Pages

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc: Một lòng, chung sức, góp một bàn tay



Le Nguyen (Danlambao) - Để góp phần vào việc tẩy chay hàng hóa Trung Quốc có hiệu quả, chúng ta cần phải có nhiều người nhiều thành xã hội tham gia, mỗi người góp một bàn tay, vận động trí tuệ đầy sáng tạo mới đạt được kết quả khả quan như mong muốn và những cá nhân tiên phong chủ chốt, ngoài việc vận động đồng bào tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, chúng ta cần phải nghiên cứu, tìm hiểu chuyển tải thông tin các dòng sản phẩm, hàng hóa Trung Quốc có mặt trên thị trường thế giới bị phản đối, tẩy chay ra làm sao? Cũng như cách thức sản phẩm, hàng hóa trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam như thế nào, chính ngạch hay tiểu ngạch, nhập lậu hay hợp pháp? Nhất là những thông tin chuyển tải đến công chúng phải dẫn nguồn đáng tin cậy trung thực, khách quan...


*

Thời thực dân đế quốc, việc các nước lớn sử dụng sức mạnh quân sự đem quân đi đánh chiếm các nước nhỏ là chuyện bình thường nhưng thời nay chuyện xâm lăng không còn dễ dàng như vài thế kỷ trước nữa. Ngày nay, thời đại toàn cầu hóa các cường quốc có tham vọng bành trướng thay sức mạnh vũ lực bằng sức mạnh “mềm” để chi phối nền độc lập tự chủ hoặc khống chế từng phần đến xâm lăng toàn diện qua tay chân cài cấm nuôi dưỡng lâu dài trong bộ máy nhà nước mà chúng muốn xâm lăng. 

Đất nước Việt Nam thân yêu của tổ tiên ngàn đời để lại cho cháu con truyền đời gìn giữ đang là mục tiêu của phương pháp xâm lăng kiểu mới này và Việt Nam không còn nằm trong tầm ngắm chiến lược thôn tính mà đã trở thành nạn nhân của nhà nước thực dân mới đại Hán Trung Hoa. 

Tham vọng xâm lăng của nhà nước Trung cộng Đại Hán được tiếp sức của kẻ nội thù giấu mặt đã hiển hiện khá rõ. Chúng chiếm đất biên giới, chiếm lãnh hải, chiếm biển đảo, chiếm tài nguyên thiên nhiên... Chúng từng bước phá hoại loại trừ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, lần lượt thao túng gây lũng đoạn kinh tế, chiếm lĩnh thị trường, tự tung tự tác làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam với nhiều chủng loại sản phẩm thượng vàng hạ cám, những sản phẩm kém chất lượng, dư chất độc hại bị cấm, bị từ chối, bị thu hồi ở thị trường Âu-Mỹ trả về nơi gốc sản xuất và thị trường Việt Nam được xem như là một bãi rác để chúng đổ hàng hóa không đúng chuẩn an toàn cho người tiêu dùng lẫn các sản phẩm đầu độc tinh thần cũng như thể xác nhằm mục đích tiêu diệt sức đề kháng Hán hóa của dân tộc Việt Nam. 

Các bạn có biết, Trung cộng Đại Hán đang giết dần thể chất, trí tuệ dân tộc Việt Nam với mục đích đưa dân tộc ta vào vòng nô lệ “nghìn năm” như lịch sử đã từng chỉ ra. Trên hết và trước hết vì độc lập dân tộc, vì chủ quyền đất nước trước hiểm họa ngoại xâm, chúng ta những người Việt còn mang hồn Việt có bổn phận trách nhiệm phải lên tiếng, phải hành động theo cách tốt nhất có thể như thông báo thông tin mất dần lãnh thổ, nguy cơ mất nước vào tay kẻ thù phương Bắc với người thân bạn bè, với mọi người chung quanh hay xuống đường bày tỏ thái độ kiên quyết với quân xâm lược hoặc vận động tẩy chay sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, độc hại của Trung Quốc... 

Tất cả cách bày tỏ thái độ chống bá quyền Đại hán, chống nguy cơ ngoại xâm, chống ý đồ Hán hóa thể hiện ý thức công dân có trách nhiệm đối với Tổ quốc Việt nam được nhiều cá nhân nhóm, tổ chức thực hiện âm thầm lẫn công khai vài năm qua tuy chưa đạt được thành quả to lớn như mong đợi nhưng đã đạt được một số kết quả nhất định. 

Đặc biệt gần đây, một số bạn hữu danh cũng như vô danh lên tiếng kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc qua truyền khẩu lẫn qua các bài viết mang nội dung có nhiều gợi ý lẫn chỉ dẫn cách thức tích cực dễ thực hiện chỉ cần có ý thức trách nhiệm, có lòng với dân với nước ai cũng có thể thực hiện được. Trong số những người lên tiếng kêu gọi tẩy chay có Paulo Thành Nguyễn với “Tẩy Chay Hàng Hóa Kém Chất Lượng Trung Quốc-Bằng Cách Nào?”, Vũ Đông Hà với“Tẩy Chay Sản Phẩm Trung Quốc-Just Do It”, Mẹ Nấm với “Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Quốc Kém Chất Lượng, Khó Hay Dễ?”, Đan Châu với “Tẩy Chay Sản Phẩm Độc Hại Của Trung Quốc: Những Tên Sát Thủ Vô Hình”, Trịnh Kim Tiến với “Tẩy Chay Sản Phẩm Trung Quốc- Trả Tiền Cho Nỗi Đau”, các bạn No-U với “Không làm giàu cho kẻ xâm lăng. Chắc hẳn trong những ngày tháng tới sẽ có thêm nhiều bài viết về đề tài này, hiện nay dưới các bài chủ vừa kể, có khá đông còm sĩ ủng hộ tham gia viết còm với nhiều góp ý thiết thực đa dạng và nhiều trường hợp tẩy chay tích cực cụ thể sống động rất hay, rất tích cực. 

Thiển nghĩ để góp phần vào việc tẩy chay hàng hóa Trung Quốc có hiệu quả, chúng ta cần phải có nhiều người nhiều thành xã hội tham gia, mỗi người góp một bàn tay, vận động trí tuệ đầy sáng tạo mới đạt được kết quả khả quan như mong muốn và những cá nhân tiên phong chủ chốt, ngoài việc vận động đồng bào tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, chúng ta cần phải nghiên cứu, tìm hiểu chuyển tải thông tin các dòng sản phẩm, hàng hóa Trung Quốc có mặt trên thị trường thế giới bị phản đối, tẩy chay ra làm sao? Cũng như cách thức sản phẩm, hàng hóa trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam như thế nào, chính ngạch hay tiểu ngạch, nhập lậu hay hợp pháp? Nhất là những thông tin chuyển tải đến công chúng phải dẫn nguồn đáng tin cậy trung thực, khách quan. 

Chẳng hạn như các nhà dân báo trong nước hay đang lưu lạc, hiện diện khắp nơi trên thế giới cần thông tin nhanh nhạy các hàng hóa của Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế, với từng trường hợp cụ thể về các chất cấm hoặc dư lượng chất độc hại tồn đọng trong sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng bị cơ quan chức năng kiểm định sản phẩm của các quốc gia tiên tiến phát hiện cấm bày bán trên thị trường, buộc chủ nhân của nó phải thu hồi về bản quốc và tiêu hủy? 

Bên cạnh dân báo hiện diện khắp nơi trên thế giới, ở trong nước các nhà báo lề đảng hay lề dân, các nhà trí thức, các nhà khoa học có liên quan hoặc không liên quan tới đảng nhà nước cần tích cực bằng cách nào đó, với khả năng có được gây tác động, hoàn thiện cơ chế luật pháp, cơ chế kiểm định nhằm giảm thiểu loại bỏ từng phần sản phẩm độc hại của Trung Quốc bày bán trên thị trường Việt Nam. 

Xa hơn nữa là phải có biện pháp ngăn chận, đẩy lùi hàng hóa nhập lậu không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường, truy nguyên nó đến từ đâu, đến từ gốc tham nhũng hối lộ của các cửa khẩu chính thức, các đường biên giới xa xôi hoang vắng được bảo kê hay bị bỏ ngỏ do chung chi để cho các tên tội phạm buôn lậu, gian thương xuyên quốc gia hoành hành hoặc do các cơ quan chức năng buông lỏng quản lý thị trường của đảng nhà nước...? 

Chúng ta cũng không quên tham khảo nghiên cứu cũng như quyết liệt đấu tranh đòi hỏi chỉnh sửa các văn kiện hợp tác thương mại song phương Việt-Trung có bất bình đẳng, có điều khoản, đoạn, chương nào gây bất lợi trong cạnh tranh cho nhà doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa nói riêng hoặc gây ảnh hưởng xấu đến kinh tế Việt Nam nói chung nhằm bảo vệ độc lập kinh tế, chống âm mưu lệ thuộc kinh tế của kẻ nội thù lẫn ngoại thù. 

Ngoài ra, chúng ta cũng cần đối diện với sự thật, với thực tế Việt Nam để có giải pháp thích hợp bởi việc kêu gọi tẩy chay sản phẩm hàng hóa độc hại, kém chất lượng của Trung Quốc mà sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước độc hại hơn hoặc sản phẩm hàng hóa nhập từ các nước khác có giá cao nhưng chất lượng không cao hơn hàng hóa Trung Quốc cộng với hiểu biết của người dân về sản phẩm còn hạn chế thì việc kêu gọi tẩy chay hàng hóa trung quốc hẳn sẽ khó đạt được kết quả tốt! 

Quan trọng nhất trong việc tẩy chay là chính bản thân đảng nhà nước cộng sản Việt Nam phải hành động tích cực cụ thể, có trách nhiệm đối với dân như việc đảng nhà nước cộng sản cần có biện pháp chế tài trừng phạt đích đáng với sai phạm trong sản xuất kinh doanh và phải có chính sách ưu đãi, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi, lập kế hoạch tổng thể, mở lộ trình cho doanh gia, kỹ nghệ gia nội địa nâng cấp phẩm chất, chất lượng hàng hóa để đi từ chỗ cạnh tranh có thực chất đến chỗ thay thế một số mặt hàng tiêu dùng hoặc các mặt hàng mang tính chiến lược của phát triển kinh tế quốc gia bị “hàng ngoại” chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam là mục tiêu có hoạch định thời hạn cần phải đạt được, hướng tới trong tương lai. 

Nhìn chung, việc tẩy chay hàng hóa sản phẩm Trung Quốc phải được nhà nước chủ động hành động mới có kết quả nhanh hơn, tốt hơn bởi tổ chức nhà nước có tất, từ quyền lực đến điều kiện và chúng ta đã thấy các nước dân chủ trên thế giới tẩy chay hàng hóa trung quốc có hiệu quả bởi chính phủ với người dân của họ đồng lòng tẩy chay hàng hóa độc hại kém chất lượng của Trung Quốc. Trong khi ở xứ Việt Nam chỉ có người dân phát động tẩy chay mà người dân, nhất là người dân của xứ cộng hòa xã hội chủ nghĩa, chỉ là những cá nhân rời rạc của bầy cừu ngơ ngác không quyền lực, thiếu điều kiện tập hợp, thậm chí bị ngăn cấm tập hợp, bị bóp nghẹt quyền lên tiếng bảo vệ quyền lợi sinh tử chính đáng sát sườn của họ nữa thì việc “tẩy chay”... thôi rồi lượm ơi, không có gì khó hiểu! 

Nói lên thực tế Việt Nam không thể chối bỏ của người dân sống trong thiên đường xã hội chủ nghĩa, không có nghĩa là chúng ta mang tinh thần cầu bại bi quan chịu đầu hàng hay làm nản chí buông xuôi. Chỉ ra thực tế Việt Nam để chúng ta thấy rõ chỗ nghẽn gây hạn chế ở đâu, do đâu, để chúng ta quyết tâm trong việc tẩy chay hàng hóa độc hại, kém chất lượng, rồi cùng nhau tập trung thông mạch giúp cho bộ máy vận hành “tẩy chay” trơn tru, hiệu quả hơn. 

Sản phẩm, hàng hóa độc hại kém chất lượng tràn lan, hổn độn khắp nước Việt Nam hiện nay, ngó vào đâu cũng thấy, đảng nhà nước cộng sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm, không thể chối tội cho rằng đảng nhà nước vô can, rồi đổ vấy cho bọn gian thương làm giàu bất chấp đạo đức, luật pháp hay đổ vấy cho một bộ phân không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức, tham nhũng hối lộ ngó lơ cho sản phẩm, hàng hóa độc hại, kém chất lượng tự do lưu thông trên thị trường Việt Nam hoặc đổ vấy cho dân trí thấp, người dân thiếu tinh thần dân tộc, thiếu thức trách nhiệm trong mua sắm tiêu dùng! 

Đổ vấy như thế xem ra không logic bởi đảng giành độc quyền lãnh đạo, đảng lãnh đạo tất nên đối tượng nhận lãnh trách nhiệm trước tiên phải là đảng, chưa kể tội đảng không chính thức bày tỏ thái độ lẫn không có hành động cụ thể đối với hàng hóa độc hại, kém chất lượng của Trung Quốc tràn ngập thị trường, đầu độc giết lần giết mòn thể chất tinh thần dân tộc Việt Nam. 

Xét đến hành tung bí mật của đảng, xem ra đảng có bày tỏ thái độ chăng, chỉ là các cá nhân lãnh đạo đảng thậm thụt, âm thầm tránh xa sản phẩm, hàng hóa độc hại của Trung Quốc bằng cách tự trang bị hệ thống trồng rau sạch, qua kỹ thuật thủy trồng (hydroponic) tiên tiến, đắt tiền phục vụ cho bản thân, gia đình riêng của mình. Ngoài ra cũng không ít lãnh đạo cao cấp của đảng lẳng lặng thay thế, không mua không dùng sản phẩm, hàng hóa độc hại, kém chất lượng của Trung Quốc bằng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của các nước tư bản giãy chết như thực phẩm, hàng tiêu dùng công nghệ hiện đại, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất cho các dinh thự đồ sộ của các ông, bỏ mặc cho người dân lăn lộn với đống sản phẩm độc hại, môi trường độc hại cho kẻ thù xâm lược Đại Hán ra tay hoành hành như chốn hoang dã vô luật pháp. Hành động đó thể hiện bản chất độc ác bất lương vô đạo đức vô trách nhiệm của lãnh đạo đảng nhà nước đối với người dân, không xứng đáng để cầm quyền. 

Chúng ta, mỗi người một bàn tay góp phần vận động người dân nhập cuộc tẩy chay sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, độc hại của Trung Quốc bằng tất cả khả năng có thể nhưng cần nhận diện lực cản đến từ đâu, cũng như đừng quên đấu tranh với đảng nhà nước cộng sản Việt Nam buộc chúng phải hành động có trách nhiệm đối với đồng bào của chúng ta và trong vận động tẩy chay hàng hóa độc hại, đảng nhà nước cộng sản Việt Nam cũng không thể đứng ngoài nói năng vu vơ như người ngoại cuộc để cho đồng bào mình phải chết dần chết mòn dưới tay các tên sát thủ vô hình do sản phẩm độc hại của Trung Quốc. 

Trong cuộc đấu tranh này, cuộc đấu tranh chống hàng hóa độc hại nằm trong chuỗi âm mưu xâm lược bằng sức mạnh “mềm”, chúng ta buộc đảng nhà nước cộng sản phải công khai mở mồm bày tỏ thái độ, phải có hành động cụ thể thiết thực trước âm mưu thâm độc của nhà nước thực dân mới Đại Hán chứ không được tự bịt mồm với giặc, lu loa với dân là “tránh gây căng thẳng ngoại giao, không để sản phẩm độc hại, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp của hai đảng hai nhà nước” giống như cách nhiều lần đảng nhà nước nói: “...đừng để Biển Đông làm ảnh hưởng đến quan hệ...” thì thật là chán chết, phải không các bạn? 


Không có nhận xét nào: