Pages

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Yêu nước cũng phân biệt thế này sao?

Hoa Sương Tuyết - Buổi sáng hôm nay, buổi sáng định mệnh, một phép thử cho những người yêu nước và cách hành xử của chính quyền. Một buổi sáng có nhiều hình ảnh làm người ta phải cúi đầu tôn vinh lại có những hình ảnh khiến cho người ta xấu hổ về một bộ phận giới trẻ, đặc biệt là sinh viên, trong việc thể hiện quyền yêu nước một cách hợp pháp – “yêu nước chân chính” (như cách đưa tin của báo HNM).


Trước hết xin cho chúng tôi chia buồn với các bạn, những con người đội mưa gió để thể hiện lòng yêu nước, với màu áo tình nguyện xanh lè mà các bạn mang trên mình; các bạn hết sức nhiệt tình nhảy nhót, hát vang những bài ca yêu nước, lại được phụ họa bởi những cô chân dài trong những trang phục sexy hở hang.

Tuổi trẻ bao giờ cũng nhiệt tình nhưng cũng dễ ngộ nhận về lí tưởng mà mình theo đuổi. Nhưng đừng quên rằng: Niềm tin mà không có sự hoài nghi thì đó là niềm tin ngu xuẩn nhất. Chắc có lẽ trước khi ra trình diễn, các bạn cũng đã lắng nghe những lời chỉ dạy nhà nghề của các anh tuyên huấn, văn hóa, bí thư đoàn trường và thế là các bạn nhiệt tình lên đường, đội mưa hát vang những bài ca yêu nước mà chắc mảy may suy nghĩ. Thật tội cho các bạn - những con cừu non ngây thơ,những màu áo xanh tình nguyện nhầm chỗ!

Yêu nước chỉ trên sân khấu

Tôi tin chắc rằng sau chiến tích phân tán lực lượng biểu tình với những bộ quần áo hở hang, nóng bỏng đậm chất tàu này, các bạn sẽ được tuyên dương là những sinh viên ưu tú trong buổi sinh hoạt công dân đầu tuần. Hình ảnh của các bạn sẽ được chạy nhiều lần trên slide hình nền trong nhiều buổi sinh hoạt và cuối năm chắc chắn đạo đức loại tốt, cảm tình đảng trong một ngày không xa. Chúc mừng các bạn – những người yêu nước chỉ đứng trên sân khấu!

Cũng mang danh là yêu nước nhưng hai hình ảnh đối lập nhau đến …. bất ngờ. Những người đứng trên sân khấu hát nhố nhăng để thể hiện lòng yêu nước thì được gọi bằng cụm danh từ mĩ miều- “những người yêu nước chân chính” (!?) còn những người đi trong mưa gió với các khẩu hiệu, biểu ngữ, những lời tâm huyết cho quê hương đất nước thì được gọi bằng cụm từ mang nặng mùi phản động “những kẻ cố tình tụ tập”.

Yêu nước mà cũng phân biệt đến thế sao?

“Cố tình tụ tập” “Yêu nước chân chính”

Không biết báo Hà Nội Mới dựa vào đâu mà có sự phân biệt tréo ngoe đến như vậy; hay báo này dựa vào việc tổ chức múa hát nhố nhăng để thể hiện lòng yêu (theo chỉ thị ) là tốt còn biểu tình yêu nước mà chưa cho phép thậm chí còn cấm tiệt (mà trái với Hiến Pháp) là phản động, là gây mất trật tự trị an ninh xã hội.

Thật buồn, cùng là những người dân Việt Nam, cùng hát những bài ca yêu nước mà kẻ thì được tung hô tán thưởng người thì bị bắt lên xe bus, bị ăn dui cui …chẳng khác gì người ta đối xử với những con vật… thậm chí còn mang danh phản động.

Hoa Sương Tuyết

Không có nhận xét nào: