Pages

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Giáo xứ Mỹ Yên – Gp. Vinh thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên công giáo bị bắt trái phép

Giáo xứ Mỹ Yên – Gp. Vinh thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên công giáo bị bắt trái phép
Trước thềm lễ Đức Mẹ lên trời, chiều ngày 14 thánh 08 năm 2011 Giáo xứ Mỹ Yên – Giáo phận Vinh đã long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ Lên Trời, thắp nến cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình và các nạn nhân bị Công an Việt Nam bắt giữ trái pháp luật, trong đó có sự tham dự của người nhà 9 nạn nhân. Cũng trong thời điểm này, tại Sài Gòn, Dòng Chúa Cứu Thế đã thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân nói trên, có khoảng hơn 2000 người tham dự.
Mở đầu cho các nghi thức trên, lúc 17 giờ 30 phút Linh mục Antôn Nguyễn Đình Thăng quản xứ Mỹ Yên đã dâng thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho những Anh em bị Công an bắt giữ từ ngày 30 tháng 7 đến nay chưa được tự do. Trong thánh lễ Cha Thăng đã chia sẻ với cộng đoàn, đặc biệt là với các bạn trẻ, về những bất công trong xã hội Việt Nam và sự tùy tiện của những người thực thi pháp luật. Cha cũng kêu gọi mọi người nhất là giới trẻ Công giáo mạnh mẽ đấu tranh cho Công lý và Sự thật.
Lúc 19 giờ 30 bắt đầu nghi thức rước kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên Giáo xứ Mỹ Yên, khoảng hơn 2000 người tham gia đoàn rước, có nhiều biểu ngữ cầu cho Công lý – Hòa bình, cho những người bị bắt giữ trái phép được giương cao.
Kết thúc nghi thức rước kiệu Đức Mẹ lúc 20 giờ 30 phút, đại diện các đoàn thể và gia đình của các nạn nhân dâng hoa kính Mẹ trong tâm tình biết ơn.
Sau dâng hoa kính Mẹ, toàn thể cộng đoàn quy tụ thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Hòa bình và cho các Thanh niên – Sinh viên Công giáo tại Vinh bị Công an Việt Nam bắt giữ trái phép.
Chia sẻ trong giờ cầu nguyện, Cha Antôn Nguyễn Đình Thăng đã nêu cao tinh thần dấn thân phục vụ trong công tác bác ái xã hội, nhất là vấn đề Bảo vệ sự sống và một số hoạt động thiện nguyện khác của các anh em bị bắt lần này.
Ngài kêu gọi mọi người hãy can đảm và vững tin vào Chúa vì dẫu anh em bị bách hại dưới bất cứ hình thức nào thì Người Công chính cũng sẽ làm Vinh danh Chúa, vinh danh Giáo hội theo cách thế Chúa muốn, qua từng giai đoạn lịch sử.

Ngài cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các cấp chính quyền, nhất là Bộ công an sớm tỉnh thức trước thời cuộc để cứu lấy chính con em mình. Nếu Chúa Giêsu nói “Cứ dấu này để thế gian nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là Anh em hãy yêu thương nhau” thì trong bối cảnh xã hội Việt nam chúng ta cũng vậy. Thế giới sẽ đánh giá Việt Nam như thế nào khi chính con người Việt Nam đang ứng xử với nhau một cách bất bình thường?

Nguồn: chuacuuthe.com

Không có nhận xét nào: