Pages

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Công An Bắt Oan, Đánh Người Thương Tích

                       
Tin Long An - Một thanh niên tại huyện Đức Hòa tỉnh Long An đã bị Công an bắt oan và đánh trọng thương khiến anh phải vào bệnh viện để chữa trị. Tin báo chí trong nước cho biết vào giữa tháng 5 năm ngoái, anh Hồ Diễn Tấn đang trên đường đi làm về bằng xe máy, người thanh niên ngụ xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa bất ngờ bị nhóm người dùng mô tô đuổi bắt, đưa về trụ sở Công an xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Tại đây, một số tên Công an đánh đập làm anh Tấn bị chấn thương nặng.

Sau đó anh bị đưa về trụ sở Công an huyện Đức Hòa tạm giữ điều tra về hành vi cướp giật tài sản, đến ngày hôm sau mới được thả về. Việc tạm giữ của anh Tấn một cái ví, 130,000 đồng tiền mặt và điện thoại di động cũng không lập biên bản. Do vết thương nặng, gia đình anh Tấn đã trình báo Công an tỉnh Long An rồi chuyển anh sang bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị với chấn thương 4%. Từ đó đến nay, bà Trần Thị Thanh là mẹ anh Tấn, liên tục làm đơn khiếu nại. Gần đây Thượng tá Trưởng công an huyện Đức Hòa có văn bản trả lời, thừa nhận việc bắt anh Tấn về hành vi giật dây chuyền là do nôn nóng, thiếu chứng cứ, không xác minh cụ thể.

Về việc đánh người gây thương tích, Công an cho rằng anh Tấn bị thương tật 4% là đúng nhưng không xác định được người gây thương tích, công cụ, phương tiện sử dụng nên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên sau đó Công an huyện Đức Hòa đã họp dân nơi anh Tấn sinh sống để công khai thông báo anh không phạm tội. Đối với một số công an viên xã Mỹ Hạnh Nam và huyện Đức Hòa thì chỉ bị kiểm điểm trách nhiệm sơ xài. Gia đình này cho rằng văn bản trả lời như vậy là chưa thỏa đáng và đòi phải làm rõ trách nhiệm ai đã đánh anh Tấn. Ngoài ra anh Tấn nằm viện tốn chi phí hàng trăm triệu đồng nhưng chỉ bồi thường 20 triệu đồng. Bà Thanh cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn.

Không có nhận xét nào: