Pages

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Công an tấn công chị Dương Thị Tân, Tạ Phong Tần và Lư Thị Thu Trang


Dân Làm Báo - Sáng hôm nay là Vu Lan, chị Tân, vợ anh Điếu Cày, và chị Tạ Phong Tần và Lư Thị Thu Trang cùng nhau đi chùa Liên Trì ở quận 2. Hôm nay thầy Thích Không Tánh tổ chức lễ cầu nguyện cho các thương phế binh Việt Nam và phát chẩn, cúng cô hồn. Khi các chị vừa ra khỏi chùa thì bị công an chận bắt. Chị Tạ Phong Tần chống cự lại khi bị công an lôi kéo lên xe và bị đánh. Chị Tân cho biết đã bị công an bắt giữ đến 5giờ 15 phút chiều nay mới được thả về.
Công an đã không đưa ra một lý do chính đáng nào cho hành động chận bắt người đi chùa dự lễ Vu Lan đồng thời đã giở thái độ côn đồ đối với 3 người phụ nữ này. Việc công an bắt giữ người tùy tiện, bất cứ lúc nào, ở đâu là những hành động liên tục tiếp diễn đối với chị Tạ Phong Tần và chị Lư Thị Thu Trang.

Cho đến ngày hôm nay, chị Tân cũng chưa được công an cho biết thêm thông tin về anh Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, mọi yêu cầu được thăm nuôi đều bị trả lời bằng sự im lặng, tình trạng anh Điếu Cày, tin tức anh bị mất một cánh tay vẫn không được xác nhận hay phủ nhận từ phía nhà cầm quyền.

Chị Tân cũng cho biết CA gửi giấy triệu tập chị lên làm việc tiếp vào sáng ngày thứ ba, 16 tháng 8 này.

Không có nhận xét nào: