Pages

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Campuchia, Nhật Bản tăng cường hợp tác hải quân.





(Nguồn: Xinhua)

Theo THX, Tư lệnh lực lượng Hải quân Hoàng gia Campuchia, Đô đốc Tea Vinh chiều 8/10 đã tiếp Chỉ huy đội tàu huấn luyện Nhật Bản đang ở thăm, Thiếu tướng Hidetoshi Fuchinoue, để thảo luận cách thức tăng cường và mở rộng các mối quan hệ song phương cũng như hợp tác giữa hải quân hai nước.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Tea Vinh cho biết việc ba tàu phòng vệ Nhật Bản tới thăm Campuchia là cơ hội thúc đẩy quan hệ giữa các lực lượng hải quân hai nước.

Thông qua ông Fuchinoue, Đô đốc Tea Vinh đã đề nghị Tokyo xem xét giúp đỡ Hải quân Hoàng gia Campuchia trong công tác huấn luyện và nâng cao năng lực bảo vệ hàng hải. 

Ông Tea Vinh nhấn mạnh: "Chúng tôi cần sự hỗ trợ dưới mọi hình thức của các bạn nhằm nâng cao năng lực bảo vệ biển và chúng tôi hy vọng phía Nhật Bản sẽ xem xét điều này."

Về phần mình, Thiếu tướng Fuchinoue nhận định đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Campuchia.

Ông cam kết giúp huấn luyện các lực lượng hải quân Campuchia thông qua hoạt động tổ chức một cuộc diễn tập thiện chí chung vào năm 2013, nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ giữa các lực lượng hai nước đồng thời xây dựng năng lực bảo vệ hàng hải và chống cướp biển cho các lực lượng Campuchia.

Ông Fuchinoue đã dẫn đầu ba tàu phòng vệ Nhật Bản tới thăm Campuchia từ ngày 6-10/10.

Theo thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Campuchia, đó là các tàu mang tên Kashima, Shimayuka và Matsuyuki.

Đây cũng là cơ hội để 194 học viên trường sĩ quan Hải quân Nhật Bản tìm hiểu về văn hóa và tăng cường tình hữu nghị với Campuchia thông qua nhiều chương trình trao đổi./TTXVN

Không có nhận xét nào: