Pages

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Dân Làng Nổi Dậy Tại Trung Cộng Kêu Gọi Biểu Tình

                       
Tin Quảng Đông - Cư dân tại một ngôi làng nổi loạn ở Trung Cộng hôm nay đã đe dọa sẽ biểu tình tại một văn phòng chính phủ địa phương của Trung Cộng để phản đối Đảng Cộng Sản cầm quyền vì tình trạng cướp đất cái chết đáng ngờ của một dân làng. Tại một cuộc biểu tình ở quảng trường Ô Khản, một ngôi làng ở phía Nam tỉnh Quảng Đông của Trung Cộng, đại diện làng Yang Semao kêu gọi cho một cuộc biểu tình thách thức vào Thứ Tư tại một cơ quan đô thị gần đó.
Ông Yang nói ông không tin là chính phủ sẽ phản ứng trước cuộc biểu tình của họ bằng một cuộc đàn áp vũ trang. Một số cư dân cho biết họ đang dựa vào sự phổ biến rộng rãi của các phương tiện truyền thông về tình hình ngôi làng để bảo vệ họ khỏi phản ứng khắc nghiệt của chính phủ.

Cả tuần nay các cư dân chống lại các quan chức và cảnh sát, tăng cường biểu tình trong sự phẫn nộ trước cái chết ông Tiết Cẩm Ba, người tổ chức một chiến dịch chống lại việc chiếm đất. Nhưng bất chấp sự quyết tâm yêu cầu chính phủ giải quyết nhu cầu của họ, ông Ge là một dân làng cho biết ông lo ngại ảnh hưởng từ phía chính quyền. Các cư dân nói hàng trăm mẫu đất đã bị các quan chức tham nhũng thông đồng với các nhà phát triển mua lại không công bằng. Sự giận dữ ở làng đã lên cao vào tháng 9 năm nay sau nhiều lần kháng nghị lặp đi lặp lại tới các quan chức cao hơn. Cư dân đã cướp phá văn phòng chính phủ và đụng độ với cảnh sát.

Không có nhận xét nào: