Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Ðại gia Hà Thành chơi cây cảnh bạc tỷ

HÀ NỘI (NV) - “Trong khu vườn của vị đại gia này có nhiều loại cây quý hiếm, tuổi đời hàng trăm năm. Có chậu được khách trả tới 80,000 USD nhưng gia chủ kiên quyết không bán.”

Vườn cây cảnh của anh Bảo ở Tây Hồ (Hà Nội) có nhiều chậu cây tiền tỷ trưng bày trước cửa biệt thự. Cây tùng hai thân độc đáo và hiếm từng được khách trả 80,000 USD nhưng gia chủ không bán. (Hình: VNExpress)

Theo một ký sự hình ảnh của báo điện tử VNExpress ngày Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011.
Người chủ vườn này khẳng định, theo VNExpress, không muốn bán vì muốn tăng đẳng cấp cho vườn. “Nếu khách đến xem mà trong vườn chỉ có cây trị giá vài trăm triệu hoặc không có cây độc thì quá bình thường,” chủ vườn nói.


Trong hình là Sanh Lá Móng, loài cây dòng họ được khai thác từ trên núi, trị giá khoảng 1.6 tỷ đồng. (Hình: VNExpress)

Qua những tấm hình chụp lại, người ta thấy vườn của ông này có những cây cảnh cổ thị hàng trăm năm. Thí dụ, Sanh là loài cây cảnh được ưa chuộng. Gia chủ cho biết, tùy theo xu hướng chơi, có thời gian người ta chuộng tùng, cũng có khi lại thích Sanh hơn.

Các cây cảnh tiền tỷ chủ yếu do có tuổi đời hàng trăm năm. Cây vốn sống trên đá nên quý hiếm. (Hình: VNExpress)

Mấy năm trước, từng có một số tờ báo ở Việt Nam có các ký sự chơi cây cảnh được ước tính trị giá “triệu đô.” Nhưng giới chơi cây cảnh quốc tế không nghĩ vậy. Nhiều lắm chúng chỉ đáng một vài ngàn đô la mà những người ở Việt Nam tự thổi phồng giá trị lên. (TN)

Không có nhận xét nào: