Pages

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Luật sư đề nghị hoãn phiên xử phúc thẩm Đoàn Văn Vươn

Ông Đoàn Văn Vươn tại phiên tòa sơ thẩm Hải Phòng, 05/04/2013 - REUTERS /Doan Tan
Ông Đoàn Văn Vươn tại phiên tòa sơ thẩm Hải Phòng, 05/04/2013
 - REUTERS /Doan Tan
Hôm nay 18/07/2013, luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho bị cáo Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm trong vụ án cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng dự kiến được xét xử vào ngày 29/07/2013. Trong phiên tòa sơ thẩm hôm 05/04/2013, Tòa án Thành phố Hải Phòng đã dựa trên nội dung kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an để kết tội « giết người » và tuyên án hai anh em Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý mỗi người 5 năm tù. Sau phiên tòa này, các bị cáo đều kháng cáo.

Nhận thấy nội dung kết luật giám định nói trên được Tòa sơ thẩm làm căn cứ kết tội « giết người » đối với các bị cáo là không rõ ràng và thiếu cơ sở khoa học và sau khi thống nhất ý kiến với các bị cáo, luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm hoãn phiên xử.

Yêu cầu này là nhằm để « giám định lại, tiến hành thực nghiệm điều tra, thí nghiệm khoa học đối với việc sử dụng súng hoa cải như bị cáo Đoàn Văn Quý sử dụng trong vụ án có thể gây chết người không …. nhằm bảo đảm xét xử khách quan, không làm oan sai đối với các bị cáo ». Trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ, luật sư Trần Vũ Hải cho biết :

Luật sư Trần Vũ Hải
18/07/2013
Anh Vũ

(RFI)

Không có nhận xét nào: