Pages

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

MẬT VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM RÀ SOÁT DỮ DỘI ĐỂ BẮT GIỮ CÁC CẢM TÌNH VIÊN CỦA VIỆT KHANG VÀ TRẦN VŨ ANH BÌNH



Nhiều bạn trẻ thường xuyên tham dự thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình_Hình DCCT
Vài ngày trước khi phiên toà vô lý đối với Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình diễn ra tại Saigon, một đợt lùng soát rộng lớn đã được mật vụ Cộng sản Việt Nam tung ra nhằm không chế hoặc bắt giữ các cảm tình viên của các nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Đêm hôm qua mật vụ đã tăng cường hàng loạt các nhân viên để đến theo dõi đêm cầu nguyện cho Công lý và Hoà Bình tại Nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế ở Kỳ Đồng, Quận 3. Tin từ trong nhà giam cho biết công an có mở lời dẫn dụ hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình là nếu nhận tội sẽ được mức án khoan hồng tức khoảng 4 năm tù, sau đó sẽ được ân xá sau khi thụ án được 50%, nhưng được biết cả hai nhạc sĩ đều từ chối. Gia đình của nhạc sĩ Việt Khang vẫn chưa được gặp mặt anh, mà chỉ có thể gửi đồ thăm nuôi, hoặc thư từ thông quan cán bộ trại giam.
Riêng Trần Vũ Anh Bình thì có được 2 lần rất ngắn được gặp người thân để nhận quà thăm nuôi, sau đó bị giải đi ngay. Theo người nhà kể lại, khi mẹ của Anh Bình khóc và hỏi rằng con đã làm gì để bị giam, thì người nhạc sĩ này đã cười và nói rằng con chỉ có tội yêu nước mà thôi. Được biết cả hai nhạc sĩ này đều bị bắt vào năm ngoái, nhưng riêng Trần Vũ Anh Bình thì công an đã quay trở lại nhà, xộc vào phòng riêng của anh lục lọi, mang đi một số đĩa CD và máy tính mà không hề để lại bất kỳ một thứ giấy tờ biên nhận nào. Trong những ngày này, công an mạng sục sạo khắp nên trên các trang facebook, blogspot để tìm cách khiêu khích, dò hỏi những ai là cảm tình viên của nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, nhằm chận bắt mọi lời kêu gọi có mặt tại phiên toà xử án vào sáng thứ ba này ở Saigon. Mẹ của Việt Khang là bà Thanh Vân, bị công an đến tận nhà nhắc nhở rằng nếu muốn cho con bà còn mạng trở về thì không được trả lời báo chí hay hay tiếp xúc với bất kỳ những ai tìm cách thăm hỏi.
Được biết nơi cư ngụ của bà tại thành phố Mỹ Tho đã bị công an chiếm chỗ để bắt giữ những ai tìm đến nhà bà, thăm hỏi về trường hợp Việt Khang. Người ta thấy một chốt gác với 3 dân phòng và mật vụ cũng đã được lập gần đó. Bạn bè của Việt Khang hầu hết đều bị mật vụ Cộng sản Việt Nam tìm đến tra vấn và hăm doạ, để điều tra thêm thông tin vì sao có những tin tức về Việt Khang ở trại giam cũng như Mỹ Tho được phát đi trên đài SBTN. Một nguồn tin khác cho biết thoạt đầu Cộng sản Việt Nam dự định xử Việt Khang ở toà án Mỹ Tho, nhưng sau đó chuyển lên Saigon vì dễ kiểm soát an ninh hơn, cũng như tránh xáo động ở Mỹ Tho, nơi mà dân chúng và thanh niên hiện nay đang coi Việt Khang và bạn anh là Trần Vũ Anh Bình như những người hùng. Tháng 9 mới đây, để phán ứng lại việc cầm tù Việt Khang, thanh niên thành phố Mỹ Tho đã bí mật thực hiện một cuộc rải truyền đơn vạch mặt chế độ, khiến bộ máy an ninh ở đây náo loạn và bị khiển trách nặng nề.

Không có nhận xét nào: