Pages

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Gia đình họ Kim bí ẩn

GIA TỘC ÔNG KIM JONG-IL
Gia tộc ông Kim Jong-il

Kim Jong-il
Ông Kim Jong-il là một trong những lãnh tụ bí ẩn nhất thế giới.


Ông Kim Jong-il
Những câu chuyện kể từ các nhân vật bất đồng chính kiến và những người đã từng trợ lý cho ông vẽ nên hình ảnh một người ham quyền và tính khí bất thường, một người để dân chết đói trong khi vui thú với nữ văn công và uống rượu cognac.

Nhưng một bức tranh khác được vẽ ra bởi bà Sung Hae-rim, người chị em gái của một trong những người từng là bạn đời của ông Kim Jong-il viết trong hồi ký của mình mang tên The Wisteria House.
Bà miêu tả ông là một người cha toàn tâm toàn ý, một người nhạy cảm và hấp dẫn mặc dù bà công nhận rằng những người thân cận nhất cũng luôn khiếp sợ ông.
Truyền thông Bắc Hàn mô tả ông là người anh hùng của dân tộc. Ngày vợ của ông Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), người sáng lập ra đất nước Bắc Hàn, sinh ra Kim Jong-il cũng là ngày trời hiện hai vòng cầu vồng và một vì sao sáng.
Ông dường như có vẻ yếu đi trong những lần xuất hiện trước công chúng gần đây sau khi có tin ông bị đột quỵ vào tháng Tám năm 2008.
Bấm Đọc thêm về Tiểu sử ông Kim Jong-il
Kim Jong-un
Ông Kim Jong-un, người con trai thứ hai của ông Kim Jong-il với người vợ thứ ba đã quá cố, bà Ko Yong-hui, được chính phủ Bình Nhưỡng chọn là "người kế tục vĩ đại".
Ông Kim Jong-un
Cũng giống các anh mình, ông đã được cho đi học ở nước ngoài.
Một đầu bếp người Nhật làm cho ông Kim Jong-il 13 năm (cho tới năm 2001) cho biết ông Kim Jong-un "giống cha ở mọi điểm kể cả dáng người".
Các lời đồn đoán rằng ông đã được chuẩn bị để kế tục cha mình bắt đầu lan nhiều năm nay
Nhưng Kim Jong-un là một thanh niên trẻ, thiếu kinh nghiệm và chưa được thử thách, người không có được quyền chính đáng về mặt chính trị ngoại trừ vị trí là con trai của ông Kim Jong-il.
Ông thừa hưởng một đất nước có vũ khí hạt nhân nhưng đầy các vấn đề vô cùng khó khăn: kinh tế gần như đổ vỡ, nạn đói lan tràn và các mối quan hệ căng thẳng với Bắc Hàn và Hoa Kỳ.
Bấm Đọc thêm về ông Kim Jong-un
Kim Kyung-hee
Người phụ nữ 64 tuổi này là em gái của ông Kim Jong-il, và là vợ của nhân vật đầy quyền lực vào hàng thứ hai tại Bắc Hàn, ông Chang Song-taek.
Bà Kim Kyung-hee
Ông Kim Jong-il đã từng nói rằng "mọi người nên trung thành như bà Kim Kyung-hee" và ông đòi hỏi bà phải được đối xử với sự kính trọng, theo lời kể của những người bỏ trốn khỏi Bắc Hàn.
Bà nắm giữ những vị trí quan trọng trong Đảng Lao Động Triều Tiên, và là thành viên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
Bà được thăng chức Đại tướng và điều đó khiến bà Kim Kyung-hee trở thành người phụ nữ Bắc Hàn đầu tiên lên tới vị trí này. Tên bà được đặt trong danh sách còn đứng trên cả ông Kim Jong-un, báo chí nhà nước đưa tin.
Các phân tích gia nói rằng bà Kim Kyung-hee có thể được đặt vào vị trí trông coi việc chuyển giao từ anh trai sang cho người cháu và có thể là người bảo trợ cho cháu trong thời gian ông nắm quyền.
Có đồn đoán từ trước rằng có thể xảy ra một cuộc tranh giành quyền lực sau khi ông Kim Jog-il qua đời, với một số phân tích gia cho rằng bà có thể sẽ tìm cách nắm quyền.
Chang Song-taek
Ông Chang Song-taek
Người em rể của ông Kim Jong-il được xem là một trong những người thân tín nhất của ông. Hồi năm ngoái ông được đề bạt vào Quân ủy Trung ương, cơ quan quân đội cao cấp nhất và là trung tâm quyền lực.
Những người bỏ chạy khỏi Bắc Hàn có vị trí cao trong chính quyền đã miêu tả ông là "nhân vật số hai tại Bắc Hàn". Các nhà bình luận nói có thể trên thực tế ông là người nắm quyền khi ông Kim Jong-il bị ốm.
Người đàn ông 64 tuổi này được đánh giá là một trong những nhà kiến tạo về việc nối nghiệp, và ông Kim Jong-un sẽ cần sự hỗ trợ của ông để bảo đảm sự trung thành của các Đảng viên và quân đội.
Kim Jong-nam
Ông Kim Jong-nam, 39 tuổi, là con trai cả của ông Kim Jong-il.
Bà Sung Hae-rang, em gái bà Sung Hae-rim, mẹ ông Kim Jong-nam, đã viết trong hồi ký của mình rằng ông Kim Jong-il đặc biệt yêu quý ông Kim Jong-nam và rất đau lòng khi phải xa con trai.
Cũng giống mấy người em cùng cha khác mẹ của mình, ông Kim Jong-nam học tại một trường quốc tế ở Thụy Sĩ.
Ông Kim Jong-nam
Cơ hội nối nghiệp của ông dường như đã bị tiêu hủy vào năm 2001 khi các viên chức Nhật bắt quả tang ông tìm cách lén nhập cảnh Nhật Bản bằng hộ chiếu giả. Ông giải thích ông định vào Nhật để tới khu vui chơi giải trí Disneyland ở Tokyo.
Một số phân tích gia lập luận rằng ông có thể đã được cha tha thứ vì chế độ cũng có tiền lệ phục hồi các nhân vật bị thất sủng sau một thời gian hối lỗi.
Truyền thống Nho giáo cũng luôn chuộng con trai cả.
Nhưng trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi khi sang Trung Quốc vào năm ngoái, ông Kim Jong-nam cho biết ông đã "không quan tâm" tới chuyện kế vị cha.
Khi các phóng viên hỏi liệu người em trai cùng cha khác mẹ của ông có thể lên nắm quyền không, ông đáp: "Không ai có thể nói chắc chắn và chỉ có cha mới là người sẽ quyết định."
Kim Jong-chul
Ông Kim Jong-chul, 29 tuổi, học tại một trường quốc tế ở Thụy Sĩ. Ông làm việc ở Bộ tuyên truyền.
Ông Kim Jong-chul
Mẹ ông, bà Ko Yong-hui, được nói từng là vợ lẽ rất được lãnh tụ Bắc Hàn yêu quí.
Tuy nhiên, ông Kenji Fujimoto, bút danh của một người đầu bếp Nhật đã từng phục vụ ông Kim Jong-il 13 năm, thì viết rằng nhà lãnh đạo Bắc Hàn xem người con trai thứ hai là "không được tích sự gì vì ông giống như một cô gái vậy".
Kim Sul-song
Bà Kim Sul-song, 36 tuổi, là con gái của ông Kim Jong-il với người vợ đầu, bà Kim Young-sook.
Tin tức nói rằng bà làm việc trong Bộ Tuyên truyền, chịu trách nhiệm về các vấn đề văn thư.
Một tin từ Nam Hàn nói rằng bà cũng từng là thư ký cho cha mình.

Không có nhận xét nào: