Pages

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Thư của Đức cha Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám mục giáo phận Kontum gửi Đức cha Châu Ngọc Tri về vụ Cồn Dầu

Ngày 19/3/2012 vừa qua, Đức giám mục Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên giám mục Kontum, đã gửi tới Đức cha Châu Ngọc Tri, HĐGMVN và linh mục Chánh xứ Cồn Dầu, lá thư bày tỏ những ưu tư, lo lắng và nhất là lập trường của ngài trước những sai phạm có hệ thống của nhà cầm quyền Đà Nẵng.
Theo Đức cha Phêrô Trần Thanh Chung, cách thức giả tỏa Cồn Dầu của nhà cầm quyền Đà Nẵng là ” bất chính, bất nhân, hoàn toàn đi ngược với tinh thần vì dân”.
Ngài cũng bày tỏ “trong vấn đề tranh chấp như thế này, người môn đệ khôn ngoan của Thiên Chúa sẽ không đứng về phía nào cả mà chỉ đứng về lẽ phải. Lẽ phải ở đây là giải tỏa không cần thiết, mà nếu cần thì phải đền bù thật công bằng, chứ không phải bằng dùi cui, bằng súng đạn, với cái lý của kẻ mạnh…Ai hậu thuẫn, người đó phạm tội đồng lõa, tham gia vào việc giết người cướp của dân nghèo.”
Chúng tôi trân trọng gửi tới quý độc giả nội dung lá thư này.

Hiện tình giáo xứ Cồn Dầu đang ngàn cân treo sợi tóc. Những ngày này, nhà cầm quyền Đà Nẵng đang tiếp tục những màn khủng bố khốc liệt, bắt ép dân phải tự di dời mồ mả, đập bỏ thánh giá và bàn thờ tại nghĩa trang, cũng như nhà cửa tài sản để bàn giao mặt bằng cho công ty tư nhân xây khu du lịch sinh thái.
Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền Đà Nẵng hãy ngưng lại những việc làm trái pháp luật và lương tri; hãy hành xử đúng theo các qui định của pháp luật.
29/3/2012
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: