Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

15 ngày kiểm điểm TW đã hết!


Sáng nay ngồi cafe với mấy người bạn nghe được một tin "hơi hót": Tại phiên họp tối hôm qua, thứ  Bảy (ngày 13/10)  Hội nghị Trung ương 6 đã chính thức bỏ phiếu tín nhiệm đối với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng với kết quả  129/175 (~73,71%) ý kiến ủng hộ! Phải nói tin này hơi bất ngờ vì mới hôm qua vẫn còn dự luận khá phổ biến cho rằng ông Dũng sẽ bị hạ bệ...

TW làm việc ròng rã không ngơi nghĩ..., lẽ nào phó thường dân như  mình lại tiếc ngày CN (?) Vậy nên về nhà  mở máy search internet và gọi điện thoại hỏi thêm một số bạn bè.... Kết quả  thấy thông tin trên cũng đã được loan truyền khá nhanh... Tuy chưa thể khẳng định, nhưng thấy nhiều khả năng tin đó là có thật. Các nguồn tin còn dẫn ra cụ thể hơn 20 ý kiến ủng hộ , trong đó có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Kim Ngân và các nhân vật cấp bộ /thứ trưởng khác.  Những người ủng hộ còn lên án và bác bỏ "trò mèo" của những người muốn lật đổ Thủ tướng  Dũng. Điều khá lạ lẫm là, số ý kiến công khai chống ông Dũng  tại Hội nghị TW lần này đếm không quá ngón của một bàn tay và lại là của những nhân vật ít quan trọng như  Huỳnh Ngọc Sơn, Nguyễn Tuấn Khanh  và vài người khác.

Đến lúc này còn hơi sớm để "bình loạn". Nhưng cảm giác chung là hơi buồn và thất vọng. Chỉ khổ cho các  bác Tổng và Chủ cùng đại đa số cán bộ hưu trí cũng như tất cả nạn nhân của  nạn  tham nhũng và các nhóm lợi ích mà nhân dân và đất nước phải chịu đựng trong nhiều năm qua . Một điều chắc chắn là phong trào phê và tự phê của  Bác Tổng coi như đã kết thúc mà không đem lại kết quả như mong đợi. Không những thế nó giống như một gáo nước lạnh dội lên đầu những người hâm mộ và dân chúng nói chung khiến họ như đang khát nước mà không uống được hớp nào!  Đó là chưa kể không biết điều tai ương gì sẽ đến với họ sau đợt "trâu bò đánh nhau" lần này mà rốt cuộc trâu vẫn là trâu, bò vẫn là bò?; và nền kinh tế đang èo uột của đất nước sẽ đi về; cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo sẽ nghiêng sang hướng nào?  Thế mới biết thêm thế nào là vai trò của Trung ương  và các ủy viên của nó - nơi tập hợp tinh hoa của dân tộc (!). Thế mới biết thế nào  là sự khác nhau giữa các tầng nấc lợi ích của xã hội nước ta trong thời kỳ  'hậu cách mạng giải phóng dân tộc" và đang tiến thẳng lên CNXH. 

Liệu còn gì để hy vọng nữa không? Coi như Hội nghị đã kết thúc trước thời hạn, và việc gần nhất có thể làm là hãy đón nghe bài tổng kết Hội nghị TW6 của Tổng Bí.thư Nguyễn Phú Trọng có lẽ là trong ngày hôm nay./.

Trần Kinh Nghị

(Blog TKN)

Không có nhận xét nào: