Pages

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Có phải cứ lái siêu xe mới là yêu nước?

Tin Khó Tin

Theo đánh giá của các chuyên viên, việc hạn chế lưu hành xe ô tô, xe máy thông qua tăng phí sẽ có những tác động phức tạp về mặt kinh tế. Một mặt, các tập đoàn bán xe ô tô, các phố xe máy hiện đang méo mặt kêu ế. Mặt khác, tập đoàn Xe Thồ, Xe Kéo, Xe Ôm và Vận Tải Hai Chân đã ra thông cáo với cổ đông là doanh thu và lãi suất sẽ tăng cao trong nửa sau năm 2012, khi phí lưu hành chính thức đi vào hoạt động. Điều này sẽ góp phần làm giảm tỉ lệ thất nghiệp, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động.

Tập đoàn hot gơn Việt Nam HIV đang tỏ ra lo ngại trước nguy cơ tuyệt chủng của các loại siêu xe quý hiếm trong nước khi giá xăng cùng các loại phí đồng loạt gia tăng. Hiện các tiến sĩ đầu ngành hot gơn học đang băn khoăn không biết ai sẽ là người đứng ra chụp ảnh nút để bảo vệ siêu xe. Các nhà sưu tập siêu xe hiện cũng đang đứng ra kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục sử dụng siêu xe, với khẩu hiệu “Lái siêu xe ra đường là yêu nước.” Anh Lê Bảng Anh cho biết :”Nước ta còn nghèo, càng nhiều người lái siêu xe ra đường thì nhà nước càng thu được nhiều phí, càng có thêm tiền để sửa sang đường xá cho siêu xe đi. Chứ ai cũng khư khư giữ xe ở nhà, hay thậm chí không mua xe, thì nhà nước lấy đâu ra tiền? Mọi người không nên ích kỉ như vậy.” Trước sự chỉ trích gay gắt này, hàng ngàn người Việt Nam trên các siêu xe 40 chỗ ở bến xe Kim Mã cũng như những thiếu gia thành phố trên yên xe đạp chỉ im lặng không biết nói gì.

Chân dài Tăng Thanh Hà trên siêu xe thể hiện lòng yêu nước

… trong khi nhiều thiếu gia thành phố đã chuyển sang đi xe đạp để tránh phí xe
Tại Hà Nội, phóng viên Tin Khó Tin ghi nhận rằng đúng như lời anh Lê Bảng Anh nói, nhiều người đã và đang tình nguyện ngừng lưu hành bằng ô tô, xe máy. Lúc 9h30 sáng ngày hôm qua, anh Trần Lực Cười tạm trú tạm vắng tại một quán trà chanh gần bờ Hồ cho biết chỉ trong vòng một tiếng trở lại đã đếm được trên dưới trăm người, toàn là Tây ba lô mặc áo phông in chữ “I love Vietnam” (tôi yêu Việt Nam), đi bộ trên các tuyến đường quanh khu phố cổ. Theo người dân sở tại, những người đi bộ này tạo công ăn việc làm cho không ít những người đi bộ khác và có vai trò không thể thay thế trong việc phổ cập ngoại ngữ cho trẻ em quanh bờ Hồ. Nhóm người đi bộ này cũng có chiều cao, cân nặng và sức mang vác trung bình cao hơn hẳn so với người Việt Nam. Nhiều người đi bộ đang có kiến nghị lên bộ Y Tế và bộ Giao Thông Vận Tải kết hợp với thành uỷ Hà Nội để đưa chương trình giáo dục “Đi bộ để tăng chiều cao, cân nặng, thử sức kéo” vào thực tế. Bác Lê Thanh Đạm, trưởng thôn, từ Thái Nguyên lên Hà Nội thăm con tâm sự khi đang đi bộ quanh hồ A-le :”Đi bộ tuy không đóng góp nhiều về mặt tiền của nhưng lại góp phần làm cho người Việt Nam khoẻ hơn. Đi bộ cũng là yêu nước. Ngày xưa tôi cũng đi bộ dọc Trường Sơn…”

Thể lực dồi dào của Tây ba lô đi bộ giữa lòng thành phố
Anh Lê Bảng Anh lập tức phản bác :“Thống kê cho thấy 90% nam giới đi siêu xe có vợ hoặc bạn gái chân dài, trong khi 90% phụ nữ đi siêu xe có chân dài trên mức trung bình là 10cm. Đi siêu xe giúp dân giàu, nước mạnh, cải thiện chiều dài đôi chân phụ nữ. Đi siêu xe mới là yêu nước.”
Cuộc tranh cãi giữa hội đi bộ và hội siêu xe đến giờ vẫn chưa ngã ngũ…
Theo: Tin khó tin.

Không có nhận xét nào: