Pages

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Đúng là "láo như vẹm "

HLTL – Hôm nay báo NLĐ trong nước đưa tin dùng từ “biểu tình tự phát” cũng đỡ đỡ hơn chị Phương Nga dùng từ “tụ tập đi ngang qua” rồi. Dùng cụm từ chuẩn nhưng nội dung chở dùm ai mà không được chuẩn gì cả. Những ngày qua cộng đồng các mạng xã hội blogs, Facebook, Diễn đàn, Webs… cùng đưa hình ảnh, video, và lời xác nhận của ông Nguyễn Chí Đức về việc bị tên Đại úy an ninh Minh đạp vào mặt khi biểu tình chống tàu tại Hà Nội ngày 17-7. Vậy mà sau khi “điều tra” xong, ‘Công an TP Hà Nội kết luận: Không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức…’ lại làm chuyện đổi trắng thay đen. Đúng là hết thuốc chữa. Lấy lý do là “không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đánh, đạp” thì những người thực hành luật ở VN vừa chứng minh điều gì? Cái gọi là Công an TP mà còn nói láo trắng trợn thì thách thức xã hội và luật pháp. Trong khi cũng vài ngày trước đó, từ một video trên mạng người ta có thể dùng làm căn cứ để khởi tố một cô nữ sinh tát tên công an. Luật rừng! Có nhà văn nào đó từng nói ‘Vùng lên đi hỡi các nô lệ của thế gian!!’ Ngẫm lại sao mà…




Hồ sơ Việt gian đạp mặt người yêu nước
Xem Video
Không có việc đánh, đạp người biểu tình tự phát ngày 17-7
Thứ Ba, 02/08/2011 19:06

(NLĐO) – Tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 2-8, Cơ quan CSĐT Công an TP khẳng định không có việc lực lượng chức năng đánh, đạp người tham gia biểu tình tự phát ngày 17-7
Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác minh thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội kết luận: Không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7.
TTXVN dẫn lời Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, khẳng định: Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục, vận động và chỉ tiến hành cưỡng chế khi người tham gia biểu tình cố ý tập trung, gây cản trở giao thông, làm mất trật tự an ninh theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ.
Liên quan đến những bức ảnh và đoạn video về lực lượng làm nhiệm vụ khiêng một công dân trong cuộc tập trung biểu tình tự phát ngày 17-7, ông Nguyễn Đức Nhanh cho biết: Cơ quan Điều tra đã phối hợp với VKSND TP Hà Nội điều tra làm rõ thông tin trên.
Người mà lực lượng làm nhiệm vụ khiêng lên xe buýt là anh Nguyễn Chí Đức, sinh năm 1976, trú tại ngõ 1 Khâm Thiên, quận Đống Đa – Hà Nội. Anh Đức là nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng – Viễn thông Hà Nội. Sáng 17-7, anh Đức có tham gia đoàn biểu tình tại khu vực Điện Biên Phủ – Trần Phú. Lực lượng làm nhiệm vụ đã tuyên truyền, vận động, yêu cầu đoàn biểu tình – trong đó có anh Đức – giải tán, không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, làm cản trở giao thông nhưng anh Đức đã không chấp hành bằng cách ngồi bệt xuống đất. Do vậy, lực lượng làm nhiệm vụ buộc phải khiêng anh Đức lên xe buýt, đưa về đồn Công an số 1 Mỹ Đình, Từ Liêm – Hà Nội để tuyên truyền, giải thích.
Để làm rõ việc anh Nguyễn Chí Đức có bị đánh hay không, cơ quan chức năng đã gặp và đề nghị anh trình bày rõ sự việc. Trong bản tường trình, Đức đã khẳng định anh không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi bị đưa lên xe buýt. Đồng thời, anh Đức cũng tự nhận do không bị thương tích, sức khỏe và tinh thần bình thường nên anh đã từ chối đi khám thương và không có đề nghị gì.
Mặc dù anh Đức từ chối song Cơ quan Điều tra vẫn yêu cầu đơn vị chủ quản của anh đưa anh đi khám thương. Tại Bệnh viện E-Hà Nội, bác sĩ đã khám và kết luận: Không phát hiện thương tích hay tổn thương trên người anh Nguyễn Chí Đức.

B.T.P
http://nld.com.vn/20110802070626514p0c1002/khong-co-viec-danh-dap-nguoi-bieu-tinh-tu-phat-ngay-177.htm

Không có nhận xét nào: