Pages

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Dư luận về bằng rởm của tân Cục trưởng Hàng hải


(NLĐO) - Trong khi có tờ báo đưa tin Cục trưởng mới của Cục Hàng Hải Việt Nam có trình độ tiến sĩ thì tân Cục trưởng Nguyễn Nhật khẳng định với Báo Người Lao động: Đây là thông tin không chính xác. 

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Nhật, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam thay ông Dương Chí Dũng (đã bị khởi tố, bắt giam vì những sai phạm thời còn lãnh đạo Vinalines) đã có dư luận khác nhau về trình độ học vấn của vị tân Cục trưởng này.

Tân Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam Nguyễn Nhật
Việc thông tin về trình độ học vấn của ông Nguyễn Nhật trên một số tờ báo lại có sự khác nhau khiến dư luận băn khoăn. Trong bản tin “Ông Nguyễn Nhật làm Cục trưởng Cục Hàng hải” trên một tờ báo ngày 30-9 thì ông Nhật có trình độ tiến sĩ kinh tế. Một số báo khác lại thông tin ông Nhật có trình độ thạc sĩ kinh tế.

Trao đổi với Báo Người Lao động qua điện thoại sáng ngày 1-10, ông Nguyễn Nhật khẳng định, thông tin nói rằng ông có học vị tiến sĩ kinh tế là không chính xác.

Theo ông Nhật, trong hồ sơ cán bộ đang lưu tại Bộ Giao thông Vận tải, ông chỉ khai có trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh do Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cấp. Hiện ông đang ở Hà Tĩnh để bàn giao nốt một số công việc và đến giữa tuần này mới ra Hà Nội để chính thức chỉ đạo, điều hành công việc ở Cục Hàng hải Việt Nam.

Ông Trần Văn Lâm - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải - cũng khẳng định với Báo Người Lao động rằng ông Nguyễn Nhật có trình độ thạc sĩ kinh tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công (phải) tặng hoa chúc mừng tân Cục trưởng Nguyễn Nhật (trái)
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết ông Nhật là kỹ sư, tốt nghiệp chính quy Trường Đại học Hàng hải. Ông Nguyễn Nhật đã có thời gian dài làm ở nhiều vị trí khác nhau ở Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Trước khi giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh,  ông Nhật là Tổng giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Ông Công cho biết không quan tâm tới trình độ thạc sĩ hay tiến sĩ của ông Nhật. "Chỉ riêng việc tốt nghiệp Đại học Hàng hải và có trình độ kỹ sư, ông Nhật đã đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam" - ông Nguyễn Văn Công nói.
T.Kha

Không có nhận xét nào: