Pages

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Cộng đồng nguời Việt tại Houston biểu tình chống cộng sản TQ và VN

XIN KÍNH MỜI QUÍ ĐỒNG HƯƠNG VÀO XEM TRUYỀN HÌNH về cuộc biểu tình trước Lãnh Sự Quán Việt Cộng tại Houston, Texas.
Xin cám ơn tin tức gửi ra của anh Trịnh Du phổ biến trên diễn đàn.
HNSG 2015
http://www.byntv.com/mediadetails.php?key=f8eac3dd66ce58f43e83&title=July30_BieuTinh_TongLS+CSVN

__________________________________

Houston biểu tình đòi Tự Do cho LM Nguyễn Văn Lý


Hiền Vy, thông tín viên RFA
2011-08-01

Sau hơn một năm được tạm thả để về chữa bệnh, thì vào ngày 25 tháng 7 vừa qua, Linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý bị công an đưa trở lại nhà tù mặc dù chưa bình phục.

RFA
Biểu ngữ kêu gọi trả tự do cho linh mục Nguyễn văn Lý tại Houston.


Hàng trăm người biểu tình trước Lãnh sự quán VN tại Houston
Ngày hôm sau, 26 tháng 7, đồng hương đã xuống đường biểu tình trước Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco bang California đòi Hà nội phải trả tự do cho linh mục Lý. Đến thứ Bảy, ngày 30 tháng 7, hàng trăm người đã đến trước Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston biểu tình đòi Tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Hiền Vy tường trình

Những khẩu hiệu "Trường Sa của Việt Nam", "Hoàng Sa của Việt Nam" "Trả tự do cho LM Nguyễn Văn Lý", "Freedom for Vietnam", "Human Rights for Viet Nam"... được đoàn người biểu tình hô lớn cả một góc phố.

"Yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải tức tốc trả tự do cho linh mục Nguyễn văn Lý và tất cả những người tù lương tâm tranh đấu cho Tự do Dân chủ và Nhân quyền"

Ông Võ Đức Quang thay mặt ban tổ chức nói lý do của cuộc biểu tình:

"Đồng bào trong nước, hằng tuần, mỗi Chủ nhật đều xuống đường để nói lên sự phẫn nộ của người dân đối với sự hèn nhát của lãnh đạo CSVN. Ở hải ngoại, chúng ta cũng trong tinh thần với đồng hương trong nước cũng xuống đường để yểm trợ người dân trong nước. Chúng ta vận động với thế giới mà chúng ta đang sống ủng hộ chúng ta trong công cuộc đấu tranh dành lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho Viêt Nam cũng như nói lên sự phẫn nộ và bất đồng của chúng ta đối với âm mưu xâm lăng của Cộng sản Trung quốc"

Trước việc linh mục Nguyễn văn Lý bị đưa lại nhà tù, ông Quang cho rằng:
"Khi nhà cầm quyền có hành động đối với linh mục Nguyễn văn Lý thì người dân nghĩ rằng chắc chắn đang gặp khó khăn gì đây và họ đang muốn thương lượng gì đây đối với thế giới và đối với người Việt hải ngoại.




Người Việt ở Houston biểu tình trước lãnh sứ quán Việt Nam ngày 30 tháng 7, 2011



Hôm nay đồng hương đến đây để bày tỏ thái độ là muốn rằng nhà cầm quyền phải thả tức khắc những tù nhân lương tâm mà Cha Lý là một trong những biểu tượng của người tranh đấu"

Lòng yêu quê hương trong và ngoài nước
Đứng trong đoàn người biểu tình Ông Nguyễn Ngọc Trấn chia sẻ cảm nghĩ của ông:
"CSVN coi linh mục Nguyễn văn Lý là một món hàng về vấn đề ngoại giao. LM Lý tranh đấu không có vũ khí nhưng thật ra vũ khí của Ông rất độc hại bởi vì làm cho tinh thần tranh đấu của người dân tăng cao lên. Đó cũng có thể là lý do CSVN bắt lại cha Lý"

Ông Trấn cũng nói lên sự bất bình trước việc Trung quốc gây hấn trên lãnh hải Việt Nam cũng như sự đàn áp người biểu tình ngày 17 tháng 7 tại Hà nội:
"Từ ngàn xưa đến giờ, Trung cộng xâm lăng nước ta thì ông cha ta đánh đuổi giặc Tầu đi mà bây giờ CS lại rước giặc Tầu vào Việt nam mình để làm khổ dân mình. Tội nhất là mới đây công an đá vào mặt người dân đi biểu tình. Tôi giận lắm mà không biết làm sao. Mình ở đây chỉ có cách là đi biểu tình để thiên hạ thấy cái chí khí của người ở ngoại quốc cũng không thua gì ở Việt Nam. Họ tranh đấu thì ở đây mình cũng tranh đầu để ủng hộ họ"

Trong khi đó cô Châu Hoàng thì nói vì yêu nước mà cô tham dự biểu tình:

"Để nói lên lòng yêu nước Việt Nam, tôi tham dự biểu tình với đồng bào Houston cho nên hôm nay tôi đến đây để đả đảo đảng CSVN. Các chị em ở Việt Nam bị tước đoạt quyền công dân thì hãy làm mọi cách để dành lại quyền làm chủ của mình. Đừng đợi đảng cộng sản quyết định cho mình mà hãy đứng lên giống như ngày xưa hai Bà Trưng đã đứng lên"

Còn cô Tâm thì chia sẻ:

"Bây giờ đất nước Việt Nam mình nguy khốn quá rồi. Em không sợ Tầu đánh mình bằng bom đạn vì rất là khó với thế giới nhưng em lo sợ nhất là chính bộ chính trị Việt Nam đã cho dân Tầu vào đất nước mình lập nghiệp, lập nhà cửa trong thành phố rồi. Cái đó rất là nguy hiểm. Em sợ mất nước đến nơi rồi. Khi mà Tầu cộng đã vào đất nước mình thì họ sẽ đối xử với những người yêu nước rất dã man. Là phụ nữ, mình là con cháu bà Trưng bà Triệu. Giặc tới nhà đàn bà phải đánh. Mặc dầu chế độ cộng sản rất là độc ác nhưng chị em phụ nữ chúng ta là phải đốc thúc chồng con đứng lên mà cứu nước. Phải vượt lên khỏi sự sợ hãi. Tầu nó vào thì phải tìm cách đánh đuổi nó đi"

Anh Tân thì nói:

"Là người Việt Nam mình có bổn phận bảo vệ đất nước và chủ quyền Việt Nam thành ra tôi sẵn sàng để tranh đấu cho đất nước Việt Nam. Linh mục Nguyễn văn Lý là một trong những người đứng ra để đòi hỏi quyền lợi cho quê hương và bảo vệ quê hương mà đảng cộng sản Việt Nam hèn nhát đè bẹp tiếng nói của cha Lý. Họ không muốn người dân đứng lên để tranh dành chủ quyền của Việt Nam. Đây là một điều nhục nhã đối với đảng CSVN và gây phẫn uất cho mọi người dân Việt Nam"

Và anh Khoa cho biết:

"Em đi tham dự biểu tình lần đầu ở Houston nhưng em đã có đi biểu tình ở Việt Nam rồi. Em rất là xúc động khi chính mắt em chứng kiến những người bị kéo đi, bị khiêng đi. Những người đó rất dũng cảm. Em khâm phục những người đó. Họ sống trong sự nguy hiểm. Em cũng rất bực mình, tức tối vì nhà cầm quyền Việt Nam rất hèn yếu trước áp lực của Trung quốc."

Trong khi các nước tự do như Hoa Kỳ, Gia nã đại cũng như các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới quan ngại trước việc nhà nước Việt Nam bắt giam lại linh mục Nguyễn văn Lý thì phiên xử phúc thẩm tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trong vài ngày tới cũng được nhiều người quan tâm. Ông Trấn nói rằng Hà nội nên thả ngay ông Cù Huy Hà Vũ cũng như những người tù lương tâm khác:

"Cộng sản đã làm sai nguyên tắc từ lúc đầu. Tòa án không minh bạch để xử lúc đầu thì bây giờ bất cứ cái gì CS để xử ông Cù Huy Hà Vũ hay ông Hoàng thì đều không có giá trị gì hết. Cộng sản phải trả tự do ngay tức khắc cho những người đó. Không thể bắt họ như vậy được"

Không có nhận xét nào: