Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Quảng Nam: Nông dân đâm hai cán bộ huyện rồi tự tử?

Trung Anh

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình với 61 hộ dân bị giải tỏa đền bù, bất ngờ một người đàn ông cầm dao đâm hai cán bộ lãnh đạo Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình. Sau đó đối tượng bỏ chạy về nhà và chết ngay sau đó…
Sáng ngày 23/3, tại thôn Ngọc Sơn Tây (xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam), Trung tâm phát triển quỹ đất huyện phối hợp với UBND xã Bình Phục và các ban ngành đoàn thể có liên quan của huyện, xã tổ chức họp dân nhằm công khai dự thảo phương án bố trí tái định cư (lần 2) của dự án Trường Trung cấp Cảnh sát giao thông.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.
Cuộc họp nhằm để nhân dân tham gia góp ý kiến, đồng thời thông qua phương thức bốc thăm tái định cư dự án.
Cuộc họp diễn ra khoảng 30 phút thì ông Nguyễn Văn Tưởng (47 tuổi, thường trú tổ 7, thôn Ngọc Sơn Tây, Bình Phục)- người dân ảnh hưởng trong vùng dự án tiến đến bàn ban tổ chức đề nghị cho phát biểu ý kiến.
Vì quá bức xúc trong việc đền bù giải tỏa mà gia đình cho là chưa thỏa đáng nên Nguyễn Văn Tưởng đã dùng dao đâm vào hai cán bộ của đoàn công tác gồm: Ông Nguyễn Xuân Mai, Phó Giám đốc Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng bình và một cán bộ khác của trung tâm này là ông Phan Ánh. Cả hai bị thương nhẹ.
Sau khi đâm xong, do con dao bị cong nên ông Tưởng tiếp tục chạy về nhà lấy dao khác, khoảng 5 phút sau ông Tưởng quay lại tiếp tục truy đuổi tất cả các cán bộ tham gia cuộc họp.
Nhận được thông tin, Công an huyện Thăng Bình và xã Bình Phục có mặt kịp thời bảo vệ và hộ tống cho tất cả cán bộ tham gia cuộc họp rời khỏi hiện trường.
Theo dư luận quần chúng nhân dân tại khu vực cho biết: Vì quá bức xúc và không kiềm chế được nên ông Tưởng đã đâm hai cán bộ Trung tâm khai thác quĩ đất huyện. Sau đó thấy công an đến nên lo sợ bị bắt giữ nên ông chạy về nhà và uống thuốc tự sát.
Nguồn tin riêng của PV đã qua kiểm chứng từ Bệnh viện đa khoa Thăng Bình cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu ông Tưởng, các y bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện ông Tưởng uống thuốc độc là cyanua và chết trước khi vào viện.
Đến chiều cùng ngày, Cơ quan Pháp y phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam vận động người nhà để tiến hành khám nghiệm thi nhằm xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân.
Trong báo cáo số 36 ngày 23/3/2012 của UBND huyện Thăng Bình gửi các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc như sau:
Hộ ông Nguyễn Xong có 3 khẩu. Trong đó có ông Nguyễn Văn Tưởng thuộc diện giải phóng mặt bằng và tái định cư. Gia đình ông Tưởng được bố trí 1 lô đất tái định cư và được hổ trợ 100% tiền chênh lệch sử dụng đất theo qui định.
Tuy nhiên, ông Tưởng có lô đất ở 87 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa xây dựng nhà ở cũng được thu hồi và không được bố trí tái định cư lại lô đất khác.
Ông Tưởng làm đơn khiếu nại và được Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại theo thẩm quyền và đã đồng ý cấp cho ông Tưởng một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100 m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo qui định.
Ông Tưởng không đồng ý và Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ nêu rõ quan điểm nếu không đồng ý với nội dung giải quyết của UBND huyện, ông Tưởng có quyền khiếu nại lên cấp có thẩm quyền.
Theo: Phunu today.

Không có nhận xét nào: