Pages

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Nước Nga trần truồng và cô đơn

1
Nước Nga ngày nay hoàn toàn bị cô lập, một mình, trần truồng, cô đơn và không có đồng minh. Nhà ngoại giao Nga và Viện sĩ Yuri Ryzhov đã nói như vậy.
Trong một cuộc phỏng vấn với “glavcom”, ông đã thừa nhận rằng sự sáp nhập Crimea vào Nga – đấy là một sự rạn nứt trong nền chính trị thế giới, là sự phá hủy của thỏa thuận Yalta.

“Ông Putin đã nắm lấy và phá vỡ. Chỉ có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi “tại sao?”. Và  tiếp theo sau đó là các  hậu quả đã diễn ra. Nước Nga đã rơi vào tình trạng hoàn toàn bị cô lập, không có đồng minh. Ngay cả  Liên Xô, là một nhà nước độc tài  nhưng cũng đã có rất nhiều đồng minh trên thế giới. Họ từng được đối xử một cách bình đẳng trong quân sự-chính trị, cùng với các cường quốc khác trên thế giới, “- ông nói.
“Hôm nay chúng ta chỉ có một mình, trần truồng, với vũ khí lạc hậu và vũ khí hạt nhân chiến thuật cũng lạc hậu … Đây là một thất bại hoàn toàn. Chúng ta sẽ đi đến cái hố nào đó và rơi tõm vào đó, không một ai có thể dự đoán nước  Nga sẽ như thế nào tại thời điểm hiện tại khi bất ổn rắc rối nhất trong lịch sử quốc gia. Sự bất ổn theo hiểu biết ngày nay đó là một cuộc khủng hoảng có hệ thống, đang ở trong giai đoạn đỉnh”, – Ryzhov nói thêm.
Trước đó, Viện sỹ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Yury Ryzhov, đã kêu gọi công dân Nga nếu có điều kiện thì hãy rời khỏi đất nước.
Theo KG

Không có nhận xét nào: