Pages

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Tài xế xe tải chống công an, đại náo xa lộ

VIỆT NAM (NV) - Bất mãn thái độ hành xử của công an giao thông, hàng trăm xe vận tải đã chặn giữa xa lộ ở Trạm cân Dầu Giây, huyện Trảng Bom, Ðồng Nai làm kẹt xe nhiều tiếng đồng hồ.

Tài xế chống công an dừng xe chặn giữa Quốc lộ 1A. (Hình: Báo Thanh Niên)

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ đêm ngày 3 tháng 12 làm một đoạn đường dài kẹt cứng hai bên đầu trạm cân Dầu Giây.
Theo báo Người Lao Ðộng, sự việc khởi đầu từ vụ chiếc xe vận tải chở thuốc lá của ông Nguyễn Thanh Tuấn bị lập biên bản vì nghi ngờ trọng lượng hàng hóa vượt quá mức cho phép. Ông Tuấn không đồng ý kết luận này, đã hô hào tài xế nhiều xe vận tải đi ngang qua đậu chặn ngang, phong tỏa quốc lộ 1A.

Công an huyện Trảng Bom huy động 100 công an, cảnh sát đến tái lập trật tự và chỉ giải tỏa được đoạn đường bị kẹt vào sáng hôm sau.
Trong khi đó theo báo Thanh Niên thì điều đáng nói là hàng trăm người dân cũng kéo tới đòi công an Trảng Bom phải kiểm soát trọng tải của tất cả các xe qua lại để tránh tình trạng thiên vị. Một số người dân công kích công an Trảng Bom “thích xét ai thì xét” dẫn tới việc thiên vị.
Người dân tố cáo công an đòi xét những chiếc xe vận tải không vi phạm lệnh cấm chở hàng quá tải trong khi những chiếc container quá tải thật sự thì không bị kiểm soát tải trọng.
Báo Thanh Niên còn cho biết, ông Phan Mậu Khởi, trạm trưởng Trạm Cân Dầu Giây đến lúc đó mới chịu thú nhận rằng trạm cân bị hỏng, cho nên không đo được trọng tải chính xác. Ông này nói rằng xe chạy dưới tốc độ 30km/giờ đi qua trạm cân thì “hoàn toàn vô sự.” Ông Khởi đổ lỗi trạm cân không khám phá được xe vượt trọng tải chứ không phải công an cố tình thiên vị.
Mặt khác, chiều ngày 2 tháng 12, một vụ xô xát xảy ra giữa một tài xế xe đò và nhân viên trạm thu phí cầu Tiên Cựu, thành phố Hải Phòng.
Báo Dân Trí cho biết, chỉ vì một chiếc xe chở hành khách lấn sang làn đường dành cho xe gắn máy hai bánh, tài xế xe này bị nhân viên trạm thu phí hành hung. Kết quả là ông tài xế tên Phạm Văn Trường bị thương nhẹ được đưa vào bệnh viện băng bó vết thương.
Vụ xô xát cũng đã làm kẹt xe vài tiếng đồng hồ mới chấm dứt. (PL)

Không có nhận xét nào: