Pages

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Hận thù báo oán hay lấy ân báo oán? Hung tàn hay chánh nghĩa?

Xin tự giới thiệu: tôi là một người tập tành viết; khi đã quá cái tuổi ăn mừng đáo tuế, do các con cháu tổ chức.
Tôi đọc kha khá nhiều các web/forums/Hải ngoại. Do mày mò cái vi tính, mà con nó mua cho. Cũng là do tự ái, khi nghe chúng nó nói khơi khơi “Thời buổi nầy mà mù vi tính, đồng nghĩa là mù tin, là lạc hậu“.
Cho nên tôi không chịu mù; thế là tôi tập tành “chơi vi tính”, và tôi vào được các Trang; sau khi tự cài được phần Vượt tường, mà không phải leo lề!


Rồi tôi thấy phần lớn là các Web Chống Cộng; mà chỉ chống bằng cách “chửi”; có khi thô tục! Kèm theo hận thù; có lúc thấy là người viết… căm thù luôn cả những người dân bình thường, hiện đang sinh sống ở trên đất nước (local) của chính tổ tiên, ông bà họ. Trong đó có cả chính tôi, cùng gia đình nhỏ của mình nữa… chứ!
Thấy tiếc cho việc dùng cái thì giờ quý của người ấy (những người viết).
Tôi ít thấy Web Hải ngoại có những bài viết về những dự án, đề án xây dựng, giáo dục, nhân ái, yêu thương v.v… (có thiện ý) hướng đến người dân thường, người dân nghèo, người lao động trong giới bình dân. Mà ông bà nói gộp lại là… Dân ngu khu đen, hay phó thường dân.
Cho nên tôi thấy cần nên viết, một bài về chuyện nầy. Có thể có người không thấy hợp với ý của họ. Dĩ nhiên, làm sao có thể có sự đồng tình hết cả mọi người? Nhưng cho phép tôi nói rõ ra cùng Dân Luận; tôi không chống CS, cũng chưa bao giờ là Đảng viên, hoặc Đoàn viên TNCSHCM.

Tôi chỉ là người làm nghề thầy thuốc, nôm na là lang nhà quê, thầy thuốc vườn.
Gia đình có người đi tù (cải tạo); đồng thời cũng có người theo VC (tập kết). Có Tử Sĩ – Vị Quốc vong thân (VNCH), cũng có Liệt Sĩ hy sinh (Quân GP).

Tôi tự đùa với các con và bà vợ: – Nhà ta nội, ngoại 50/50… Đỏ cũng có mà Trắng cũng xem xem, xô xô!
Ở miệt vườn, nên việc làm bệnh, trị bệnh cũng chỉ đủ tạm ăn trong dè xẻn; nếu không có bà vợ khéo, cũng sẽ là vất vả không ít. Vì chúng tôi có khá đông con!
Đề tài mà tôi muốn trình bày, là của cá nhân; không thuộc nhóm, phe nào.
Không chống Cộng Sản, cũng không có kì vọng nào là VNCH sẽ “Phục Quốc”; như là những khẩu hiệu của các Chính Đảng ở Hải ngoại; đang đối đầu với ĐCSVN ở quốc nội, đang cầm quyền.

Đừng vội úp nón CS cho tôi nghe các bác, bà con!
Tôi chỉ là một thầy thuốc quê, có học đòi chữ nghĩa. Đơn giản là ghê sợ, chán ghét chiến tranh.
Dĩ nhiên là tôi mong muốn có một chữ NHÂN; đồng thời cầu nguyện cho đất nước không có chiến tranh tái diễn, không có sự trả thù tàn khóc, tiêu diệt lẫn nhau.

Và chán ghét, ghê sợ chiến tranh huynh đệ tương tàn. Nam Bắc phân tranh lần… nữa.
HẬN THÙ BÁO OÁN hay LẤY ÂN BÁO OÁN? HUNG TÀn hay CHÁNH NGHĨA?

(cho phép tôi tạm ngừng, nhức con mắt quá!)

Không có nhận xét nào: