Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG CỦA CÔNG NHÂN VIỆT NAM


Lời kêu gọi
Hỡi toàn thể anh chị em công nhân Việt nam yêu quý.
Thưa anh chị em!
Đảng cộng sản đã cầm quyền ở nước ta hàng chục năm. Trong hàng chục năm đó, họ luôn miệng nói là đại diện cho giai cấp công nhân để lãnh đạo đất nước. Nhưng thực tế thì sao? Họ chỉ là một lũ lưu manh, đểu cáng và tham tàn. Lịch sử nước ta có bao giờ tăm tối lầm than như vậy không? Nông dân bị cướp đất khắp nơi, nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn cùng. Họ phải rời quê để tha phương cầu thực. Và họ trở thành công nhân bất đắc dĩ như chúng ta bị đảng và nhà nước tư bản đỏ bóc lột đến tận xương tủy. Quan điểm coi nhân công giá rẻ là một lợi thế cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt nam là hết sức tàn nhẫn. Họ đưa vấn đề này làm mồi thu hút sự đầu tư của tư bản nước ngoài.

Và như anh chị em đã thấy, trong các khu công nghiệp, khu chế xuất đời sống của anh chị em ta vô cùng cơ cực. Nhiều người bán sức cả năm mà không đủ tiền về quê ăn tết. Bị bắt làm thêm giờ; thậm chí bị đánh đập ngược đãi. Quyền lợi chính đáng của anh chị em ta bị xâm hại nghiêm trọng mà không ai đứng ra bảo vệ. Đảng cộng sản chỉ lợi dụng danh nghĩa đại diện cho chúng ta để lừa đảo mà thôi. Nhưng tại sao chúng phải mượn danh nghĩa đại diện cho giai cấp chúng ta. Bởi anh chị em chúng ta là những người thống khổ nhất và cũng là những người dũng cảm nhất khi cùng đồng lòng vùng lên đấu tranh. Thực tế chúng rất lo sợ điều này.

Trong thời gian gần đây, hàng ngàn cuộc đình công, biểu tình nổ ra trên khắp cả nước đã gây chấn động dư luận trong và ngoài nước. Sự đấu tranh đòi hỏi quyền lợi chính đáng của anh chị em được hết thảy đồng bào ủng hộ. Chỉ có đảng và nhà nước đứng về phe bóc lột mà thôi. Họ chính là kẻ ăn cháo đái bát đáng khinh bỉ. không ít cuộc đấu tranh của anh chị em ta bị chúng ra tay đàn áp. Mặc dù vậy, làn sóng đấu tranh của anh chị em ta ngày một dâng cao. Quy mô các cuộc đấu tranh ngày càng lớn với nhiều hình thức phong phú.
Không thể để đất nước điêu tàn và cuộc sống của anh chị em ta mãi mãi tăm tối. Anh chị em ta hãy đoàn kết một lòng, rầm rộ xuống đường để phản đối chính sách bóc lột thậm tệ của chế độ tư bản đỏ. Kiên quyết đấu tranh đòi cho bằng được quyền lợi chinh đáng như tiền lương đúng với sức lao động và các tiêu chuẩn an sinh khác…Kiên quyết đòi cho được quyền thành lập công đoàn độc lập để đứng ra bảo vệ mọi người khi quyền lợi của anh chị em bị giới chủ xâm phạm.
Điều cấp bách nhất hiện nay là anh chị em chúng ta xuống đường đòi cải thiện đời sống. Nếu cứ cam chịu thì tương lai của anh chị em ta càng mờ mịt hơn. Ở đâu có áp bức ở đấy có đấu tranh, đó là lẽ đương nhiên. Vì quyển lợi thiết thực của bản thân; vì tương lai tươi sáng của đất nước. Chúng tôi kêu gọi anh chị em công nhân Việt nam hăng hái xuống đường;biểu tình; đình công…Đòi hỏi nhà cầm quyền phải đáp ứng những nguyện vọng chính đáng. Chúng tôi luôn luôn sát cánh bên anh chị em.

Diễn đàn công nhân.

Không có nhận xét nào: