Pages

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

NHỮNG LỜI BÌNH LUẬN TRONG NƯỚC VỀ VỤ NGUYỄN TẤN DŨNG THOÁT NẠN


Tin tổng hợp – Các trang blog trong nước hôm nay tràn ngập những bài bình luận về kết quả của đại hội trung ương đảng kỳ 6, với việc Nguyễn Tấn Dũng thoát hiểm trong gang tấc và vẫn giữ nguyên vị trí. Nhiều người nói về quyết định của đảng mà theo họ thì chính Tổng bí thư là Nguyễn Phú Trọng tuyên bố là để giữ ổn định chính trị. Nhiều người băn khoăn trước việc không có một thay đổi nào trong hàng ngũ lãnh đạo, cho dù gần như toàn bộ thời gian họp Hội nghị lần này dành ra để Trung ương nghiên cứu về những thất bại về mọi mặt của Nguyễn Tấn Dũng.

Nhiều nguồn tin cho rằng để đánh đổi lấy việc này, Nguyễn Tấn Dũng phải tạo điều kiện để Bộ Chính trị thực hiện một số công việc của Đảng như tăng cường sự lãnh đạo Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng, tức kiện toàn Ban Nội chính ra đời đã lâu mà chưa hoạt động được, tái lập Ban Kinh tế Trung ương. Như vậy là Đảng sẽ có thêm một số ban, lại xuất hiện thêm một số lãnh đạo mới khi Nguyễn Tấn Dũng sẽ phải chia quyền với Chủ tịch nước là Trương Tấn Sang, dù việc này chưa được quyết định tại Hội nghị. Tuy nhiên các trang blog đều nhận định rằng với nhân dân thì tình hình vẫn y như cũ, với đất nước thì thảm trạng kinh tế ngày một u ám, nợ xấu, sản xuất đình đốn, tham nhũng, nhóm lợi ích hoành hành vơ vét hết tài sản quốc gia, thất nghiệp trầm trọng.
Một điểm đáng chú ý là trong trọn bài diễn văn kết thúc hội nghị không hề nhắc một chữ tới vấn đề đang nóng bỏng nhất hiện nay là Trung cộng, là nước đang không ngừng thực hiện các thủ đoạn, hoạt động lũng đoạn về chính trị, quốc phòng, kinh tế, văn hóa, ngoại giao đối với Việt Nam và liên tục gia tăng xâm chiếm biển đảo của Việt Nam, mà các lãnh tụ Cộng sản đã không hề quan tâm và đề cập tới. Một trang blog đã kết luận rằng hơn lúc nào hết, Việt Nam đang rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện và sâu sắc nhất kể từ 1985, đang phải đối mặt với nhiều thách thức cả bên trong lẫn bên ngoài.

Không có nhận xét nào: