Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Ý kiến về việc gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tiếp tục bị sách nhiễu

Theo:danlambao.vn
Lê Diễn Đức - Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, cùng hai con Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu cho biết ngày 29/3/2012 đã nhận được từ UBND tỉnh Quảng Nam 3 quyết định cưỡng chế, sẽ thực hiện sau 10 ngày nữa (kể từ ngày 29/3/2012).
Quyết định ngày 19/3 do ông Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang ký, ghi lý do không xem xét giải quyết đơn khiếu nại vì ba người “không cung cấp được chứng cứ, không hợp tác với đoàn Thanh tra tỉnh và không viết đơn khiếu nại riêng”.
Quyết định cưỡng chế ký ngày 21/3, cho hay người ta sẽ thực hiện cưỡng chế xử phạt gia đình ông 270 triệu đồng bằng biện pháp trừ vào tiền trong tài khoản ngân hàng và kê biên tài sản.
Tôi không biết ông Tuấn và hai con phải “cung cấp chứng cớ” gì ngoài việc họ đã viết trong đơn khiếu nại rằng, những bài viết của họ là quan điểm của họ trước thời cuộc, nằm trong khuôn khổ cho phép của điều 69 Hiến Pháp nước CHXHCN VN, cũng như công ước quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị và Tuyên ngôn Quốc tế nhân quyền mà nước CHXHCN VN đã cam kết thực hiện.
Họ đã tiếp đoàn thanh tra tại nhà, tranh luận thắng thắn và khẳng định họ không vi phạm pháp luật. Vậy hợp tác theo định nghĩa của UBND Quảng Nam là gì? Cúi đầu mặc nhiên chấp nhận mọi áp đặt của Thanh tra?
Ba cha con đang sống với nhau, bị quy kết cùng một vi phạm, viết khiếu nại chung là trái luật? Luật gì kỳ lạ và phi lý như vậy?
Họ sẽ làm gì nữa với gia đình ông Tuấn khi mà những thứ gọi là có giá trị nhất của một gia đình nghèo như máy vi tính, máy in, điện thoại đã bị tịch thu; chút ít tiền được bà con hải ngoại giúp đỡ thì bị mất cắp; họ không có tiền tại ngân hàng; không có nhà phải ở nhờ; và cuộc sống bị phong toả không thể mưu sinh bình thường?
Có chế độ nào bất nhân, tàn ác với dân nghèo lương thiện như thế này không?

Không có nhận xét nào: