Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Bắc Triều Tiên lại hăm dọa tấn công Hàn Quốc

Các quân nhân Bắc Triều Tiên vỗ tay hoan nghênh lãnh tụ Kim Jong Un đến thăm Binh đoàn 4 đóng tại miền đông nam.



Tư lệnh quân đội Bắc Triều Tiên vào hôm nay, 02/03/2012, đã lên tiếng tố cáo quân đội Hàn Quốc là đã có những biểu ngữ, áp-phích với lời lẽ thóa mạ lãnh đạo Bình Nhưỡng... dán trong các trại lính và những cơ sở quân sự khác.

Theo hãng thông tấn chính thức KCNA, lãnh đạo quân sự Bắc Triều Tiên cho là lính Hàn Quốc đã « công khai sỉ nhục các lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Nhân dân Triều Tiên », và quân đội Bắc Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc chiến trừng trị những kẻ xúc phạm danh dự lãnh đạo của họ.

Vào năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng đưa ra những lời đe dọa tương tự sau khi được thông báo là lính Hàn Quốc đã sử dụng chân dung của Kim Jong Il và con trai làm bia tập bắn. Seoul sau đó đã ra lệnh gỡ bỏ các tấm bia trên.
Lời lẽ hăm dọa đưa ra hôm nay cho thấy Bình Nhưỡng không có vẻ gì muốn hoà giải với Hàn Quốc.
Sau thông báo về việc Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận về việc Bình Nhưỡng ngưng chương trình hạt nhân, thử nghiệm tên lửa tầm xa, để đổi lấy trợ giúp lương thực, nhiều người hy vọng tình hình bớt căng thẳng trên bán đảo.
Trước những lời hăm dọa kể trên, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yu Wook Ik, vào hôm nay đã kêu gọi Bình Nhưỡng « nhanh chóng đáp ứng đề nghị đối thoại của Seoul ».

Không có nhận xét nào: