Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Cộng Đồng Miến, Việt Đón Bà Aung San Suu Kyi Ở Los Angeles


Bà Aung San Suu Kyi trong buổi gặp gỡ cộng đồng Miến Điện và Việt Nam tại Los Angeles Convention Center. (Photo VB)
Los Angeles - Lúc 12 giờ trưa Thứ Ba ngày 2 tháng 10 năm 2012 tại Los Angeles Convention Center số 1201 S. Figueroa St., Los Angeles, CA 90012, khoảng 5000 cư dân Miến Điện tham dự buổi gặp gỡ Bà Aung San Suu Kyi  Lãnh Tụ Liên Minh Quốc Gia Dân Chủ Miến Điện, Dân Biểu Quốc Hội, nhân chuyến viếng thăm Hoa Kỳ.
Phái đoàn Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California được cộng đồng Miến Điện mời tham dự gồm có Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Luật Sư Trần Sơn  Hà, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản Và Tay Sai; Bà Trần Thanh Hiền, Tổng Thư Ký Ủy Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản Và Tay Sai; Ông Hứa Trung Lập Thành Viên Ủy Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản Và Tay  Sai;  Ông Nguyễn Đình Kỳ, Thành Viên Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California.

Khi bà Aung San Suu Kyi xuất hiện trên khán đài hàng ngàn người đã đứng dậy vỗ tay vang dội cả hội trường. Trong phần nói  chuyện có đoạn Bà cho biết: “Dân chủ là một sự đấu tranh của tất cả mọi người, không phải tự nhiên mà có, hiện nay nhiều người nghĩ rằng đang có dân chủ tại Miến Điện, nhưng, đó chỉ là bước đầu, Bà khuyến khích người dân Miến Điện tại đây nên đặt nhiều câu hỏi về dân chủ nhưng đừng mong câu trả lời dể dàng.”
Tiếp theo phần trả lời những câu hỏi liên quan đến người dân Miến Điện đang tỵ nạn tại các quốc gia lân cận và bà cũng đề cập đến vấn đề giáo dục cũng như tự do dân chủ và nhân quyền tại Miến Điện.
Tiếp xúc với vị đại diện cộng đồng Miến Điện được ông cho biết hiện nay tại Hoa Kỳ có khoảng 150,000 người riêng tại Nam California có khoảng 30,000 người, kể từ khi nhà cầm quyền quân phiệt cai trị đất nước đã có hơn một triệu người bỏ nước ra đi.
Cộng đồng Miến Điện cũng có nhiều tổ chức khác nhau, tổ chức nào cũng mời bà đến thăm nhưng bà trả lời tất cả các tổ chức đều tập trung một chổ thì bà mới đến vì vậy, các tổ chức  phải phối hợp để cùng tổ chức buổi tiếp xúc ngày hôm nay.
Buổi tiếp xúc chấm dứt vào lúc 3 giời 30 cùng ngày.
Được biết bà Aung San Suu Kyi  đã bị nhà cầm quyền Miến Điện cầm tù và quản chế trong 17 năm.
Bình Sa

Không có nhận xét nào: