sâu trong sân gần cửa chính, vì chúng tôi đã hứa với họ rằng chúng tôi sẽ tôn trọng sự tỉnh lặng an bình của nơi phát huy trí tuệ mà không gây nên những sự xáo trộn quá đáng.


Địa điểm này nẳm trong lòng khuôn viên đại học Yale, lúc nào cũng tấp nập sinh viên thầy trò đủ các sắc dân các nước qua lại. Chúng tôi tản mác ra để giải thích lỳ do sự hiện diện của chúng tôi tại đây ngày hôm nay và để phân phát tài liệu bằng Anh ngữ nhằm đưa ra bằng chứng cụ thể chính xác chúng minh:

1. Qua Điều 4 Hiến Pháp 1992, CSVN áp đặt một chế độ cai trị lạc hậu, tê hại hơn những chế độ quân chủ phong kiến qua nhiều thế kỷ trước. Hiến pháp này chỉ được thông qua bởi một quốc hội bù nhìn của Đảng Cộng Sản mà không được biểu quyết bằng một cuộc trưng cầu dân ý với sự tham gia tự do của toàn dân.

2. CSVN lợi dụng những điều khoản mơ hồ của Điều 79 và 88 của bộ Luật Hình Sự để tùy tiện bắt giữ giam cầm bất cứ ai, dù là họ chỉ dùng ngòi bút, trang web, giòng nhạc để bày tỏ ý nghĩ, nguyện vọng đóng góp cho xã hội lành mạnh hay bảo vệ chủ quyền của quốc gia.

3. Đòi hỏi CSVN phải trả tự do ngay tức khắc cho những người đang bị chúng giam cầm hay quản thúc tại gia.

4. Đòi hỏi CSVN phải bảo vệ ngư dân, phải bảo vệ lãnh hải lãnh thổ chống lại việc xâm lăng đang diễn ra của Trung Cộng.

5. Yêu cầu CSVN cho biết chức quyền nào đã ươn hèn hủy bỏ lễ tưởng niệm 64 cán binh của họ đã bị Trung Cộng tàn sát tại Trường Sa ngày 14-3-1988. Buổi lễ đã được dự trù tổ chúc ngày 14-3-2012, đã được sự chấp thuận của Tư Lệnh Hải Quân Việt Nam.


Đúng 4:00 PM, chúng tôi cử hành lễ chào Quốc Kỳ Mỹ Việt. Sau phần phát biểu ngắn gọn của chủ tịch các Cộng Đồng Connecticut, Massachusetts, New York và các đoàn thể gồm có Hội Nhớ Huế New York, Hội Cựu SVSQ Thủ Đức Connecticut, Liên Minh Dân Chủ Massachusetts và Hội Phụ Nữ Cờ Vàng New England, là phần phát biểu bằng Anh ngữ của các thành viên trẻ tuổi tham dự cuộc mít tinh. Có hai người Mỹ từng là cựu chiến binh Hoa Kỳ ở Việt Nam và vài sinh viên quốc tế đã cầm microphone lên tiếng ủng hộ lập trường bảo vệ nhân quyền tự do công lý của chúng ta.

Được những người ra vào cho biết buổi thuyết trình đang diển ra trong hội trường, chúng tôi đã tuyên đọc các câu hỏi đặt ra cho Nguyễn Quốc Cường, mà trước đó chúng tôi đã trao tận tay những người vào tham dự. Những câu hỏi này phản ảnh năm điều nêu trên.



Chúng tôi đã đoán trước đại sứ Nguyễn Quốc Cường sẽ trốn chui đi vào cửa hậu, như những thượng cấp của ông mỗi lần đi ra ngoại quốc. Chúng tôi đã mời ông Cường bước ra đối diện với cộng đồng người Việt hải ngoại và cũng là dịp để ông được đối chất với chúng tôi về tình trạng hiện tại của quốc gia dân tộc và xã hội Việt Nam, chứ không phải là những hệ lụy của những 37 năm về trước.

Nhưng cũng như Phan Văn Khải, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn tấn Dũng, ông đại sứ chắc cũng chỉ quen sống dưới hầm hố khi phải chạm trán với những người Việt đã từng được sống ở Miền Nam ngát hương Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền, dù là trong thời chinh chịến.

Chúng tôi ra về lúc sáu giờ chiều, nghĩ rằng mình đã góp phần thật nhỏ trong cuộc chiến đấu phục hồi quyền làm người của dân tộc Việt Nam.

Lương Văn Phước

Xem thêm hình ảnh trên youTube:
http://youtu.be/PWxjECRXEAg

Không có nhận xét nào: