Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Chống cái búa!


Lĩnh Nguyên (Danlambao) - Các ông Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang, miệng thì hô hào chống tham nhũng, nhưng nhờ bà con chống giùm, còn tôi chọi chứ không dám chống, đồng chí X có sai lầm nhưng tôi chỉ chọi mà thôi; thậm chí nói đ/c X chứ không dám nói đ/c Nguyễn Tấn Dũng nữa thì tại sao ông dám kêu gọi dân chống? nói như dân Nam kỳ: Chống cái Búa!
Đồng Mộng Huấn viết: Đương quan chi pháp duy hửu tam sư: Viết Thanh, Viết thận, Viết Cần. Có nghĩa một người làm quan phải biết thanh liêm, cần kiệm và siêng năng, đó là đức tính của một người đứng ra gánh vác việc giang sơn.
Trái hẳn lại điều trên là các quan csvn. Họ cấu kết với nhau để tạo nên một xã hội tham nhũng và suy thoái đạo đức có hệ thống, từ trên xuống dưới. Trong lịch cận đại của Việt Nam chưa có một chính phủ nào thối nát như chính phủ csvn hiện nay. Từ quán cóc bên đường, anh xe ôm, đến chị tiểu thương trong chợ khi nói đến các quan chức họ đều ê chề ngán ngẩm, Người Nam thì bảo ôi mấy chả! Người Trung mấy thằng cha đó mà! Người Bắc thì quan chức bây giờ!. Tuy cách dùng từ có khác nhau nhưng chung quy cùng một nghĩa. Trong lúc đó các ông Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang, miệng thì hô hào chống tham nhũng, nhưng nhờ bà con chống giùm, còn tôi chọichứ không dám chống, đồng chí X có sai lầm nhưng tôi chỉ chọi mà thôi; thậm chí nói đ/c X chứ không dám nói đ/c Nguyễn tấn Dũng nữa thì tại sao ông dám kêu gọi dân chống? nói như dân Nam kỳ: Chống cái Búa!
Trong một xã hội dân sự đòi hỏi người đứng đầu một chính phủ phải biết: Chế trị ư vi loạn, bảo bang ư vi nguy. Muốn chống tham nhũng thì phải chống ngay từ đầu, khi chưa có loạn tham nhũng, chứ đến khi loạn tham nhũng đã đến thời nguy kịch thì còn chống cái gì nữa?
Thử hỏi một chính phủ mà giao cho một ông thủ tướng vừa nắm về hành pháp vừa nắm về tư pháp thì làm sao có một xã hội trong sáng và văn minh? Ở các quốc gia dân chủ trên thế giới, người đứng đầu chính phủ là chỉ nắm về hành chánh, tại Việt Nam thì ngược lại, ông thủ tướng lấn sân sang tư pháp thì làm sao có một chính phủ thực sự độc lập? Tại sao Chính phủ không giao quyền Tư pháp về cho Quốc Hội, để cho người Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Quốc hội đặc trách như các nước văn minh? Tôi nghĩ rằng phải dùng theo ngôn từ của tác giả Vũ Đông Hà là đảng csvn đang hiếp dâm chính phủ. (chính phủ lâu nay bị đau đít quá cho nên chính phủ phải thả gái mại dâm về để đảng có chổ xả hơi).
Chính vì sự tròng tréo đó mà csvn đang trên đà phá sản về lãnh đạo, phá sản về kinh tế và phá sản về đạo đức xã hội. Một chính phủ bị phá sản thường phát xuất những biểu hiện như người dân coi thường quan chức, dân chống lại chính quyền thậm chí còn dùng đến vũ lực để chống đối. Đây chính là nguồn gốc bắt nguồn cho một sự sụp đổ của một chế độ. Đó cũng là một quy luật tất yếu nên nhà nước csvn đang run sợ, cho nên họ đang gia tăng bắt bớ và đàn áp những tiếng nói đòi tự do dân chủ cho một Việt Nam tươi sáng và trường tồn mà trường hợp gần đây nhất là em Nguyễn Phương Uyên phải gánh chịu.

Không có nhận xét nào: