Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Gia đình Blogger Điếu Cày gửi đơn khiếu nại việc làm mờ ám của CA

Danlambao - Liên quan đến phiên tòa của hai blogger Điếu Cày (anh Nguyễn Văn Hải) và Anh Ba Sài Gòn (anh Phan Thanh Hải), dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới đây. Vừa qua, gia đình Blogger Điếu Cày đã tiếp tục gửi đơn khiếu nại những hành vi mờ ám của cơ quan CA trong việc “không giải quyết cho thân nhân người đang bị tạm giam thăm gặp theo phê chuẩn của VKSND”
Nội dung đơn khiếu nại cho biết: Mặc dù gia đình đã nhận được “Giấy cho phép gặp mặt bị can” của Viện Kiểm Sát ký ngày 5 tháng 03 năm 2012, tuy nhiên trong quá trình thăm nuôi, gia đình anh Điếu Cày đã gặp phải rất nhiều sự cản trở của cơ quan an ninh điều tra và cán bộ trại giam PA92.
Ngày 17/05/2012, sau nhiều lần hứa hẹn, khi gia đình đến nơi thăm gặp thì phía CA yêu cầu con trai blogger Điếu Cày là anh Nguyễn Văn Dũng phải ký xác nhận vào những hồ sơ, biên bản không rõ nội dung thì họ mới cho thăm gặp.
Chị Dương Thị Tân (vợ cũ của Blogger Điếu Cày) cùng con trai đã phản đối việc làm mờ ám này. Khi hai mẹ con đang trao đổi thì một cán bộ CA xuất hiện yêu cầu một mình anh Nguyễn Trí Dũng phải vào làm việc riêng với họ. Chị Tân không đồng ý với lý do : hôm nay hai mẹ con mang theo quyết định của VKS đến để thăm gặp thân nhân, ngoài ra không làm bất cứ việc gì khác. Sau đó cán bộ CA tên Đặng Văn Loát trả lời “Nếu vậy thì thôi”, rồi từ chối không cho gia đình thăm gặp.
Như vậy, từ khi Blogger Điếu Cày bị bắt vào tháng 10/2010 đến nay đã một năm rưỡi, gia đình vẫn chưa một lần được thăm gặp. Hành vi này cho thấy rõ sự trả thù của cơ quan CA Việt Nam đối với những người dám đứng lên công khai chống lại kẻ xâm lược Trung Quốc


Không có nhận xét nào: