Pages

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Thanh tra huyện Tiên Lãng kết luận gia đình ông Vươn có nhiều sai phạm

Anh Thế - Quốc Đô
 
Thanh tra huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, trong quá trình sử dụng đất, ông Đoàn Văn Vươn đã sử dụng lấn chiếm 19,3 ha, chặt phá rừng phòng hộ, cho thuê lại diện tích đất. Kết luận thanh tra đã không nhận được đồng tình của gia đình ông Vươn”.
Chiều nay 28/3, đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng đã công bố kết luận chỉ ra 4 sai phạm trong quá trình sử dụng của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Đoàn thanh tra yêu cầu gia đình ông Vươn cần chấp hành, nộp đầy đủ số tiền còn nợ đọng từ năm 2007.
Chiều 28/3, tại UBND xã Vinh Quang – Tiên Lãng, UBND huyện Tiên Lãng đã mời bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Nguyễn Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) tới trụ sở xã Vinh Quang để nghe công bố quyết định của thanh tra huyện Tiên Lãng về kết luận thanh tra số 02/KL-UBND (ngày 22-3) của UBND huyện về việc thanh tra, rà soát việc sử dụng đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Đỗ Như Tuyến – phó đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng cho biết bà Thương không cung cấp bất cứ tài liệu nào liên quan đến việc sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với diện tích sử dụng đất do UBND xã giao để sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản tại xã Vinh Quang trong khi ông Vươn đang bị tạm giữ nên UBND huyện Tiên Lãng căn cứ trên cơ sở xác minh của do đoàn thanh tra đã thu thập được từ UBND xã Vinh Quang và ngân hàng để ra kết luận về sự việc.
Thanh tra huyện Tiên Lãng kết luận gia đình ông Vươn có nhiều sai phạm trong quá trình sử dụng đất nuôi trồng thủy sản.
Theo kết luận thanh tra của UBND huyện Tiên Lãng, gia đình ông Đoàn Văn Văn được giao 40,3ha đất tại xã Vinh Quang để nuôi trồng thủy sản. Ông Vươn đã đầu tư để khai thác nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đất, ông Vươn đã mắc phải một số vi phạm về pháp luật đất đai, luật thuế sử dụng đất nông nghiệp. Cụ thể sử dụng lấn chiếm 19,3 ha, chặt phá rừng phòng hộ, cho thuê lại diện tích đất. Tuy nhiên, 3 sai phạm này đã được xử lý. Kết luận thanh tra yêu cầu gia đình ông Vươn phải nộp đủ số tiền hơn 10 triệu đồng nợ sử dụng đất nông nghiệp từ năm 2007.
Sau khi nghe kết luận thanh tra, bà Nguyễn Thị Thương không đồng tình. Bà Thương cho biết gia đình lấn biển trong khi nhà nước đang khuyến khích khai hoang lấn biển chứ không hề lấn chiếm của cá nhân hay tổ chức nào. Bà Thương cũng cho rằng gia đình bà được giao đất nên việc cho thuê lại là không có gì sai phạm.
Thực hiện kết luận của Thủ tướng, theo kế hoạch, tổ công tác của TP Hải Phòng sẽ phải thực hiện xong việc giải quyết sự việc, báo cáo kết quả lên Thủ tướng chính phủ chậm nhất vào ngày 30/3/2012.
Theo: Dân trí

Không có nhận xét nào: