Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Việc Đàn Áp Các Nhà Dân Chủ Vẫn Tiếp Diễn

                   
Tin tổng hợp - Trong lúc những tiếng nói bênh vực cho nhân quyền trên thế giới tiếp tục bày tỏ quan ngại về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam, thì ngay trong nước, nhiều tiếng nói dân chủ, các blogger, các nhà hoạt động cho quyền công nhân, quyền tự do tôn giáo vẫn gặp nhiều khó khăn với công an. Nhân dịp này, blogger Huỳnh Thục Vy ở Quảng Nam cho biết cá nhân cô và gia đình đã phải sống trong tình trạng bị sách nhiễu, đe dọa trong nhiều năm trời chỉ vì đã phổ biến các bài viết bày tỏ quan điểm trên internet.

Ngày Quốc tế Nhân quyền 10 tháng 12 năm nay cũng một lần nữa nhắc nhở cho dư luận người Việt cũng như quốc tế về tình trạng tù tội, giam cầm của các nhà bất đồng chính kiến từ Nam chí Bắc; như blogger Điếu Cày, Linh mục Nguyễn Văn Lý, cô Phạm Thanh Nghiên, Luật sư Lê Công Định, Giáo sư Phạm Minh Hoàng, blogger Anh Ba Saigon; blogger Paulus Lê Sơn cùng nhóm thanh niên Công giáo ở Vinh.

Theo Tổ chức Ân Xá Quốc Tế và Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả CPJ thì hiện ở Việt Nam đang có hàng chục nhà bất đồng chính kiến đấu tranh ôn hòa đã bị án tù dài lâu kể từ khi Hà Nội mở chiến dịch đàn áp tự do bày tỏ cảm tưởng hồi cuối năm 2009, và kéo dài cho đến nay. Trong khi đó về phần mình, Việt Nam lại cho rằng luôn tôn trọng các quyền tự do và dân chủ của người dân.

Đáp lại các chỉ trích vi phạm nhân quyền tại hội nghị các nhà tài trợ ở Hà Nội, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam sẵn sàng đối thoại về vấn đề này với các nhà tài trợ để tạo sự thông hiểu nhiều hơn, và nhấn mạnh là tại Việt Nam các quyền như thế phải được thực thi trong khuôn khổ Hiến pháp và luật pháp. Thế nhưng ai cũng hiểu khuôn khổ Hiến pháp và luật pháp của Cộng sản Việt Nam chỉ là luật rừng, và việc đàn áp các tiếng nói dân chủ trong nước vẫn ngày một gia tăng chứ không giảm.

Không có nhận xét nào: